A A

5 กรกฎาคม 2558

พระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์ 5 องค์ในภัทรกัป และพระพุทธเจ้า 9 องค์ในอนาคต

อ้างจาก: สุชีโว

โคตมพระพุทธเจ้าทำนายผู้ใดอีกที่จะเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตนอกจากพระอชิตะ
พระพุทธเจ้าสมัยหนึ่งทำนายผู้ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตมากกว่า 2 ท่านมีหรือไม่

ตอบ

โคตมพระพุทธเจ้าของเราเป็นพระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์องค์แรกและองค์เดียวในโลกธาตุใบนี้ แต่โคตมพระพุทธเจ้าเป็นพระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์องค์ที่ 4 ในภัทรกัปนี้ ในทุกจักรวาลและทุกมิติ 


- พระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์องค์แรกในภัทรกัปนี้ ในทุกจักรวาลและทุกมิติ คือ พระกกุสันธะพุทธเจ้า พระองค์มีพระวรกายสูง 40 ศอกมีพระชนมายุได้ 40,000 ปี จึงเสด็จดับขันธปรินิพพาน

4 ศอกเท่ากับ 1 วา และ 1 วา เทียบกับ 2 เมตร

ดับนั้น เทียบอัตราส่วนออกมา

พระกกุสันธะพุทธเจ้าสูงถึง 40 ศอก เท่ากับ 10 วา และ 10 วา = 20 เมตร

เทียบได้กับตึกประมาณ 6 ชั้นกว่านะครับ (ชั้นละประมาณ 3 เมตร)   หลักฐานนี้แสดงชัดว่า พระกกุสันธะพุทธเจ้าไม่ได้เป็นมนุษย์ในโลกใบนี้


- พระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์องค์ 2 ในภัทรกัปนี้ ในทุกจักรวาลและทุกมิติ คือ พระโกนาคมพุทธเจ้า มีพระชนมายุ 30,000 พรรษาจึงเสด็จปรินิพพาน

- พระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์องค์ 3 ในทุกจักรวาลและทุกมิติ คือ พระกัสสัปปะพุทธเจ้า

ในพระไตรปิฎก ปริศนาที่กล่าวว่า นับตั้งแต่อายุมนุษย์ลดลงจากสองหมื่นปีเหลือ 10 ปี แล้วเพิ่มขึ้นจนถึงสองหมื่นปีอีกครั้ง อายุของมนุษย์ 20,000 ปี คือโลกมนุษย์อีกใบหนึ่งที่พระกัสสัปปะพุทธเจ้าลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้านั่นเอง

- ส่วนพระอชิตเถระ ตรัสรู้เป็น พระศรีอริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์องค์ที่ 5 พระองค์สูงถึง 80 ศอก เท่ากับ 20 วา และ 20 วา หรือ = 40 เมตร หรือพระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้า 
(สูงเท่ากับตึก 21 ชั้น ดังนั้นท่านจึงสูงกว่าไดโนเสาร์ จึงไม่ใช่มนุษย์แน่นอน ตัวสูงกว่ายอดมนุษย์ อุลตร้าแมน เท่าตัว เพราะฉะนั้นอย่าไปคิดว่า พระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้าจะเป็นมนุษย์ในโลกใบนี้นะครับ ) 

พระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์องค์ที่ 6 คือ พระรามะพุทธเจ้า 

พระรามะสัมมาสัมพุทธเจ้า ปรากฏในเรื่อง อนาคตวงศ์ กล่าวถึงว่า หลังจากที่หมดยุคศาสนาของ พระศรีอาริยเมตไตรยสัมมาสัมพุทธเจ้า แผ่นดินถูกทำลาย และได้เกิดแผ่นดินใหม่จนนับไม่ถ้วนแล้ว

จนถึงแผ่นดินใหม่เรียกว่า มัณฑกัปมีพระพุทธเจ้า บังเกิดขึ้นมา 2 พระองค์ได้แก่ พระรามะสัมพุทธเจ้า และพระธรรมราชาสัมพุทธเจ้า


พระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์นั้นต้องบำเพ็ญบารมี อย่างยิ่งยวด โดยพระรามะสัมพุทธเจ้า พระองค์นี้ ครั้งหนึ่งย้อนกลับไปในสมัย พระกัสสปะพุทธเจ้า พระองค์เกิดในตระกูลพราหมณ์ ชื่อว่า นารทมาณพ วันหนึ่งได้พบกับ พระกัสสปะพุทธเจ้า เกิดความยินดี เลื่อมใสเป็นอย่างมาก จึงทำการสักการบูชาด้วยการใช้ผ้า 2 ผืนชุบน้ำมันพันตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าทั้ง 2 ข้าง และจุดไฟ ถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ถึงเวลาเช้ามืด ครั้นนารทมาณพดับจิตแล้วได้ไปบังเกิดในสวรรค์ชั้นดุสิตและจุดที่ทำการเผาร่างกายนั้นบังเกิดดอกบัวผุดขึ้น ครั้งนั้น พระกัสสปะพุทธเจ้า จึงตรัสพยากรณ์ว่า มาณพนี้จะได้เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งในมัณฑกัปนี้ ด้วยอานิสงส์ที่บูชาร่างกายเป็นปรมัตถบารมีนี้จึงทำให้พระองค์มีพระวรกายสูง 80 ศอกและมีพระชนมายุ 9 หมื่นปี

ในยุคปัจจุบันพระรามะพุทธเจ้าดำรงเป็นนิตยะโพธิสัตว์องค์แรกอยู่ นามว่า พลศักดิ์ วังวิวัฒน์ เนื่องจากมีนิสัยประหลาดติดจากอดีตชาติ ทำในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้าทำ เช่น ใช้วิธีจุดไฟเผาตัวเองไปเลย เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระกัสสปะพุทธเจ้า(จริงๆออกเสียงถูกต้องคือ พระกัลละสัปปะพุทธเจ้า) นาย Phonsak จึงกล้าเปิดเผยสิ่งที่เป็นความลับของโลกและจักรวาล แบบไม่มีความกลัวเกรงอิทธิพลของฝ่ายพญามาร และไม่สนด้วยว่าผิดกฎสวรรค์นิรันดรหรือไม่ ใครรับได้ก็รับไป รับไมได้ก็ไม่ต้องรับ แต่ความจริงทุกอย่างต้องถูกเปิดเผย

พระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์องค์อื่นๆ  บันทึกอยู่ในอนาคตวงศ์  ผมอ่านในเว็บพลังจิต มีผู้รู้เขียนเรื่องนี้ด้วย:

พระพุทธเจ้าที่ถูกทำนายไว้ในกัปต่อจากพระศรีอาริยเมตตรัย ซึ่งเป็นองค์สุดท้ายของกัปนี้โดยท่านจะต่อจากพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สมณโคดม ต่อจากนี้ไป อีก 1 ล้าน แสน ปี กว่าและเข้าสู่กัปใหม่ อีก 10 พระพุทธเจ้า ที่ถูกทำนายไว้ ดังนี้

1.พระราม (รามะพุทธเจ้า) พระพุทธเจ้าพระองค์นี้ทุกท่านคนไทยรู้จักดีในนาม พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ครับ ปัจจุบันกำลังบำเพ็ญบารมีเพื่อเข้าสู่ชั้นดุสิต ครับ... 
ใช่แล้ว เขียนได้ถูกต้อง พลศักดิ์ วังวิวัฒน์ เป็นชื่อปัจจุบัน  ส่วนเรื่องพ่อขุนรามนั้นไว้ผมจะถามเบื้องบนดู  แล้วจะมายืนยันอีกครั้ง

2. พระธรรมราช ตอนนี้ท่านอยู่ชั้นดุสิต คนไทยรู้จักดีเช่นกันครับ ท่านคือ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มรณภาพเมื่อ ๒๓ ธันวาคม ๒๔๖๖ ...ผมสงสัยว่า ชาติปัจจุบันน่าจะมาเกิดเป็นคนหนึ่งที่ผมรู้จัก  เขาคือ คุณส.

3. พระธรรมสามี ท่านรออยู่ชั้นดุสิตเช่นกันครับ อดีตท่านคือ หลวงปู่ปาน โสนันโท วัดบางนมโค

4. พระนารท เป็นพระทางแดนใต้ของไทย ซึ่งมรณภาพแล้ว ท่านรออยู่ชั้นดุสิต นามหลวงปู่มหาผิน...
 ราหูเทพอสุรินทร์ หลวงปู่มหาผิน  และท่านพระราหูขาว(ไฉซิ้งเอี้ย)   ล้วนเป็นกายจิตของพระราหู ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภและความร่ำรวย  กายจิตของท่านมี 18 กายจิต  ก็เป็นส่วนหนึ่งของพระนารทพุทธเจ้า

5. พระรังสีมุนีนาถ พระพุทธเจ้าพระองค์นี้คนชอบมากเช่นกัน สมเด็จท่านราคา หลายร้อยล้านครับ ท่านรออยู่ชั้นดุสิตเช่นกัน ครับ นาม สมเด็จโต พรหมรังสี ครับ... หลวงพ่อโต หลวงปู่ทวด พระเยซู และหลวงปู่ดู่ ล้วนเป็นกายจิตของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า

6. พระเทวเทพ พระองค์หนึ่ง 
7. พระนรสีหะ พระองค์หนึ่ง
8. พระติสสะ พระองค์หนึ่ง 
9. พระสุมงคล พระองค์หนึ่ง

5 ความคิดเห็น:

  1. มนุษย์ จะตัวเล็กลงและใหญ่ขึ้นตามอายุขัย ไม่งั้นรอยพระบาท 4รอยคือเรื่องหลอกลวงหน่ะซิ ชาวพุทธจริงรึเปล่าเนี่ยมั่วไปหมด

    ตอบลบ
  2. มั่วละ พระพุทธเจ้าทุกพระองค์จะมาเกิดในโลกมนุษย์

    ตอบลบ
  3. นับถือพุทธศาสนาเป็นสิ่งดี แต่การบิดเบือนข้อมูลอาจจะเป็นกรรมติดตัวตน

    ตอบลบ
  4. ขอให้คนอ่านใช้สติปัญญาทำความเข้าใจด้วยครับ ชักจะเพี้ยน

    ตอบลบ