A A

5 กรกฎาคม 2558

'วันมาฆบูชา' แห่งจักรวาล 623 ปีมีครั้งเดียว

พุทธศาสนิกชนทุกคนรู้ว่า "วันมาฆบูชา" เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา เพราะมีเหตุการณ์พิเศษที่มาบรรจบกัน 4 ประการ หรือที่เรารู้จักกันดีว่า

"จาตุรงคสันนิบาต" อันเป็นประดุจการปฐมนิเทศในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาอย่างเป็นทางการนั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์ที่โลกต้องจารึก เพราะเป็นการประชุมของผู้มีจิตมหาบริสุทธิ์สูงสุด คือ พระอรหันต์ล้วนๆ  

เหตุอัศจรรย์ในวันมาฆบูชา 4 ประการ
1. เป็นวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ ดวงจันทร์เสวยมาฆฤกษ์ (วันเพ็ญเดือน 3)
2. พระภิกษุ 1,250 รูป มาประชุมโดยมิได้นัดหมาย
3. ภิกษุเหล่านั้นเป็นพระอรหันต์ผู้ได้อภิญญา 6 ทั้งหมด ไม่มีภิกษุผู้เป็นปุถุชนหรือพระโสดาบัน พระสกทาคามี พระอนาคามีแม้สักรูปเดียวมาประชุมในครั้งนี้
4. พระภิกษุทั้งหมดเป็นผู้ที่พระบรมศาสดาทรงประทานการบวชให้

อย่างไรก็ตาม วันมาฆบูชา ที่ 14 ก.พ. 2557 แตกต่างจากอื่นๆตรงที่  ผู้มีจิตมหาบริสุทธิ์สูงสุด คือ พระอรหันต์ล้วนๆในทุกจักรวาลมาชุมนุมกัน  ซึ่ง 623 ปี  ช่วงเวลาจะตรงกัน  เริ่มต้นไปแล้ว  แต่จะจบลงตอนเที่ยงคืนวันเสาร์ที่  15 ก.พ.

ผมรู้ว่าเกือบทุกคนในโลกมนุษย์คงไม่รู้เรื่องนี้  ผมอาจจะเป็นคนเดียวที่รู้เรื่องนี้  เพราะติดต่อกับบรรดาพระเจ้าและพระพุทธเจ้าได้  พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า เอาเรื่องสุดยอดที่ 623 ปี มีครั้งเดียว  และช่วงเวลานั้นมาถึงแล้ว  มาบอกให้ผมรู้  ผมจึงเรียนบอกต่อให้ทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ลองคิดดู  วันที่ผู้มีจิตมหาบริสุทธิ์สูงสุด(พระอรหันต์)ทั้งจักรวาล  ที่มีอภิญญา 6 ครบถ้วน  มารวมตัวกัน  แล้วสวดมนต์แผ่เมตตาออกไปจะมีพลังมหากุศลมากขนาดไหน  ขนาดผมไม่ค่อยจะมีเงิน  ยังทำบุญไปในวันนี้ 5,000 บาท ตามที่พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าแนะนำเลย

จริงๆ  ผมจะเขียนเรื่องนี้บอกให้คุณรักพงษ์ ชุมพาลีทราบเพียงคนเดียว  เนื่องจากคุณรักพงษ์กำลัง 2 จิต 2 ใจอยู่ว่า  จะให้ผมช่วยทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวรคนสุดท้ายของเขา 15,000 บาท ดีหรือเปล่า  เพราะพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าสั่งให้ผมโอนเงิน 15,000 บาท ก่อนวันหวยออก(16 ก.พ.) คือ ต้องโอนวันเสาร์ที่ 15 ก.พ. ไม่งั้นชีวิตการงานของคุณรักพงษ์จะประสพอุปสรรคสำคัญในชีวิต  และชีวิตทางธรรมของคุณรักพงษ์จะเสียโอกาสบรรลุอรหันต์ในไม่กี่ปีนี้

ไหนๆผมก็จะเขียนเรื่อง"วันมาฆบูชา" แห่งจักรวาล 623 ปีมีครั้งเดียวมาถึงแล้ว  ควรรีบทำบุญและแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรของท่านโดยเร็ว  ผมทำบุญไปแล้ว 5,000 บาท  แทนที่ผมจะเขียนบอกคุณรักพงษ์ ชุมพาลี เพียงคนเดียว  ผมบอกสมาชิกผู้รับอีเมล์ของผมทุกคนเลยดีกว่า  ใครจะเชื่อผมหรือไม่ จะทำบุญในวันที่ 14-15(ไม่เกินเที่ยงคืน)หรือไม่  ให้ทุกคนตัดสินใจเอาเอง

0 comments:

แสดงความคิดเห็น