A A

15 สิงหาคม 2558

จิตของพระโพธิสัตว์ที่จะบำเพ็ญเป็นพระพุทธเจ้า, จิตพระโพธิสัตว์องค์ที่ 10 ก็มีสองดวง? ‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

เรียนคุณ Phonsak

ถ้าอย่างนั้น จิตของพระโพธิสัตว์ที่จะบำเพ็ญเป็น พระพุทธเจ้าองค์ที่ 10 ก็มีสองดวงในเวลาเดียวกัน
ลองดูข้อมูล พระราชกวี (อ่ำ ธมฺมทตฺโต) วัดโสมนัสราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ผู้เป็นอัจฉริยะในการอ่านกเบื้องจารและอักษรไทยโบราณ ทำให้เราทราบประวัติความเป็นมาของดินแดนสุวรรณภูมิ ไปจนถึงยุคสมัยพระพุทธเจ้ายังมีพระชนม์ชีพและก่อนนั้นอีก และแต่งเป็นหนังสือ พุทธสาสนสุวัณณภูมิปกรณ์  (อาจจะมีคนรู้จักน้อยเพราะความรู้ไปไกลเกินกว่านักประวัติศาสตร์จะพิสูจน์ได้)
มีปรากฏในกเบื้องจารที่พระปุณเถระบันทึกไว้เมื่อ 2500 กว่าปีว่า..

บุณณมุนี ถ้ำพุทธ (ถ้ำฤษี) เราเขียนเรื่องนี้คอยภิกขุอ่ำ อันอุปัชฌายให้ชื่อว่า ธัมมทัตต คน อันพุทธกล่าวว่า ตัวช้างป่าปาริเลยยก มาเกิด ธัมมทัตตจงอ่าน เขียนให้คนอ่าน

ธัมมทัตต บุณณผู้มุนีเขียนคำกล่าวของพุทธ ในวันขึ้น ๑๑ค่ำ (เดือนอ้าย พุทธพัสสา ๒๑) เขียนคำคอยธัมวงเวทีวันขึ้น ๒ ค่ำ เดือนยี่พุธพัสสา ปี ๔๓ ในพัสสาเรานี้ ๒๔

บุณณวรมุนี อยู่ถ้ำพุทธ เล่าเรื่องคอยช้างชื่อปาริเลยยก อันพุทธอนุเคราะห์ ๓ เดือน ผู้มีบุญสร้างบารมีมาก พุทธว่าเป็นเผ่าพันพระพุทธนิพพาน ๒๕๐๐ เป็นภิกขุน้อย ชื่อ พระธัมวงสเวทีเมื่อใหญ่ขึ้นชื่อ........

พระราชกวี (อ่ำ ธมฺมทตฺโต) วัดโสมนัสราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของนายอาทิตย์และนางบุญมี ธรรมวิทยวงศ์ เกิดเมื่อวันเสาร์ ขึ้น ๖ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีขาล จ.ศ. ๑๒๖๗ เวลาเช้ามืด ตรงกับ วันที่ ๒๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๔๕๗  ท่านมรณภาพใน วันอาทิตย์ที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๓๕ ซึ่งเป็นวันอุโบสถ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือนยี่ สิริรวมอายุของท่าน ๗๘ ปี (62พรรษา)

ด้วยความเคารพ

ตอบ 

เรื่องที่คุณส.ถามทุกเรื่อง ดูเหมือนง่ายๆ แต่จริงๆเป็นเรื่องโคตรยากทั้งนั้นเลย แล้วผมก็ยังไม่ได้เป็นพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นตถาคต เป็นสัพพัญญู ผมยังเป็นแค่ว่าที่พระพุทธเจ้าในอนาคตเท่านั้น เรื่องอจินไตยพวกนี้ ผมยังตอบคำถามให้ถูกต้องไม่ได้  ยืนยันแน่ชัดไม่ได้หรอกครับ

เรื่องที่ผมสงสัยเอง ก็ยังมีอีกเพียบ แต่พระเจ้าที่พูดมาก ตอบมากที่สุด และอยากตอบเกินที่ผมถาม คือ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ (กวนอิมที่เป็นพระเจ้า) ก็ไปซะแล้ว ทิ้งให้พระเจ้าอื่นๆ ที่พูดน้อยมาหาผมแทน พวกพระเจ้าที่พูดน้อยเหล่านี้ ก็บอกว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ผมจะรู้ทุกเรื่องเอาเอง คือ ดึงดูดความรู้ทั่วจักรวาลมาเอง

คราวนี้พอคุณส.เอาคำถามที่ดูเหมือนง่ายๆ แต่เป็นเรื่องโคตรยากฉิบหาย มาให้ผมตอบอีกราย ผมจะไปมั่นใจคำตอบของผมได้อย่างไรกัน

เอาข้อมูลที่ผมรู้ตอนนี้ไปก่อนละกันนะครับ

1.  มีแต่อาทิพุทธเจ้า หรือ พระพุทธเจ้าองค์ปฐมที่ไม่ใช่มนุษย์เท่านั้น ที่สามารถแยกตนเองออกเป็นจิตที่มีพลังระดับใกล้เคียงกับท่านได้ไม่จำกัด
2.  อาทิพุทธเจ้า จึงแยกตัวเองเป็น - อาทิพุทธเจ้าภาคดำ ที่คุมความเที่ยงธรรมทั้งหมด และ อาทิพุทธภาคขาว ที่คุมความเมตตากรุณา ฝ่ายดำจึงมีอำนาจสั่งการและปกครองฝ่ายขาว
3.  อาทิพุทธภาคขาว ได้แยกตัวเองเป็น ฌานิพุทธเจ้า และฌานิโพธิสัตว์
4.  อาทิพุทธเจ้าภาคดำ ได้แยกตัวเองเป็นพระศิวะ เง็กเซียน และ อัลเลาะห์
5.  ในศาสนาพราหมณ์ พระศิวะ แยกตัวเองเป็น 3 พระศิวะ พระพรหม พระนารายณ์ ผมยังมีความสงสัยอีกหลายเรื่อง แต่หาพระเจ้าที่พูดมาก เช่น พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ มาตอบปัญหาค้างคาใจผมไม่ได้ ผมก็ต้องโยนความสงสัยทิ้งไปก่อน
6.  พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าบอกว่า คุณ รักพงษ์ เป็นจิตหนึ่งของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าองค์แรก ซึ่งก็คือท่านที่มาพัวพันกับผมตอนนี้ แล้วพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ ซึ่งก็คือ จิตหนึ่งของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าองค์แรก ต้องใช้อำนาจฌานขึ้นสูงสุด คือ ขั้น 99 แบ่งแยกจิตออกมาเป็นพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์สัมโภคกาย พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ที่เป็นมนุษย์ด้วย คือ พระอชิตะ พระอชิตะก็มีมากองค์ อาจจะเป็น 10 องค์
 7.  พระธรรมราชาพุทธเจ้า จิตหนึ่งคือ คุณส. ซึ่งมาจาก หลวงปู่ศุข ซึ่งตัวต้นคือ พระเจ้าปเสนทิโกศล ในขณะที่ ร.4 ก็เป็นจิตหนึ่งของพระเจ้าปเสนทิโกศล แต่เดินกันไปคนละสาย
8.  ข้อ 7 ทำให้ผมคิดถึง พระราหูที่เป็นพลังฝ่ายดำ หรือฝ่ายอสูร คือ อสุรินทราหู พระราหูที่เป็นพลังฝ่ายเทพเจ้า คือ ไฉซิงเอี้ย แล้วมีพระราหูที่จะเกิดเป็นพระพุทธเจ้า นาม พระนารทพุทธเจ้า ซึ่งหลวงปู่ที่ชุมพร จำชื่อไม่ได้แล้ว ท่านมรณะไปแล้วในปี 2555 ตอนนี้ท่านเป็นราชเลขาของเทพเจ้าไฉซิงเอี้ย ท่านจะต้องไปเกิดเรื่อยๆ เพื่อสร้างบารมีเป็นพระนารทพุทธเจ้า

จากข้อ 8 แสดงว่า ฌานของอาทิพุทธเจ้าทำให้มีจิตนับไม่ถ้วน  คุณส.ดันไปเสาะหาเรื่องที่เป็นอจินไตยพวกนี้  ขนาดพระอรหันต์ผู้มีอภิญญายังยอมแพ้  แต่ท่านกลับทะลึ่งทิ้งปริศนาความปวดหัวมาให้คนอื่นเอาไปคิดให้ปวดหัวเล่นอีก ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ผู้ที่เป็นพระพุทธเจ้า เป็นตถาคต เป็นสัพพัญญู  จึงจะตอบได้ ผมจึงขอผ่านคำถามของคุณส.ไป ผมทำได้แค่ให้ข้อมูลนิดหน่อยที่ผมรู้แก่คุณส.เท่านั้น

0 comments:

แสดงความคิดเห็น