A A

4 เมษายน 2558

ปุถุชนคนธรรมดาควรใช้บทแผ่เมตตาโดยไม่มีประมาณไหม?

หลวงพ่อเปลี่ยน เล่าให้ฟังว่า ทุกคืน หลวงปู่แหวน ท่านจะแผ่เมตตาไปทั่วจักรวาล แต่แปลก ที่ประเทศรัสเซีย กับประเทศบริวารรับกระแสเมตตาของท่านได้บ้างเล็กน้อย ส่วนเวียดนามไม่ยอมรับเลย สะท้อนกลับคืนหมด ประเทศเขาจึงวุ่นวายตลอด มาภายหลังก็เริ่มรับได้มากขึ้น และหลวงปู่ บอกให้หลวงพ่อเปลี่ยน ช่วยแผ่เมตตาให้ประเทศเวียดนามมากๆ ให้ทำทุกคืน

หลวงพ่อเปลี่ยน ท่านว่า
พลังจิตของหลวงปู่(แหวน)เปรียบได้กับแสงพระอาทิตย์ ของอาตมา เป็นแค่แสงหิ่งห้อย เปรียบกันไม่ได้ แต่อาตมาก็ทำตามที่หลวงปู่บอกทุกคืน ตอนนี้เขาเริ่มดีขึ้น และจะดีขึ้นเรื่อยๆ ..."

ตอบ

ขนาดพลังการแผ่เมตตาไม่มีประมาณ  หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ ที่เปรียบได้กับแสงพระอาทิตย์  รัสเซีย และเวียดนาม ท่านยังช่วยไม่ได้  แล้วพลังการแผ่เมตตาของหลวงพ่อเปลี่ยนเปรียบได้แค่แสงหิ่งห้อย เปรียบกันไม่ได้ ต้องแผ่เมตตาให้เวียดนามทุกวันไม่รู้กี่ปี ประเทศของเขาจึงค่อยๆดีขึ้น

แล้วพลังการแผ่เมตตาของปุถุชนคนธรรมดาล่ะ  ผมว่าเปรียบเหมือนข้าวจานเดียว  แต่ทะลึ่งไปแผ่เมตตาไม่มีประมาณ  สุดท้ายพวกนี้ก็โดนผีหลอก  เพราะทะลึ่งไปหลอกผีก่อน ผีเขามาหา 1 ล้านดวง  มีบุญจากการแผ่เมตตาให้ผีแค่ตนเดียว  ผีเขามาแล้วเก้อนะ  ตอนหลังอย่าไปใช้บทสวดมนต์แผ่เมตตาไม่มีประมาณดีกว่า 

บทแผ่เมตตาของพระ  ขนาดน้องผมตอนอยู่ที่อิหร่านใช้บทนี้ มีผีบางตัวได้รับ ก็บอกว่าอิ่มกว่าการบูชาแพะหรือแกะให้พระเจ้า  แต่ไอ้ผีที่ไม่ได้รับบุญจากมันล่ะ  มันจะคิดอย่างไร  มิน่า...มันโดนผีที่อิหร่านหลอกหรือมาอำร่างเรื่อย  บางดวงก็โกรธจะเอามันตาย  ก็เพราะมันทะลึ่งไปใช้บทแผ่เมตตาไม่มีประมาณนี้ยังไง  โดยไม่รู้ว่าตัวมันมีพลังกุศลไม่มาก แผ่เมตตาบทนี้ของพระไม่ได้เด็ดขาด  มันไม่โดนผีที่อิหร่านอัดเละก็บุญแล้ว

ถ้าหลวงปู่แหวนเกิดยุคเดียวกับผม  ผมจะชี้แนะให้ท่านช่วยบอกคณะสงฆ์ไทยด้วยว่า  บทแผ่เมตตาโดยไม่มีประมาณ  สงวนลิขสิทธิ์  ให้ใช้ได้เฉพาะพระเท่านั้น  คนธรรมดาทั่วไปห้ามใช้  เพราะจะทำให้ตัวเองเดือดร้อน  และทำให้พวกผี และเทวดาทั้งปวง ฯลฯ เดือดร้อนด้วย  
จะแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรเกี่ยวกับเรื่องใด เช่น เรื่องการค้า เรื่องสุขภาพ ฯลฯ ก็ระบุไปเลยในเรื่องนั้น  ไม่ต้องไปสัพเพ สัตตา ( ขอสัตว์ทั้งหลาย ทั้งปวง )  สัพเพ ปาณา ( ขอสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย ) สัพเพ ภูตา ( ขอภูติทั้งหลาย ) ฯลฯ  มันเกินกำลังบุญของปุถุชนคนธรรมดาคนใดจะทำได้

ท่านพูดเกินไป
1.วิถีปฏิบัติที่คุณเล่ามาไม่มีใครยืนยันผล
2.ฟังดูก็รู้ว่าเป็นเรื่องของผู้มีจิตใจคับแคบ
3.ขาดเมตตาแล้วยังขาดปัญญา มิสู้ฟังแล้วไม่เข้าใจจึงไต่ถาม ยังจะได้ประโยชน์มากกว่า
หุหุ สมเปนมานะชนโดยแท้

ตอบ

1. ผมน่ะยืนยันเอง  เพราะผมแผ่เมตตาให้พวกวิญญาณทุกวัน  แล้วก็เจอวิญญาณทุกระดับชั้น นับจำนวนไม่ได้  น่าจะเป็นล้านดวง

วิญญาณในนรก เปรต ยักษ์ นาค พรหม  ไปถึงพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ เจ้าแม่กวนอิมทั้งภาคขาว ภาคดำ  พระศิวะ โคตมะพระพุทธเจ้า พระอมิตาภะพุทธเจ้า พระกกุสันธะพุทธเจ้า  พระเยซู  พระยะโฮวา(พระไวโรจนพุทธเจ้า-ต้นธาตุต้นธรรมภาคขาว)  พระติกขะคัมมะสัมมาสัมพุทธเจ้า(อัลเลาะห์-ต้นธาตุต้นธรรมภาคดำ) ฯลฯ ผมเจอมาแล้วทั้งนั้น

ในโลกนี้...ถ้าผมไม่รู้แล้ว  ก็ไม่มีใครรู้หรอก  หลวงปู่แหวน  ถ้าอยู่ในยุคเดียวกัน  ผมคงจะชี้แนะท่านได้   หลวงพ่อสด ผมก็ตั้งใจจะไปชี้แนะท่านเมื่อผมรู้เรื่องพระพุทธเจ้า 3 ภาคมากกว่านี้  หลวงตามหาบัว  ผมก็ชี้แนะกายทิพย์สัมโภคกายของท่านไปแล้ว  ท่านก็ไม่เห็นเถียงผมเลยว่า ที่ผมพูดนั้นผิด 
(สมองของท่านตอนเป็นมนุษย์เป็นอภิสังขารมาร - พญามารตัวใหญ่สุด)  ท่านดันไปใช้สมองของท่านคิดเรื่องการเมืองเรื่องทักษิณ  เลยหลงเป็นเครื่องมือนายสนธิลิ้ม

คุณรู้หรือเปล่า  ประเทศไทยสงบได้  เพราะผมแผ่เมตตาไปไม่น้อยกว่า 4 เดือน  ตอนแผ่เมตตา  ผมระบุชัดเจนเลยว่า  ให้พวกเสื้อเหลือง  ซึ่งเป็นเจ้ากรรมนายเวรของพวกเสื้อแดง และพระเจ้าตากสิน  

ทักษิณ คือ พระเจ้าตากสินกลับชาติมาเกิด  ใช้หนี้กรรมที่ไปฆ่าเจ้าหัวเมืองของไทยและทหารของเขาตาย และยึดทรัพย์ของพวกเขา

2.+3.  ฟังดูก็รู้ว่าเป็นเรื่องของผู้มีจิตใจคับแคบ และขาดเมตตา แล้วยังขาดปัญญามิสู้ฟังแล้วไม่เข้าใจจึงไต่ถาม ยังจะได้ประโยชน์มากกว่า

ตอบ

พระเยซู เรียกผมว่า พระโพธิสัตว์แห่งความเมตตาองค์ใหม่
เจ้าแม่กวนอิม เรียกผมว่า ผู้มีเมตตาสูงสุด
พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ เรียกผมว่า พระ(พุทธเจ้า)องค์ที่ 6  ท่านจะเป็นพระองค์ที่ 5

คุณHuimin เรียกผมว่า ผู้มีจิตใจคับแคบ ขาดเมตตา แล้วยังขาดปัญญา

ผมยอมรับอยู่เรื่องเดียวคือ เรื่องขาดปัญญา  เพราะผมไม่รู้และไม่แน่ใจเพียงเรื่องเดียวคือ เรื่องพระพุทธเจ้าที่เป็นอัพยากฤต

ส่วนเรื่องจิตใจคับแคบ ขาดเมตตา ผมยอมรับว่า  ถ้าเทียบกับพระเยซู ซึ่งเป็นพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ ปางทำมหาทานบารมี  ผมยังจิตใจคับแคบ และ ขาดเมตตา เมื่อเทียบกับที่ท่านยอมสละเลือดและร่างกายเป็นทานบารมีช่วยชาวโลก  ผมทำเช่นนั้นยังไม่ได้ 

1 ความคิดเห็น:

  1. ความเป็นมาของบทแผ่เมตตาสำหรับผู้ที่สวดมนต์เป็นประจำต้องรู้ จะได้ปฏิบัติกันถูกก่อนเริ่มสวด http://horoscope.sanook.com/22245/

    ตอบลบ