A A

15 สิงหาคม 2558

ถาม-ตอบ เรื่อง ในความฝันมีปรโลกหรือโลกของกายทิพย์(วิญญาณ)

ในความฝันมีปรโลกหรือโลกของกายทิพย์(วิญญาณ)อยู่  สวรรค์ นรก และภพภูมิต่างๆล้วนอยู่ในภวังคจิต(ความฝัน หรือ จิตใต้สำนึกของเรา)

คุณrakithฝันว่า มีเงาดำๆทำไม้ตกลงมาจากคานมากระแทกมือ พอตื่นขึ้นมาก็รีบดูที่มือเลยค่ะ ปรากฏว่ามีรอยช้ำตรงที่ๆไม้นั้นตกลงมาจริงๆ

ผมตอบคุณrakithว่า คุณrakithไม่ได้ฝันครับ แต่กายทิพย์หรือกายฝันคุณเข้าไปอยู่ไปอยู่ในปรโลก หรือโลกหลังความตาย แล้วโดนวิญญาณดวงอื่นทำร้ายโดยไม่ตั้งใจ ทำให้คุณเจ็บและมีแผลช้ำ

ผมเคยแผ่เมตตาให้กับเหล่าดวงวิญญาณในนรกภูมิ พอตกดึกหลับไป กายทิพย์หรือกายฝันของผมลงไปอยู่ในนรก ดวงวิญญาณในนรกภูมิโดนฝังอยู่ โผล่ออกมาได้แค่มือ มือเหล่านั้นแบกร่างผม แล้วส่งต่อไปเป็นทอดๆ เหมือนกับแห่วีรบุรุษ

ดวงวิญญาณบางดวงก็ดีใจเกินเหตุ ขอบีบและจับตัวผมแน่นๆ ก่อนส่งผมต่อไปให้ดวงวิญญาณอื่น ผมเลยมีรอยแผลช้ำที่โดนวิญญาณบีบตามร่าง พอตื่นขึ้นมา รอยแผลช้ำก็ยังมีอยู่ในหลายจุดที่โดนวิญญาณบีบ ผมเลยรู้ว่า ผมไม่ได้ฝัน กายฝันของผม ลงไปในนรกแห่งนั้นจริง

พระพุทธเจ้าจำแนกว่าภพภูมิในจักรวาลมี 31 ภพภูมิ
พระพุทธองค์ไปดูภพภูมิต่างๆ และไปท่องเที่ยวในจักรวาลได้อย่างไร? ไปดูจากไหน? ยานอวกาศก็ไม่มี หลวงพ่อสดก็บอกว่า กายของเราแต่ละคน แต่ละจิตมี18 กาย หลวงพ่อสดไปรู้ได้อย่างไร

พวกท่านก็เข้าไปดูใน "ภวังค์จิต" ซึ่งเป็นองค์แห่งภพ ยังไงล่ะ จิตใต้สำนึก หรือ จิตในภวังค์ในองค์ฌาน มันมีภพภูมิต่างๆอยู่ ผู้ที่ทำจิตให้หยุด มีสติอยู่ในภวังค์ = เขาผู้นั้นกำลังเปิดประตูมิติ เข้าไปสู่ภพภูมิต่างๆใน 3 ภพ ซึ่งมี 31 ภพภูมิ
สรุป
พระพุทธองค์สามารถเข้าไปรู้เห็นภพภูมิต่างๆได้ทั่วจักรวาล เพราะพระพุทธองค์เปิดประตูมิติที่อยู่ในจิตใต้สำนึก(ภวังค์จิต) แล้วเข้าไปดู ไปสัมผัสมา แม้แต่โลกธาตุอื่นๆและจักรวาลต่างๆก็ล้วนอยู่ในจิตใต้สำนึกของเราทั้งนั้น

ความจริง...จักรวาลสามารถปรากฏให้เห็นและรับรู้ได้สองทาง
1. ปรากฏให้เห็นและรับรู้ภายนอก เราจึงเห็นเป็นโลก เป็นดวงดาวต่างๆ
2. ปรากฏให้เห็นและรับรู้ภายใน คือ เข้าไปอยู่ในโลกแห่งจิตใต้สำนึก(ภวังค์จิต)เลย มนุษย์ไปค้นหาจักรวาลจากภายนอก แต่พระพุทธเจ้าค้นหาจักรวาลจากภายในจิตใต้สำนึก(ภวังค์จิต) โดยเข้าสู่ฌานต่างๆ

Quote:
Originally Posted by GhostHead

ผมเคยฝันว่า ตัวเองอยู่ในสนามรบกำลังทำสงครามกับทหารพม่า ฟันดาบกันไปมา แล้วผมกำลังจะโดนฟัน ผมก็ยกแขนขึ้นมารับดาบ จากนั้นผมก็ตกใจตื่นขึ้นมา รู้สึกเจ็บๆที่แขนซ้าย พอยกแขนขึ้นมาดู ปรากฏรอยแผลเป็นรอยยาวๆเหมือนโดนดาบฟัน มีเลือดออกซึมๆ นิดหน่อย ก็ยังรู้สึกแปลกใจมาจนทุกวันนี้

ตอบ

ก็เพราะว่าตอนที่คุณกำลังฝัน ถ้าคุณไม่ได้มีสติ มันก็เป็นแค่ความฝันธรรมดา ซึ่งเกิดจากจิตใต้สำนึกของคุณ จำเรื่องชาติที่สู้รบกับพม่าเท่านั้น

คุณทะลึ่งมามีสติ จังหวะสำคัญที่สุด คือ ตอนจะโดนฟัน กายทิพย์หรือกายฝันของคุณ ซึ่งไม่ใช่กายทิพย์อดีต แต่เป็นกายทิพย์ปัจจุบัน จึงทำตามสัญชาติญาณ ยกแขนขึ้นมารับดาบ พอคุณตกใจ(ขาดสติ) กายทิพย์ปัจจุบันจึงเข้าร่างกายเนื้อ แต่ช้าเกินไปนิดหน่อย คุณโดนฟันไปแล้ว

ที่คุณรู้สึกเจ็บๆที่แขนซ้าย พอยกแขนขึ้นมาดู ปรากฏรอยแผลเป็นรอยยาวๆเหมือนโดนดาบฟัน มีเลือดออกซึมๆ นิดหน่อย เพราะกายทิพย์กับกายเนื้อมันสัมพันธ์กันนั่นเอง

คุณยังโชคดีที่มีสติทันเวลา ของผมน่ะไม่ทันเวลา ในความฝันของผม ผมมีสติ จังหวะที่ศัตรูฟันดาบใส่ข้อมือของผม จนข้อมือกายทิพย์ปัจจุบันขาด พอผมตื่นขึ้นมา ข้อมือผมก็ชามาถึง 7 ปีแล้ว ตอนนี้ก็ยังชาอยู่ เพราะข้อมือกายทิพย์ปัจจุบันของผมมันขาดไปแล้ว ผมพูดออกไปก็ไม่มีใครเชื่อหรอก คงนึกว่า ผมคงเป็นโรคอะไรสักอย่าง มีผมคนเดียวเท่านั้นที่รู้ว่า ข้อมือกายทิพย์ของผมขาดไปแล้ว แม้ว่าข้อมือกายเนื้อไม่ได้ขาด แต่การไม่มีข้อมือกายทิพย์ มันก็ส่งผลให้ข้อมือกายเนื้อของผม ต้องชาไปตลอดชีวิต

0 comments:

แสดงความคิดเห็น