A A

7 มิถุนายน 2558

เจาะลึกคำพูดของพระปัจเจกพุทธเจ้า นามว่า ลามะปาเดนโดรเจ‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

อยากสอบถามเกี่ยวกับลามะหนุ่มผู้นี้ครับ

http://hilight.kapook.com/view/66844

ท่านบอกว่าท่านได้พุทธภาวะ นั่นหมายถึงท่านได้พุทธภูมิ หรือสำเร็จเป็นพระอรหันต์ หรือไม่ประการใดครับ

ตอบ

ลามะหนุ่มผู้นี้เป็นพระปัจเจกพุทธเจ้า นามว่า  ลามะปาเดนโดรเจ

เมื่อลามะออกจากอาสนะ ก็ได้ออกเทศนาที่สั่งสมจากการนั่งสมาธิยาวนานกว่า 6 ปี ท่ามกลางความสนใจเป็นอย่างมากของชาวโลก โดยท่านลามะได้กล่าวว่า ....

        "ขอนอบน้อมแด่พระอวโลกิเตศวร ขอนอบน้อมแด่ 
1. พระอริยไมตรี ขอให้ศาสนาทุกศาสนามีเมตตา เราจะแนะนำทางที่บริสุทธิ์ เพื่อสันติภาพแก่ชาวโลก เพื่อผู้มีบุญบารมีในชาติก่อน ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันดีที่นั่งสมาธิครบ 6 ปีแล้ว ในยุคแห่งความวุ่นวายและความเปลี่ยนแปลงของโลกนี้ ด้วยอานุภาพของพระอริยไมตรีจะคุ้มครองให้ชาวโลกรอดปลอดภัย 2. ชาวโลกไม่รู้ว่าพระอริยไมตรีเคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้ง และได้ให้คำสอนไว้กับชาวโลก

3. หลังจากที่ข้าพเจ้านั่งสมาธิผ่านไปได้ 10 เดือนโดยไม่ลุกไปไหน รู้สึกได้ถึงความร้อน ความหนาว ฝนตก ซึ่งร่างกายมีเพียงผ้าบาง ๆ มองไปด้านหลังช้า ๆ ก็เห็นปลวกขึ้นผ้า

         ไม่ควรแยกชนชั้นวรรณะ เพศ สิทธิของผู้หญิง ผู้ชาย สีผิว เชื้อชาติและศาสนา ไม่ควรดูถูกศาสนาว่า ศาสนาใดสูงหรือต่ำกว่ากัน ไม่ควรลบหลู่ศาสนาต่าง ๆ อย่าแบ่งแยกประเทศ ว่าเป็นศัตรูหรือมิตร อย่าเห็นผิดเป็นชอบ อย่าไปเปรียบเทียบว่าคนนี้ดี คนนี้ไม่ดี อกุศล 10 อย่างและบาปทุกอย่างต้องละเว้น ฝึกให้มีศีล สมาธิ ปัญญา ช่วยเหลือสังคม และอุทิศชีวิตแก่ประเทศชาติ  ในโลกนี้ ถ้าผู้ใดปฏิบัติตามศีล 8 ได้ ก็จะเหมือนอยู่ในดินแดนสุขาวดี  อยู่ในยุคทอง เพื่อความสุขของชาวโลก ข้าพเจ้าจะอุทิศชีวิต ชีวิตของมนุษย์จะสำคัญเมื่อใช้ชีวิตโดยธรรม"

4. ธรรมะก็คือสูญญตา ก็คือพระพุทธเจ้านั่นเอง ความไม่มีตัวตน ความว่างเปล่า การทนต่อความหิวทำได้ยากมาก แต่ข้าพเจ้าก็สามารถข้ามผ่านความหิวนั้นมาได้ จนได้พุทธภาวะ ถ้ามีพุทธภาวะ ก็จะมีความสงบร่มเย็น และเป็นหนทางที่จะหลุดพ้นจากกิเลสได้ ขอให้มีความสุขสมหวังทุกประการเทอญ"

เจาะลึกคำพูดของพระปัจเจกพุทธเจ้า นามว่า ลามะปาเดนโดรเจ

1. 
พระอริยไมตรี  คือ พระศรีอารย์ ชื่อที่แท้จริงในภาษาสันสกฤตคือ “ไมเตฺรยะ” (Maitreya) หรือในบาลี คือ “เมตฺเตยฺย

ความเชื่อในเรื่องพระไมตริยะ(
พระอริยไมตรีปรากฏในพุทธพยากรณ์หลายแห่ง เช่น ในทีฆนิกาย จักกวัตติสีหนาทสูตร  ในศาสนาอื่น  เช่น ศาสนาฮินดู  ยูดาย คริสต์ และอิสลาม ก็มีชื่อของท่าน

ในคัมภีร์ไบเบิล ในพระคัมภีร์พันธสัญญาเก่า(Old Testament) ทั้งของศาสนายูดายและคริสต์ศาสนา ก็ปรากฏชื่อของ Messiah ซึ่งจะเป็นศาสดาพยากรณ์คนสุดท้ายของโลก ที่พระผู้เป็นเจ้าจะส่งลงมาโปรดโลก ก่อนวันโลกแตก

 ในคริสต์ศาสนานั้น พระเยซูคริสต์ คือ Messiah ผู้นั้น  ส่วนในศาสนาอิสลาม พระนะบี มูฮะหมัด คือ Messiah  Messiah ทั้ง 2 ได้ชี้ทางนำชาวโลกไปฝึกวิชาอยู่ในพุทธเกษตรคนละแห่ง เพื่อให้จิตเหล่านั้นบรรลุอรหันต์ที่นั่น พุทธเกษตรเป็น แดนที่ไม่มีความเกิด ไม่มีความแก่ ไม่มีความเจ็บ และไม่มีความตายอีก  ไม่เหมือนกับในโลกมนุษย์ของเรา ที่เป็นโลกแห่งการเวียนว่ายตายเกิด

2. 
ชาวโลกไม่รู้ว่าพระอริยไมตรีเคยเกิดขึ้นมาแล้ว 4 ครั้ง และได้ให้คำสอนไว้กับชาวโลก ท่านพูดยังไม่ถูกต้องนะ  มีชาวโลกคนหนึ่ง(คือ ผม พลศักดิ์ วังวิวัฒน์) รู้ว่า  พระอริยไมตรีเคยเกิดขึ้นมาแล้ว 4 ครั้ง คือ

1.  เกิดเป็นพระเยซู  2.  เกิดเป็นหลวงปู่ทวด  3.  เกิดเป็นหลวงพ่อโต  4.  เกิดเป็นหลวงปู่ดู่

3. หลังจากที่ข้าพเจ้านั่งสมาธิผ่านไปได้ 10 เดือนโดยไม่ลุกไปไหน รู้สึกได้ถึงความร้อน ความหนาว ฝนตก ซึ่งร่างกายมีเพียงผ้าบาง ๆ มองไปด้านหลังช้า ๆ ก็เห็นปลวกขึ้นผ้า.....
นี่เป็นสติปัฎฐาน 4 หรือวิปัสสนาอย่างหนึ่ง

4.  
 ธรรมะก็คือสูญญตา ก็คือพระพุทธเจ้านั่นเอง ความไม่มีตัวตน ความว่างเปล่า  ท่านยังอธิบายไม่กระจ่าง สูญญตา คือ ความไม่มีตัวตน(ในโลกมนุษย์) ความว่างเปล่า(ในโลกมนุษย์)  แต่มีตัวตนเป็นกายธรรม(ธรรมกาย) และกายทิพย์บริสุทธิ์อยู่ที่อื่น ซึ่งมนุษย์ เทวดา นางฟ้า เปรต พรหม ฯลฯ มองไม่เห็น

0 comments:

แสดงความคิดเห็น