A A

15 สิงหาคม 2558

เล่าเรื่องการถอดกายทิพย์(กายฝัน) ตอนที่เรามีสติในความฝัน ‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

" ก็คือว่า ถ้าเรานอนหลับฝันอยู่และเรารู้ตัวว่าเราฝัน มันก็คือเรากำลังถอดจิตออกไปหรอค่ะ ? หรือยังไง ? "

ตอบ

จะพูดอย่างนั้นก็ได้   ผมจะเล่าตัวอย่างให้คุณฟัง 2 เรื่อง คุณจะได้เข้าใจ

เรื่องแรก
 


มีคนป่วยที่กำลังจะตายด้วยโรคเอดส์คนหนึ่ง อยู่ที่วัดพระบาทน้ำพุ ชื่อ มานพ คุณมานพเคยตายไปพบยมบาลมาแล้วในตอนเช้าของวันนั้น  ในตอนนั้นเขาไปเห็นยมบาล กำลังสุมหัวคุยกันเรื่องผมกับกายทิพย์สัมโภคกายของพระสารีบุตร และกายทิพย์สัมโภคกายของเจ้าแม่กวนอิมประทานพรอยู่  เจ้าแม่กวนอิมบอกกับ พระยายมราชและพระสารีบุตรว่า  เราจะแปลงกายเป็นแม่ชีคนหนึ่ง  ไปทดสอบจิตของเขาดู

พอวิญญาณคุณมานพกลับเข้าร่างกายเนื้อ  เนื่องจากผมเป็นผู้ทำบุญช่วยแม่และลูกชายคุณมานพ  รวมทั้งทำบุญบริจาคเงินให้วัดพระบาทน้ำพุ  แล้วอุทิศผลบุญให้คุณมานพ  ทั้งๆที่ผมไม่รู้จักเขาเลย  คุณมานพเลยสำนึกบุญคุณ  เขาจึงเล่าเรื่องการประชุมลับระหว่างเจ้าแม่กวนอิม,พระยายมราช, และพระสารีบุตรให้ผมฟังหมด

เขาบอกว่า  พระยายมบอกกับเขาว่า ตอนเย็นวันนี้เขาจะตายจริงๆแล้ว  เขาขออนุญาตไปกราบเท้าผมเมื่อเขาตายแล้ว ได้ไหม  ผมก็ตอบว่า ok  เพราะผมเป็นผู้ติดต่อกับวิญญาณในทุกระดับได้อยู่แล้ว

ปรากฏว่า เย็นวันนั้นคุณมานพตายจริง  ตกดึกประมาณตี 1  วิญญาณคุณมานพมาหาผม  มาจับที่ข้อเท้าของผม  ขณะนั้นผมกำลังฝันว่า  กำลังเดินเล่นอยู่  พอวิญญาณคุณมานพมาจับข้อเท้าผม  ผมยังไม่ได้สติเต็มที่ ได้แค่นิดหน่อย  จึงตะโกนบอกว่า "เฮ้ย! อย่าจับข้อเท้าซิวะ เดี๋ยวล้ม"  

หลังจากนั้นผมก็ได้สติเต็มที่  ผมรู้ว่า กายฝันของผมก็ไม่อยู่ติดสนิทกับกายเนื้อแล้ว  ไอ้กายเนื้อของผม มันกำลังนอนหลับอยู่ เสียงกรน ครอกๆ   ส่วนกายฝันของผมกำลังมองดูวิญญาณดวงหนึ่ง  คงเป็นคุณมานพนั่นเอง  เพราะผมไปตกลงกับคุณมานพไว้  วิญญาณของเขาจึงมาหาผม  ผมเลยบอกวิญญาณคุณมานพว่า  ไม่ต้องไปกราบเท้าหรอก  มาคุยกันใกล้ๆตรงนี้เลย  คุณมานพเลยคลานเข้ามา  แล้วกราบผมที่หน้าอก  พร้อมกับพูดกระซิบกับผมว่า

  "ยมบาลให้ผมมาลาพระโพธิสัตว์ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์แรกต่อจากพระศรีอริยะเมตตรัย"


พูดจบเขาก็หายไปเลย


เรื่องสอง

ผมฝันประหลาดหลายครั้ง  ฝันว่าไปเจอหญิงงามมากคนหนึ่ง  ซึ่งตัวจริงผมก็รู้จัก  แต่ไม่งดงามชวนหลงใหลเช่นนี้  ผมเลยคิดว่า  ในสัปดาห์นี้หญิงงามมากคนนี้  ต้องมาหาผมอีกแน่  คราวนี้ผมต้องถอดจิตออกไปคุยเลยว่า  เธอเป็นใคร ต้องการอะไรกันแน่

ต่อมาอีก 2-3 วัน สุดยอดของหญิงงามคนนี้ ก็มาหาผมในความฝันจริงๆ  จังหวะที่เธอเข้ามาหาผมในความฝัน  ตอนนั้นผมมีสติแล้ว  มือกายทิพย์ของผมจึงออกไปจับแขนของเธอไว้ แล้วรีบอยากจะไปหาเธอเลย  ฉับพลันทันใดนั้น ผมก็มายืนอยู่ในความฝัน  มือของผมยังจับแขนเธออยู่  เหมือนเธอจะรู้ว่า  ผมจะถามอะไรเธอ  เธอก็รีบแปลงร่างเป็นตัวการ์ตูนตลกหญิง  มีเขาขึ้นมา 2 ข้าง  ผมจึงรู้ในจิตเองว่า  เธอเป็นลูกสาวพระยามาร  เธอพูดเสียงอ่อนหวาน ไพเราะเหลือเกิน  เธอขออาศัยอยู่ในจิตผมต่อนะ  ผมก็รับปากว่า "ได้"

อีก 2 ปีต่อมา  ผมได้ธรรมกายระดับอรหันต์  แล้วกายทิพย์สัมโภคกายอรหันต์ต้องการออกจากจิตของผม  ไปเยี่ยมเพื่อนฝูงในพุทธเกษตร(เมืองนิพพาน)  ท่านหายไปเดือนกว่าๆ  แล้วก็กลับมาบอกผมว่า

" ตอนนี้เรากำลังสู้กับกิเลสตัวหนึ่งอยู่  ถ้าเรายังเอาชนะเด็ดขาดไม่ได้  เราก็ยังอยู่ในเมืองนิพพานถาวรไม่ได้  เราจึงมาขอให้เธอช่วยเราอีกแรง "

ผมเลยถามกายทิพย์อรหันต์ของผมไปว่า  "กิเลสที่ท่านกำลังสู้อยู่ คือ ราคะ ใช่ไหม"

กายทิพย์อรหันต์ของผมตอบว่า  " ใช่  เธอจะช่วยเราได้ไหม "

ผมเลยตอบกายทิพย์อรหันต์ของผมว่า  "ไม่ได้ครับ ทิ้งราคะออกไป ผมก็ไม่ใช่มนุษย์แล้ว  กลายเป็นพระเจ้าไป   ยังไม่ถึงเวลาที่ผมจะเป็นพระเจ้า  ผมยังไม่แก่  ไว้แก่ๆก่อน  ผมถึงจะช่วยท่านเอาชนะลูกสาวพระยามาร  อีกอย่างผมรับปากลูกสาวพระยามารไปแล้วว่าให้อยู่ในจิตของผมได้"

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา  ธรรมกายระดับอรหันต์ (ชั่วคราว) และ กายทิพย์สัมโภคกายอรหันต์ (ชั่วคราว) ของผม  
ก็ไม่ได้โผล่ออกมาให้ผมเจออีกเลย

1 ความคิดเห็น:

  1. บางครั้งทุกสิ่งในโลกย่อมเป็นอจินไตย... แต่สิ่งที่เหนือธรรมทั้งปวง...ก็คือดวงจิตทึ่นั่นเอง...เสมือนแก้วทึ่แปดเปื้อนผงธุลีเมื่อขัดเกลายังสะอาดใสได้...เปื้อนสิบครั้ง...ก็ขัดสิบครั้งก็ใสสะอาดทุกครั้ง...จิตของท่านเองก็เช่นกัน...เมื่อแบ่งภาคก็ย่อมมีกำลังมากขึ้น...เปรียบเหมือนท่านเป็นผ้าขาว...กายทิพย์อรหันต์เป็นแก้วฉันนั้น...ผ้าขาวเช็ดฝุ่นแล้วเปื้อน..ยังล้างออกได้...แต่แก้วจะปราศจากผงธุลีได้เช่นไร?....ปัญญา ย ปัสสติ จ อาภาโส

    ตอบลบ