A A

15 สิงหาคม 2558

เทพเจ้าของฝรั่งยอมเปิดเผยเรื่อง timeline(เส้นเวลา) และ วิธีการย้อนเวลากลับไปในอดีตให้ผู้เขียนนวนิยายเรื่อง X-men : DAYS OF FUTURE PAST

มีหลายตอนที่ผมถามเจ้าแม่กวนอิม ถึงเรื่องการย้อนเวลากลับไปในอดีต  สรุปย่อๆคือ

1.     การเอากายย้อนเวลากลับไปในอดีตทำไม่ได้  แต่ถ้าเอาจิตย้อนเวลาไปในอดีต  สิ่งนี้ทำได้

2.    เมื่อจิตย้อนเวลากลับไปในอดีตได้แล้ว  และไปให้กายเนื้อในอดีตของตนแก้ไขเหตุการณ์ในอนาคตให้  ถ้าจะพูดว่า การย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต  ทำไม่ได้... ก็ใช่   แบบเดียวกับ สายน้ำที่ไม่ไหลย้อนกลับ  แต่ถ้าจะพูดว่า การย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต ทำได้... ก็ใช่เหมือนกัน

พวกเทพเจ้าอธิบายให้ผมฟังว่า เหตุการณ์มันมีแค่เหตุการณ์เดียว เป็นเหตุการณ์สุดท้าย ที่จิตในอนาคตให้กายปัจจุบันไปแก้ไขอะไรให้แล้วเท่านั้น ที่จะกลายเป็นความจริงหนึ่งเดียว ความจริงอื่นไม่มี หมายความว่า ความจริงมันต้องมีเพียงหนึ่งเดียว มี 2 อย่าง 3 อย่างไม่ได้ ดังนั้น ความจริงในอนาคตที่เคยเกิดขึ้นไปแล้ว มันจะกลับกลายเป็นแค่ความฝัน หรือ นิมิต ที่ไม่เคยเกิดขึ้นจริงเลย

เช่น  ในหนังเรื่อง X-men : DAYS OF FUTURE PAST เมื่อจิตในโลกอนาคตของโลแกนอีก 50 ปี กลับมาให้กายเนื้อในปัจจุบัน ซึ่งคือกายเนื้อในอดีตของโลแกนในอีก 50 ปี แก้ไขเหตุการณ์ในปัจจุบันให้แล้ว  เหตุการณ์ความสิ้นสลายของเผ่าพันธุ์มนุษย์กายพันธ์ในอนาคตอีก 50 ปี ก็ไม่เกิดขึ้น  ความเลวร้ายหรือความล่มสลายของเผ่าพันธุ์ X-Men จากการทำลายของหุ่นเซ็นติเนลในอีก 50 ปีข้างหน้า  มันก็สลายหายวับไปกับตา  เหมือนกับเหตุการณ์นั้นไม่เคยเกิดขึ้นเลย

พูดง่ายๆก็คือ  ร่างของโลแกนในอนาคต และ ร่างของ X-Men ทุกคนในอีก 50 ปี ยังไม่ได้เกิดขึ้น = หายกันไปหมดทุกคนนั่นเอง  แต่จิตของโลแกนที่มาจากอนาคตไม่ได้หายไปด้วย เพราะจิตของโลแกนอนาคต  ได้เข้ามาสิง และ มายึดร่างของโลแกนในปัจจุบันไปเรียบร้อยแล้วโดยจิตของโลแกนจะจำได้ทั้งเหตุการณ์อดีต และจำได้ทั้งเหตุการณ์อนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้นในอีก 50 ปีได้ด้วย  โดยจำได้ถึงตอนที่จิตของโลแกนอนาคต ช่วย X-Men ในอีก 50 ปีแก้ไขอนาคตสำเร็จ

สรุป   ผู้เดียวที่รู้ความจริงว่า เหตุการณ์ความเลวร้ายของเผ่าพันธุ์  X-Men ในอีก 50 ปีข้างหน้า มีจริงๆ   ก็มีแค่จิตของโลแกนในอนาคตอีก 50 ปีเท่านั้นที่รู้  แต่ในปัจจุบันจิตในอนาคตอีก 50 ปีนั้น ได้เข้าไปครอบครองร่างกายเนื้อของโลแกน(ปัจจุบัน)ไปแล้ว  โลแกนจึงมี 2 ความจำ คือ จำเรื่องราวปัจจุบันของตนเองได้  และจำเรื่องราวในอนาคตที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอีก 50 ปีได้ด้วย  แต่สิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีก = โลแกนฝันเรื่องอนาคตอีก 50 ปีไปเอง หรือจินตนาการไปเรื่อยเปื่อยเอง เนื่องจากโลแกนรับรู้อยู่คนเดียว

ที่สำคัญเจ้าแม่กวนอิมยืนยันว่า  เรื่องการย้อนเวลาไปได้แค่จิต  เหมือนที่ ผู้เขียนนวนิยายเรื่อง X-Men  อธิบายว่าพลังของ X-Menคิดตี้   สามารถส่งจิตย้อนเวลาได้เท่านั้น  ส่งกายย้อนเวลาทำไม่ได้ ..

ผมขอเล่าเรื่องย่อของ X-Men  ตอน DAYS OF FUTURE PAST  สักนิดนึง

เรื่องย่อ

การรวมตัวต่อสู้กับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าเอ็กซ์-เม็น เพื่อหาทางเอาตัวรอดจากสายพันธุ์มนุษย์+หุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า หุ่นเซ็นติเนล ซึ่งนำเอาเนื้อเยื่อและ DNA ของ X-Men ชื่อมิสทีค ซึ่งมีพลังพิเศษ สามารถแปลงกายเปลี่ยนเป็นใคร หรืออะไรก็ได้ เอาไปผสม  ภาพยนตร์เรื่อง X-MEN: DAYS OF FUTURE PAST เหล่าตัวละครโปรดจากภาพยนตร์ไตรภาค “X-Men” ต้นฉบับ  กลับมาผนึกกำลังร่วมกับตัวเองในอดีตจาก “X-Men: First Class” เพื่อการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่ต้องเปลี่ยนแปลงอดีตเพื่อรักษาอนาคตของ X-Men เอา ไว้
การย้อนเวลาของจิต  ทำได้โดย X-Men วูฟเวอรีน(โลแกน)  ต้องให้X-Men คิตตี้  ส่งจิตโลแกนเชื่อมจิตระหว่างจิตอนาคตและจิตอดีต ย้อนเวลากลับไปใช้ร่างของโลแกนในอดีต  เพื่อช่วยกันไม่ให้ X-Men ชื่อมิสทีค(ซึ่งมีพลังพิเศษ สามารถแปลงกายเปลี่ยนเป็นใคร หรืออะไรก็ได้)โดนจับตัวไป  แล้วมนุษย์จะนำเลือดและเนื้อเยื่อของเธอไปเพาะพันธุ์เครื่องจักรสังหารอัจฉริยะ หุ่นเซ็นติเนล  ที่สามารถกำจัดทำลายและล้างเผ่าพันธุ์ของ X-men ได้ทั้งหมด

ในศาสนาพราหมณ์และพุทธ ก็มีเรื่องเครื่องย้อนเวลา(time machine) เรียกว่า บุษบกด้วย
โดยเครื่องย้อนเวลา(time machine) ที่เรียกว่า บุษบก อยู่ที่พระอินทร์   เป็นราชรถหรือยานพาหนะเพื่อคอยส่งนางอัปสร ไปทำลายตบะของฤๅษีต่างๆ  พอทำลายตบะของฤๅษีสำเร็จ นางอัปสรก็จะนั่ง บุษบก(time machine)กลับสวรรค์ไปรายงานให้พระอินทร์ทราบ

ส่วนพวกฤๅษีก็ไม่รู้เรื่องตัวเอง  นึกว่าเพลิดเพลินหลงมัวเมาความงามของนางอัปสรแค่ไม่นาน แป๊บเดียวเท่านั้น   แต่ที่ไหนได้วันเวลากลับเดินไป 7 วัน หรือ 14 วันแล้ว  เรื่องนี้คนทั้งโลกอาจตีความไม่ได้ว่า บุษบกคือ time machine ที่นำจิตของฤๅษีข้ามเวลาไป 7-14 วัน  นางอัปสรต้องล่อลวงให้ฤๅษีเข้าใกล้ตน และมาอยู่ในบุษบก  เสร็จแล้วนางอัปสรก็เดินเครื่องส่งจิตฤๅษี ที่อยู่บนบุษบกข้ามเวลาไปในอนาคต 7 วันบ้าง 14 วันบ้าง  แล้วก็ปิดสวิตช์เครื่อง time machine  ส่งฤๅษีกลับมาในโลกปัจจุบันของตัวเอง

     ด้วยเหตุนี้ พอเวลาบนยานบษบกผ่านไป 1 นาที  พวกฤๅษีก็ตื่นจากภวังค์ หันมาดูเหตุการณ์รอบตัว  ปรากฏว่าวันเวลาผ่านไปแล้ว 7 วันบ้าง 14 วันบ้าง...จริงๆ  ฤๅษีเลยคิดว่า  ตนเองบำเพ็ญตบะไม่สำเร็จ  เพราะตัวเองเคลิ้มหลับไปนานมาก  ทั้งๆที่ตนเองเคลิ้มชมความงามของนางอัปสร ของภาพ และเสียงดนตรีที่นางอัปสรที่นำมาแสดงแค่ 1 นาที

0 comments:

แสดงความคิดเห็น