A A

15 สิงหาคม 2558

พระพุทธเจ้า พระเจ้าในศาสนาฮินดู ฯลฯ ก็ช่วยละเมิดกฎแห่งกรรมมากๆไม่ได้

 ( ถาม***  อยู่บนสวรรค์รวยขนาดนั้น ทำไมไม่เอาทรัพย์มาด้วยมาช่วยประเทศชาติบ้านเมือง ช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก แต่อันดับแรก ช่วยตนเองในโลกแห่งความเป็นจริงตอนนี้ก่อน )

ตอบ

มนุษย์ทุกคนต้องเป็นไปตามกรรมของเขา พระพุทธเจ้าของเรา พระเจ้าในศาสนาฮินดู ฯลฯ ก็ช่วยละเมิดกฎแห่งกรรมมากๆอย่างนั้นไม่ได้  ละเมิดได้นิดหน่อยเท่านั้น ต่อไปอย่าถามคำถามโง่ๆ ให้ละเมิดกฎแห่งกรรมทำนองนี้อีก

พวกเราเกิดมา ไม่ได้เกิดมาเพื่อรวยทุกคน แต่เกิดมาเพื่อจะเห็นว่า มีบางคนรวย มีบางคนจน แล้วหาสาเหตุความรวยความจนของเขา คนที่รวยมากๆบางคน ค้ายาบ้า และทำแต่เรื่องชั่ว เพราะเรามองในระยะสั้น ไอ้รวยแบบชั่ว ในระยะยาว พวกนี้มีจุดจบเป็นอย่างไร  ทำไมไม่คิด

คุณควรจะคิดว่า ทำไมในสวรรค์มันมีแต่คนรวยๆ ขนาดพวกบ่าวไพร่บนสวรรค์ยังรวยเลย ถ้าพวกเขาไม่คิดเปรียบเทียบกับคนอื่นในสวรรค์ที่รวยกว่า เขาก็จะไม่มีทุกข์ แต่ถ้าเขาไปเปรียบเทียบ เขาก็เป็นทุกข์

ในโลกมนุษย์ก็เหมือนกัน ถ้าเราไม่คิดเปรียบเทียบ เราก็ไม่เป็นทุกข์ เพราะแท้จริงแล้ว ความทุกข์ก็คือความคิดอยากได้ อยากมี อยากเป็น พอไม่ได้ ไม่มี ไม่เป็น ก็เป็นทุกข์

พระพุทธเจ้าของเราสอนให้สาวกเป็นขอทานที่ไม่มีความทุกข์ หรือเป็นขอทานผู้ที่ไม่มีความคิดอยากได้ อยากมี อยากเป็น เรียกว่า "พระอรหันต์"


ความจริงของคุณก็คือความเท็จ หรือ ความยึดมั่นถือมั่น ที่เรียกว่า อุปาทาน คุณทะลึ่งไปมีความคิดอยากได้ อยากมี อยากเป็น  พอไม่ได้ ไม่มี ไม่เป็น ก็เป็นทุกข์  แล้วยังทะลึ่งบอกว่า  สิ่งที่คุณคิดอยากเป็นความจริงอีก จริงๆแม่งเท็จทั้งนั้น

ถาม

เรียนคุณ Phonsak
คำทำนายชะตาบ้านเมือง 10 รัชกาล พระพุทธโฆษาจารย์ (ลำใย) เขียนไว้ ว่า
รัชกาลที่ ๑. ทำนายว่า มหากาฬผ่านมหายักษ์
รัชกาลที่ ๒. ทำนายว่า รู้จักธรรม
รัชกาลที่ ๓. ทำนายว่า จำต้องคิด
รัชกาลที่ ๔. ทำนายว่า สนิทธรรม
รัชกาลที่ ๕. ทำนายว่า จำแขนขาด
รัชกาลที่ ๖. ทำนายว่า ราษฎร์ราชาโจร
รัชกาลที่ ๗. ทำนายว่า นั่งทนทุกข์
รัชกาลที่ ๘. ทำนายว่า ยุคทมิฬ
รัชกาลที่ ๙. ทำนายว่า ถิ่นกาขาว
รัชกาลที่ ๑๐. ทำนายว่า ชาววิไล
ยุคอื่นๆ ผมอ่านแล้วเข้าใจความหมายที่ย่นย่อไว้โดยพิสดาร  แต่พอถึง "ถิ่นกาขาว" แล้วผมไม่เข้าใจความหมายแจ่มแจ้ง
หลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุงท่านบอกว่า ถิ่นกาขาวคือยุคนี้จะมีฝรั่งเข้าอยู่เต็มบ้านเต็มเมืองในเมืองไทย  แต่ผมว่านัยยะที่ท่านเขียนไว้ต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ การเมือง การปกครอง สภาพสังคม เศรษฐกิจ
ในความเห็นของผม 
ถิ่น หมายถึงที่อยู่อาศัยก็คงหมายถึงผู้ที่อาศัยในประเทศไทยนี้
กา โดยธรรมชาติต้องสีดำ ถ้าหมายถึงกาเผือกก็ต้องใช้คำว่ากาเผือกแต่นี้เป็นกาขาวแสดงว่าผิดจากธรรมชาติ หรือกาสีดำแต่กลบเกลื่อนด้วยสีขาว
เพราะฉะนั้น  "ถิ่นกาขาว"ยุคนี้ในความหมายของผม น่าจะหมายถึงว่า บุคคลหรือชนชั้นที่เป็นผู้นำทางสังคม การเมืองการปกครอง และอำนาจทางเศรษฐกิจเป็นผู้ที่ไม่มีความสะอาด (สีดำ)แต่ใช้ฉากหน้าต่างๆ เป็นเครื่องปิดบังอำพรางเพื่อให้คนทั่วไปเห็นว่าตัวเองเป็นคนดี น่านับถือ(สีขาว) ซึ่งเครื่องมือในยุคสมัยนี้มีมากมายนับไม่ถ้วน ง่ายๆคือโฆษณา ถ้าเป็นรูปบริษัทก็ CSR ครับ
ในขณะนี้สีขาวที่ปิดบังอำพรางไว้เริ่มจางแล้ว สีดำเริ่มจะแพลมๆโผล่ออกมาเรื่อยๆ ให้คนทั่วไปได้รับรู้
ไม่ทราบคุณ Phonsak มีความเห็นว่าอย่างไร?
 
ด้วยความเคารพ

ตอบคุณส.

ผมว่าผมPhonsakเป็นสุดยอดอัจฉริยะทางศาสนาแล้ว  นึกไม่ถึงว่า  เหนือฟ้ายังมีฟ้า   ความลับของพระพุทธโฆษาจารย์ พระอรหันต์ผู้มีตาทิพย์ในสมัยรัชกาลที่ 1 เรื่อง"ถิ่นกาขาว"  หมายความว่าอะไร  คุณก็สามารถตีความได้ถึงอย่างน้อย 80%  ที่คุณยังตีความไม่ได้  หรือตีความได้แล้ว  แต่เขียนมาไม่ครบ คือ  หัวหน้าของบุคคลหรือนายใหญ่ของชนชั้นที่เป็นผู้นำทางสังคม การเมืองการปกครอง และอำนาจทางเศรษฐกิจ ที่เป็นผู้ที่ไม่มีความสะอาด (สีดำ)แต่ใช้ฉากหน้าต่างๆ เป็นเครื่องปิดบังอำพรางเพื่อให้คนทั่วไปเห็นว่าตัวเองเป็นคนดี น่านับถือ(สีขาว) พวกนี้ใช้การโฆษณาชวนเชื่อแบบฮิตเลอร์  หลอกชนชั้นเดียวกัน และหลอกประชาชนที่ได้รับผลประโยชน์ให้ช่วยงานพวกเขา

พูดง่ายๆ  พวกอำมาตย์และสมุนทั้งหมดนั่นแหละคือ กาขาว  ส่วนประชาชนส่วนใหญ่คือ กาดำ  ที่โดนกาขาวปกครอง  กาดำ  คือ ผู้รักความถูกต้องยุติธรรม  รักประชาธิปไตย

กาขาว”  คือ ผู้ฝักใฝ่เผด็จการ  เพราะเลือกตั้งทีไร  ฝ่ายกูแพ้อย่างเดียว  แล้วพวกกูจะไปยอมมึง  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไพร่ มาปกครองพวกกูได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม  ถิ่นกาขาวกำลังจะเริ่มถึงจุดล่มสลาย   ตั้งแต่ต้นปี  2558  กาดำ  จะปกครองประเทศ  แล้วจะทำให้ศิวิไลซ์บังเกิดในสยาม จะเข้าสู่ยุคมหาชนพาไป เปลี่ยนเมืองใหม่ศักราชแห่งประชา

3 สัปดาห์ก่อน พระศรีอริยะเมตตรัยมาบอกความลับของฟ้าถึงการจะตายของท่านผู้หนึ่ง  โดยคิดว่า ผมจะปากมาก  เปิดเผยความลับของฟ้าออกไป ซึ่งเป็นการผิดกฎสวรรค์  ฟ้าจะได้ถือโอกาสเปลี่ยนแปลงอนาคตไม่ให้ท่านผู้นั้นถึงแก่กรรม  อย่างไรก็ตาม  ผมเห็นว่าถ้าผมใช้พรสวรรค์(นรก)ของผม ช่วยชีวิตท่านผู้นี้ไว้  ประชาชนในชาติ ผู้รักความถูกต้อง รักความยุติธรรม และรักประชาธิปไตย  ก็ต้องทนทุกข์ถูกเหยียบย่ำต่อไป  เพราะชื่อของท่านผู้นี้ ถูกใช้เป็นเครื่องมือก่อกรรมทำเข็ญของฝ่ายอำมาตย์  ที่ทำกับประชาชนที่ไม่เห็นด้วย  เรื่องนี้ควรพอได้แล้ว

นอกจากนี้ คนเราทุกคนมันก็ต้องตาย  ถ้าการตายของท่านทำให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไป  ท่านก็ถึงคราวไปแล้ว   อีกอย่าง ตอนนี้ผมเลิกโง่ให้พวกเทพเจ้าหลอกใช้งานในเปลี่ยนอนาคตแล้ว  ผมจึงต้องปล่อยให้บ้านเมืองเดินถูกทางสักที

 

ถาม

ถาม? น่าจะดูคนที่กำลังชดใช้กรรมจากการโกงประเทศทำแต่เรื่องชั่วๆที่ทำให้ต้องหนีคดีไปอยู่ต่างแดนเป็นตัวอย่าง 555

ตอบ

ผิดแล้วน้อง!  กรรมและการใช้กรรมดูไม่ง่ายอย่างนั้นหรอก ทักษิณนั่นมันใช้กรรมที่ตนเองก่อในอดีตชาติ  สมัยที่เป็นพระเจ้าตากสิน  แล้วไปฆ่าเจ้าหัวเมืองต่างๆของไทยตาย ใส่ร้ายพวกรักชาติเหล่านั้นด้วยว่าขายชาติ  คนที่จิตไม่นิ่ง เต็มไปด้วยอารมณ์โกรธแค้นอย่างเอ็ง จึงมาใส่ร้ายวีรบุรุษของชาติไทยยังไงล่ะ  เพราะเอ็งเป็นเจ้ากรรมนายเวรของพระเจ้าตากสิน

กูหยุดเรื่องการเมืองแล้วนะโว๊ย  พอเอ็งเขียนมา  เลยกระตุ้นให้กูอยากเขียนเรื่องถิ่นกาขาว = ถิ่นที่คนที่เป็นกาดำ หรือกาธรรมชาติ  ที่รักความถูกต้อง  รักความยุติธรรม แต่โดนใส่ร้ายว่าเห็นผิดเป็นชอบ  ส่วนกาขาว = พวกตอแหล ที่ปฏิเสธความถูกต้อง ปฏิเสธความยุติธรรม  กลับมองว่าความคิดเหี้ยๆของตนเองเป็นความถูกต้อง  เป็นความยุติธรรม   

นี่ก็ใกล้จะสิ้นสุดยุค รัชกาลที่ 9 ถิ่นกาขาวแล้ว  ไว้พรุ่งนี้กูจะนำเรื่องที่เป็นการทดสอบง่ายสุดว่า  ใครยังเป็นกาขาวอยู่  ใครพ้นจากการครอบงำของถิ่นกาขาว  กลายเป็นกาดำ(กาสีธรรมชาติ)แล้ว  มาทดสอบทุกคน  ส่วนมึงธีระพลไม่ต้องอ่านหรอก เป็นกาขาวที่เห็นผิดเป็นชอบ เห็นความอยุติธรรมเป็นความยุติธรรม  มึงต้องไปล้างสีของกาขาวออกด้วยไฟนรกอย่างเดียว

สรุป  กาขาวคือจิตที่อสูรร้ายครอบงำ  กาดำคือจิตมนุษย์ปกติ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น