A A

7 มิถุนายน 2558

การเกิดของศาสนาที่นับถือพระเจ้าองค์เดียว เรียงตามลำดับดังนี้‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

เออ สาก พระเยซู กับพระพุทธเจ้าใครเกิดก่อนกันฟ่ะ....
เออเปลี่ยนคำถาม ...เอา ศาสนา พราหมณ์ ฮินดู ศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ใครเกิดก่อนกัน
..

ศิษย์ไภรวะ โพสต์

ศาสนาพราหมณ์ ฮินดู ศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ใครเกิดก่อนกัน..

- ศาสนาพราหมณ์เป็นศาสนาเดียวกับศาสนาฮินดู แต่ศาสนาฮินดูปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจากหลักเดิมของศาสนาพราหมณ์ ทั้ง 2 ศาสนารู้แล้วว่า การดับทุกข์สมบูรณ์คือ การเข้าไปเป็นหนึ่งเดียวกับพระบิดาผู้สร้าง (อาทิพุทธ ที่แยกจิตมาเป็นพระศิวะ)

- เนื่องจาก ศาสนาพราหมณ์กับศาสนาฮินดู ฝึกปฏิบัติให้เข้าถึง การดับทุกข์สมบูรณ์คือ การเข้าไปเป็นหนึ่งเดียวกับพระบิดาผู้สร้าง...ไม่ได้ แต่พระพุทธเจ้าซึ่งอยู่ในศาสนาพราหมณ์ มีชื่อว่า "มุนีสมณะ" สามารถฝึกเข้าถึงการดับทุกข์สมบูรณ์คือ การเข้าไปเป็นหนึ่งเดียวกับพระบิดาผู้สร้างได้ พระพุทธเจ้าจึงแยกวิธีและแนวทางออกจาก ศาสนาพราหมณ์ เรียกศาสนาใหม่ของท่านว่า "ศาสนาพุทธ"


แต่ศาสนาพุทธเถรวาทก็โดนมารรุมขย้ำ ไม่ให้มนุษย์รู้วิธีเข้าถึงนิพพานโดยพึ่งบารมีพระเจ้าชื่อพระอมิตา เพื่อเข้าไปอยู่ในพุทธเกษตรสุขาวดี ผู้คนจึงพากันลงอบายภูมิมากมาย อาทิพุทธซึ่งมี 2 องค์ จึงต้องช่วยนำมนุษย์เข้าอยู่ในพุทธเกษตรอื่น ที่ไม่มีความทุกข์จากการเกิดแก่เจ็บตายอีก เช่นเดียวกับแดนสุขาวดีของพระอมิตาภะพุทธเจ้า อาทิพุทธซึ่งมี 2 องค์นั้น คือ

1. พระไวโรจนพุทธเจ้า(พระยะโฮวา) ที่เน้นความเมตตากรุณาสำคัญกว่าความยุติธรรม ท่านจึงให้พระเยซู ซึ่งเป็นพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ปางทานบารมี มาช่วยไถ่บาปมนุษย์ให้ลดลง และพาผู้ที่เชื่อและศรัทธาในท่าน เข้าไปอยู่ในพุทธเกษตร ที่ชื่อว่า สรวงสวรรค์ของพระคริสต์ ซึ่งมี 16 ชั้น

2. พระติกขะคัมมะพุทธเจ้า(อัลเลาะห์) ที่เน้นความยุติธรรมสำคัญกว่าความเมตตากรุณา ท่านก็ให้นบีโมฮัมหมัด มานำผู้คนที่เชื่อและศรัทธาในท่าน เข้าไปอยู่ในพุทธเกษตรของอิสลามซึ่งมี 100 ชั้น

สรุป
 

การเกิดของศาสนาเรียงตามลำดับคือ ศาสนาพราหมณ์ ฮินดู ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และ ศาสนาอิสลาม ทุกศาสนาเป็นศาสนาที่นับถือพระเจ้าองค์เดียว คือ จิตมหาบริสุทธิ์ ที่ไม่มีเกิด แก่ เจ็บ ตาย และไม่มีทุกข์ แต่จิตมหาบริสุทธิ์ หรือพระเจ้าองค์เดียวนั้น สามารถอวตารตัวท่านออกไปได้เป็นอนันต์ ผมกับคุณก็เป็นพระเจ้าเหมือนกัน แต่ผมเข้าถึงความบริสุทธิ์มากกว่าคุณ และเข้าถึงก่อนคุณเท่านั้น


ถาม-ตอบ

1.อิสลามเกิดก่อนคริสต์ไม่ใช่เหรอพนสาก เหตุเพราะเยซูเกิดในดินแดนอิสลามที่มีพระเจ้าอยู่ก่อนแล้ว จึงไม่อาจบอกว่าตัวเองคือพระเจ้า เพราะไม่งั้นตายไวกว่ากำหนด จึงบอกว่าตัวเองคือบุตรของพระเจ้า ใช่ไหมๆพนสาก

2.แล้วๆๆเหตุใด พนสากถึงกล่าวอ้างว่า ศาสดาของศาสนาอื่นเป็นอวตารของพระเจ้าในศาสนาคริสต์เล่า ทั้งที่ตัวเองเกิดทีหลังพวกเขา ฮ่าๆๆ


ศิษย์ไภรวะ โพสต์ 

ตอบ

1. แล้วแต่มุมมองครับ ผมมองจุดกำเนิดของศาสนาเริ่มต้นจากนบีโมฮัมหมัดกับพระเยซู นบีมุฮัมมัดเกิดปี ค.ศ. 570 ศาสนาอิสลามจึงมาทีหลังศาสนาคริสต์ แต่คัมภีร์พันธะสัญญาของพระเจ้า หรือไบเบิลเก่า ของทั้ง 2 ศาสนา ก็เป็นเรื่องเดียวกัน ถ้าจะมองแบบนั้น ทั้ง 2 ศาสนาเกิดพร้อมกัน

จำไว้ให้ดี
 
ยะโฮวาก็คืออัลเลาะห์ หรืออาทิพุทธเจ้า ที่อวตารเป็น 2 องค์ 

2. พระเจ้าที่เป็นพระบิดาผู้สร้าง สามารถเกิดเป็นมนุษย์ได้มีเพียงคนเดียวในโลกธาตุใบหนึ่ง มี 2 ไม่ได้ เพราะจักรวาลจะพินาศ เมื่อโคตมะพระพุทธเจ้าจองความเป็นพระพุทธเจ้าในโลกใบที่เราอยู่ไว้แล้ว พระเจ้าผู้สร้างจะไปเกิดเป็นมนุษย์อีกคนไม่ได้

พระศรีอริยะเมตตรัยก็เป็นพระพุทธเจ้าในโลกอีกใบหนึ่งอีกมิติหนึ่ง จะละเมิดกฎกติกาที่ห้ามมีพระพุทธเจ้า 2 องค์ในโลกธาตุเดียวกันไม่ได้

พระบิดาพระเจ้าผู้สร้างจึงต้องส่งมาซีฮาหรือ
พระเมสสิยาห์(Messiah) คือพระผู้ช่วยให้รอดลงมาอีก 2 ท่านเพื่อนำจิตวิญญาณมนุษย์ไปอยู่ในพุทธเกษตรของคริสต์และอิสลาม ซึ่งเป็นที่ที่ไม่มีการเกิดแก่เจ็บตายอีก เพราะพุทธเกษตรสุขาวดี ก็โดนพญามารปิดบังไม่ให้ชาวพุทธเถรวาทรู้ว่า มีแดนที่พ้นการเวียนว่ายตายเกิด ที่พระอมิตาภะพุทธเจ้าสร้างขึ้น...นั้นมีอยู่จริง

พวกคุณชาวพุทธเถรวาทจึงเสี่ยงลงอบายภูมิสูงมาก เพราะพญามารและมารเขาไม่ยอมให้ชาวพุทธเถรวาทพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดไปได้
 

ผมจึงโดนไล่ออกมาเป็นสิบๆเว็บ จำนวนกว่า 300 ครั้ง เพราะพญามารตัวนี้เข้าไปสิงนาย
dhammajak หรือนายเอกวี หรือนายเสี่ยวอีสาน ผู้ที่พญามารมอบอำนาจให้มัน เป็นผู้ดูและคุมเว็บธรรมะพุทธจำนวนมากในเมืองไทย

3 ความคิดเห็น: