A A

17 พฤษภาคม 2558

เรื่องพระเยซู พระยะโฮวา อัลเลาะห์ และพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า ที่คุณไม่เคยทราบจากที่ใดมาก่อน‏‏‏‏‏‏‏

ผมเพิ่งได้รู้จักกับอาจารย์หมอท่านหนึ่งโดยบังเอิญชื่อ อ.ธวัชชัย เคยเป็นอาจารย์ภาควิชาจิตเวช ที่ ม.ขอนแก่น มาก่อน ตอนนี้ท่านมาเปิดคลินิกสะกดจิตระลึกชาติบำบัด เดิมเราคุยกันเรื่องนาฬิกาเพราะท่านสนใจมาซื้อนาฬิกาของผม คุยไปคุยมาถามเรื่องการทำงาน ทีนี้แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับหลักธรรมความเชื่อ อ.แกนับถือพุทธนิกายวัชรยาน สิ่งที่แกว่ามาคล้ายๆกับที่อาพลศักดิ์บอกเลยนะครับ มีทั้งเรื่องพระอาทิพุทธที่เป็นพระผู้สร้าง และมีหลักการภาวนาด้วยความรัก ภาวนาเผื่อช่วยแบ่งเบาความทุกข์ให้ผู้อื่น คล้ายๆกับศาสนาคริสต์มากเลย แต่ อ.แกไม่ได้บอกนะครับว่านับพระเยซูเป็นพระโพธิสัตว์ด้วยเหมือนกัน

sansrepos โพสต์

ตอบ

อาทิพุทธ แยกตัวเองออกเป็น 2 
1. พระยะโฮวา หรือ พระไวโรจนพุทธเจ้า ท่านเน้นความเมตตากรุณาสำคัญกว่าความยุติธรรม
2. อัลเลาะห์ หรือ พระติกขะคัมมะพุทธเจ้า ท่านเน้นความยุติธรรมสำคัญกว่าความเมตตากรุณา


พระเยซู คือ พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ปางทานบารมี 
พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า คือ อวตารของพระยะโฮวา หรือ อวตารของพระไวโรจนพุทธเจ้า
 

ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเราตถาคตพระพุทธเจ้า และพุทธะต่างๆ รวมทั้งพระเยซู พระยะโฮวา อัลเลาะห์ ฯลฯ เรา P
honsak พบเห็นพุทธะมามากมาย เมื่อ 2 เดือนก่อน เราเจอพระเยซู ท่านกำลังจะไปจุติเพื่อสละร่างกายและโลหิตของท่านในโลกมนุษย์มิติที่ 8 เพราะหน้าที่ของท่าน ท่านต้องลงไป เพื่อสละร่างกายและโลหิตของท่านในโลกมนุษย์ในทุกมิติ ซึ่งมี 12 มิติ ไม่นับมิติที่ 13 ซึ่งเพิ่งเริ่มสร้างขึ้น เพราะโลกมนุษย์ของเราใบนี้ในมิตินี้จะถึงโลกาวินาศ หลังจากศาสนาพุทธอยู่ครบ 5,000 ปีไม่นาน

อ้อ! ถ้าพระเยซูไม่ใช่พระโพธิสัตว์ หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ซึ่งเป็นพระอรหันต์ ก็ต้องโกหกแล้วล่ะครับ ที่เล่าเรื่องเคยเจอพระเยซู พระเยซูเป็นพระโพธิสัตว์อยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิต

1 ความคิดเห็น: