A A

15 เมษายน 2558

นิพพานมีบ้านมีเมือง และ นิพพานไม่มีบ้านมีเมือง(ปรินิพพาน) + ผม Phonsak ขอเปิดเผยความรู้สูงสุดของพุทธศาสนา ที่ยังไม่เคยมีพระพุทธเจ้าองค์ไหน เปิดเผยจะจะแบบนี้มาก่อนเลย

นิพพานนั้นมีบ้านมีเมือง  มีธรรมกาย(อายตนะนิพพาน) และพระวิญญาณบริสุทธิ์(กายทิพย์สัมโภคกาย)ที่เรียกว่า พระอรหันต์โพธิสัตว์อาศัยอยู่  สิ่งนี้เป็นจิตและเจตสิกบริสุทธิ์  ที่ว่างปราศจากกิเลส อยู่ร่วมกัน  เจตสิกบริสุทธิ์ เป็นส่วนที่เป็นกายหรือรูปของท่าน 

หรือพูดอีกนัยหนึ่ง  นิพพานและเมืองนิพพาน  เป็นที่อยู่ของสังขารหรือสังขตะบริสุทธิ์ หรือธรรมกาย(อายตนะนิพพาน) และพระวิญญาณบริสุทธิ์(กายทิพย์สัมโภคกาย) โดยจิตของพวกท่านว่างบริสุทธิ์อาศัยอยู่ในร่างสังขตะบริสุทธิ์

ธรรมกายนั้น  ธรรม = จิตว่างบริสุทธิ์ กาย = เจตสิกบริสุทธิ์หรือสังขารบริสุทธิ์

ส่วนปรินิพพาน  เป็นเรื่องของจิตว่างบริสุทธิ์อย่างเดียว  ไม่เอาแล้วเจตสิก  คือ  ไม่สร้างส่วนที่เป็นกายออกมาอีก  และไม่สร้างเมืองนิพพานห่าอะไรออกมาทั้งสิ้น  อยู่เป็นจิตว่างๆในความว่างอย่างเดียว

ดังที่หลวงปู่ดู่เล่าให้ฟังว่า  นิพพานแท้ๆจริงๆแล้ว เป็นความว่าง ไม่มีอะไรเลย อีกท่อนหนึ่ง หลวงปู่ดู่ ก็ยืนยันว่า "แดน พระนิพพานจริงๆ ไม่มีอะไรเลยเป็นสภาพของความว่าง แต่ไม่ใช่สูญนะแก ...แดนนิพพานที่ไม่มีอะไรเลย  เป็นที่อยู่ของจิตว่างเฉยๆ เรียกว่า  "ปรินิพพาน"

ส่วนนิพพานที่มีบ้านมีเมือง  อันนั้นก็เป็นนิพพานเหมือนกัน  แต่เป็นที่อยู่ของจิตว่างที่สร้างกาย คือ ธรรมกาย และกายทิพย์สัมโภคกาย(พระวิญญาณบริสุทธิ์)  จึงต้องเนรมิตสร้างที่อยู่และเครื่องมือเครื่องใช้ให้กายใช้งาน
2.  ผม Phonsak ขอเปิดเผยความรู้สูงสุดของพุทธศาสนา ที่ยังไม่เคยมีพระพุทธเจ้าองค์ไหน  เปิดเผยจะจะแบบนี้มาก่อนเลย  
นี่คือ...ความรู้สูงสุดของพุทธศาสนาที่ยังไม่เคยมีพระพุทธเจ้าองค์ไหน  เปิดเผยความรู้สูงสุดจะจะแบบนี้มาก่อน

นิพพานแท้ๆจริงๆแล้ว เป็นความว่าง ไม่มีอะไรเลย อีกท่อนหนึ่ง หลวงปู่ดู่ ก็ยืนยันว่า "แดน พระนิพพานจริงๆ ไม่มีอะไรเลย  เป็นสภาพของความว่าง แต่ไม่ใช่สูญนะแก” ...แดนนิพพานที่ไม่มีอะไรเลย  เป็นที่อยู่ของจิตว่างเฉยๆ เรียกว่า  "ปรินิพพาน"

ส่วนนิพพานที่มีบ้านมีเมือง  อันนั้นก็เป็นนิพพานเหมือนกัน  แต่เป็นที่อยู่ของจิตว่างที่สร้างกาย คือ ธรรมกาย และกายทิพย์สัมโภคกาย(พระวิญญาณบริสุทธิ์)   จึงต้องเนรมิตสร้างที่อยู่และเครื่องมือเครื่องใช้ให้กายใช้
งาน

นิพพานแท้ๆจริงๆแล้ว เป็นความว่าง ไม่มีอะไรเลย = ปรินิพพาน = จิตว่างบริสุทธิ์เฉยๆ
นิพพานที่มีบ้านมีเมือง มีธรรมกาย และมีกายทิพย์สัมโภคกาย(พระวิญญาณบริสุทธิ์) = นิพพาน = มีทั้งจิตว่างบริสุทธิ์+เจตสิกที่คิดนึก เนรมิตสิ่งต่างๆ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น