A A

15 สิงหาคม 2558

สิ่งสูงสุดในศาสนาต่างเป็นองค์เดียวกันหมดนี่เอง แต่แบ่งกันไปทำหน้าที่ในศาสนาต่างๆ‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

อ้างอิง:

ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ tsukino2012

เอาอัตตา ไปวิ่งชนอัตตา ผลก็เป็นงี้แหละครับ
ถ้าคุณอธิบายในรูปแบบที่ถอนศรัทธา ถอนเรื่องของสมมติออกให้หมด
ก็คงไม่เหลืออะไร
ฉะนั้น เมื่อเอาศรัทธาล้วนๆมาว่ากัน
ก็ต้องระวังจะไปชนศรัทธาของคนอื่นๆด้วย

สำหรับผม ไม่มีปัญหา เรื่องพระเยซูจะเป็นใคร เป็นพระศรีอานหรือไม่เพราะผมไม่สนใจเรื่องศรัทธาความเชื่อเรื่องเล่าเดาไป ให้งมงาย เป็นอดีตทั้งนั้น
แต่มีหลายคนที่ศรัทธาไม่ตรงกัน มันก็เป็นเรื่องเท่านั้นเอง ประโยชน์ไม่เห็นเลย

Phonsak ตอบ

ผมไม่สนใจศรัทธาของคนอื่นหรอกครับ แม่งเต็มไปด้วยมิจฉาทิฎฐิของตัวเองทั้งนั้น ผมไม่ได้เดาและไม่ได้เชื่อ นั่นแหละทำให้ผมรู้ความจริง หลวงพ่อฤๅษีลิงดำเป็นพระอรหันต์ แต่ท่านก็ยังรู้น้อยกว่าผม เพราะท่านมีศรัทธาในโคตมพระพุทธเจ้ายังไง สันตะปาปาและนักบุญในศาสนาคริสต์ ก็ยังรู้น้อยนัก เพราะพวกท่านมีศรัทธาในพระเจ้าที่เป็นพระบุตร และในพระเจ้าที่เป็นพระบิดา ยังไงล่ะ

ส่วนผมบริกรรม "โอมนมัสศิวาย โอมพระอมิตา โอมโคตมะ โอมอัลเลาะห์ โอมยะโฮวา โอมเยซู โอมอาทิพุทธ โอมเง็กเซียน โอมพิฆเนศ โอมกวนอิม" ผมนับถือเสมอกันหมด บรรดาพระเจ้าต่างๆจึงมาเปิดเผยความลับของฟ้าให้ผมรู้ว่า ที่มึงภาวนาทั้งหมด คือ กูองค์เดียวเท่านั้น ที่แบ่งไปทำหน้าที่ในศาสนาต่างๆ

ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ DELLTAFORCE

ไปกันใหญ่5555555555555555555555555555555555

Neoworld:   "กวีสุนทรภู่" ก็จะมีคนพูดเย้ยหยันว่า" ไปกันใหญ่"เช่นกัน
                     แต่นีโอ ตาสว่างอีกแล้วคร๊าาาาบ  เป็นองค์เดียวกันหมดนี่เอง 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น