A A

21 มีนาคม 2558

เจาะลึกนายบัว โลหิตดี และธรรมกาย(อรหันต์)ของหลวงตามหาบัว

Phonsak:  หลวงตามหาบัวที่เป็นนาย"บัว โลหิตดี" ม่องเท่ง(ตาย)ไปแล้ว  หลวงตามหาบัวที่เป็นธรรมกายพระอรหันต์จึงจะออกมาแสดงบทบาทได้เต็มที่  หลวงตามหาบัวธรรมกายองค์นี้มารหลอกไม่ได้แล้ว  ส่วนหลวงตามหาบัวที่เป็นนาย "บัว โลหิตดี"  ดันไปใช้สมองคิดเล่นการเมือง  เลยกลายเป็นเหยื่อมารกระจอกๆอย่างนายสนธิลิ้ม

jackyrobinson48: 1. ฟังดูเหมือนท่านจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน  ส่วนที่เป็นพระอรหันต์ กับ ส่วนที่เป็นคนธรรมดา

เราก็จะถามว่า...ที่ท่านบอกว่า หลวงตามหาบัวที่เป็นนาย "บัว โลหิตดี" ดันไปใช้สมองคิดเล่นการเมือง  เลยกลายเป็นเหยื่อมารกระจอก นั้นท่านหมายถึง สมองหนึ่งเป็นพระอรหันต์ อีกสมองหนึ่งเป็นคนธรรมดาใช่หรือไม่? แล้วส่วนที่เป็นคนธรรมดาเนี่ยหลงกล ถูกมารหลอก เป็นอย่างนั้นใช่หรือไม่?

เราก็จะถามต่อว่า... 2. ก็ในเมื่อท่านเป็นพระอรหันต์ รู้เท่าทันกิเลสที่เกิดดับหมดโดยสิ้นเชิง แล้ว  ท่านจะยังหลงไปใช้สมองของนาย บัว โลหิตดี อยู่อีกทำไม ในเมื่อพระอรหันต์นั้นรู้เท่าทันความคิดทุกอย่างที่เกิดขึ้นในใจได้ทะลุปรุโปร่งกว่า?

ตอบ

มนุษย์เราที่เกิดมาจะมี 2 ร่าง(จิต) 
- ร่างหนึ่งเป็นร่าง  หรือเป็นจิตในอดีต  ร่างนี้เรามองไม่เห็น = การฝันของเรา = จิตใต้สำนึก(ภวังค์จิต)  
- อีกร่างหนึ่งเป็นร่าง(จิต)ที่เป็นร่างกายเนื้อ ที่ทุกคนมองเห็นได้ = ร่างมนุษย์ของเรา   

ตอนเด็กๆอายุ 1-6 ปี เด็กจำนวนมากสามารถติดต่อกับผี วิญญาณ หรือเทพในปรโลกได้  พวกที่ระลึกชาติได้  เกือบทั้งหมดก็คือเด็กๆ  พอโตแล้วกายหรือจิตในปัจจุบัน  ก็มีอิทธิพลกับเรามากกว่ากาย(จิต)ที่มองไม่เห็น(จิตใต้สำนึกในอดีตชาติ)

....  วิญญาณ เป็นปัจจัย ให้เกิดนามรูป แล้วนามรูปเป็นปัจจัยให้เกิดวิญญาณ

พูดให้ชัด....  
วิญญาณในอดีต เป็นปัจจัย ให้เกิดนามรูปในปัจจุบัน แล้วนามรูปในปัจจุบันเป็นปัจจัยให้เกิดวิญญาณในอนาคต  ต่อเนื่องไปอย่างนี้ ไม่มีวันสิ้นสุด  จนกว่าจะเป็นอรหันต์

พระพุทธเจ้าทรงค้นลูกโซ่แห่งทุกข์ ก่อนตรัสรู้  สรุปว่า

...เพราะ วิญญาณ นั่นแล มีอยู่ นามรูป จึงได้มี : เพราะมีวิญญาณเป็นปัจจัย จึงมีนามรูป" ดังนี้.

ภิกษุ ท.! ความฉงนนี้ได้เกิดขึ้นแก่เราว่า "เมื่ออะไรมีอยู่หนอ วิญญาณ จึงได้มี : เพราะมีอะไรเป็นปัจจัย จึงมีวิญญาณ" ดังนี้.

ภิกษุ ท.! ความรู้สึกอย่างยิ่งด้วยปัญญา เพราะการทำในใจโดยแยบคายได้เกิดขึ้นแก่เราว่า "เพราะ นามรูป นั่นแล มีอยู่ วิญญาณ จึงได้มี : เพราะมีนามรูปเป็นปัจจัย จึงมีวิญญาณ" ดังนี้.

ภิกษุ ท.! ความรู้แจ้งนี้ได้เกิดขึ้นแก่เราว่า "วิญญาณนี้ ย่อมเวียนกลับจากนามรูป : ย่อมไม่เลยไปอื่น; ด้วยเหตุเพียงเท่านี้ สัตว์โลกนี้ พึงเกิดบ้าง พึงแก่บ้าง พึงตายบ้าง พึงจุติบ้าง พึงอุบัติบ้าง : ข้อนี้ได้แก่การที่ เพราะมีนามรูป เป็นปัจจัย จึงมีวิญญาณ; เพราะมีวิญญาณเป็นปัจจัย จึงมีนามรูป


สรุป

สมองของ นายบัว  โลหิตดี  ไม่ใช่สมองของพระอรหันต์  แต่เป็นสมองของพญามารที่เป็นอภิสังขารมาร  เพราะยังนึกคิดอะไรด้วยอารมณ์  ไม่มีสติอะไรเลยตอนทะลึ่งไปด่าทักษิณ

สมองของ หลวงตามหาบัวที่เป็นธรรมกาย  เป็นสมองของพระอรหันต์  สมองของพระอรหันต์ดันไปอยู่ร่วมกับสมองของ นายบัว  โลหิตดี ที่เป็นอภิสังขารมาร   

ตอนหลังเมื่อนายบัว  โลหิตดีมีสติไม่ใช้อารมณ์  จึงเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมือง  ธรรมกายอรหันต์ของหลวงตามหาบัวจึงเอาชนะพญามาร(อภิสังขารมาร)ได้อย่างเด็ดขาด  กายและจิตปัจจุบันของหลวงตามหาบัว จึงบรรลุธรรมใหม่ได้  ไม่งั้นล่ะก็  ต้องมาทนทุกข์ต่อไปในสังสารวัฏ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น