A A

15 สิงหาคม 2558

พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าตอบ 2 คำถามของคุณส.

1 เรื่องอายุขัยของพ่อและแม่ของคุณส.

ตอบ  พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าองค์นี้ ท่านเป็นเทพเจ้าระดับสูงสุด  ท่านไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์ พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์ยังไม่ได้มา  พูดง่ายๆ  ท่านกำลังบอกเป็นนัยๆว่า  ท่านอยู่คนละหน้าที่

คุณส.ต้องไปถามเทพระดับภาคพื้นดิน หรือเทพในกามภูมิดู ท่านให้ผมลองไปถามให้คุณส.อย่างไรก็ตาม มีคนถามเรื่องอายุขัยกับผมเยอะมาก  ผมก็ไม่เคยถามคำถามนี้ให้ใครสักรายเดียว  เพราะอะไรรู้ไหมครับ?

เพราะเทพทุกองค์เล่นให้ผมถามได้แต่คำถามเดียว  นอกจากนี้ การติดต่อพวกเทพ  อาจจะ 7-10 วัน ติดต่อได้แค่ครั้งเดียว แล้วผมก็มีคำถามมากมายมหาศาลที่อยากจะรู้  แต่โดนคำถามของคนที่เดือดร้อนที่สุดตัดหน้าไปก่อนทุกครั้ง  ทำให้แม้แต่คำถามส่วนตัวของผม  ผมก็ยังถามไม่มีโอกาสถามเลย เพราะถือว่าสำคัญน้อยกว่าคำถามของคนอื่นที่เดือดร้อนสุดๆ

2 ผมก็อยากให้ท่านรู้วิธีพึ่งบารมีพระอมิตาภะพุทธเจ้าไปเกิดยังแดนสุขาวดี ยังดีกว่าการมาเกิดในวัฏสงสาร

ตอบ  พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าบอกว่า  วิธีปกติ คือ 1. ผู้อยากไปเกิดในแดนสุขาวดีต้องบริกรรมพระนามพระอมิตา 10 เที่ยว อย่างตั้งใจ ขอให้ไปเกิดในแดนสุขาวดี แต่วิธีการนี้น้อยคนที่ไปเกิดในแดนสุขาวดีได้  เพราะว่า 2. ผู้บริกรรมต้องสำนึกบาปใหญ่ๆก่อน และตั้งใจว่า จะเลิกทำบาปเช่นนั้นอีก  จึงจะเข้าไปเกิดในแดนสุขาวดีได้ 

แต่วิธีที่พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าแนะนำ เพื่อให้พ่อแม่คุณส.ไปเกิดในแดนสุขาวดีแน่นอน  คุณส.ทำได้เองเลย  ตอบแทนพระคุณพ่อแม่ด้วย  คือ ตั้งแต่นี้ต่อไป เวลาคุณส.ทำบุญอะไร  ขอให้ตั้งจิตอธิษฐานอุทิศกุศลนี้ช่วยให้พ่อแม่ได้ไปเกิดในแดนสุขาวดี 

คุณส.โชคดี  พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าบอกว่า  วันนี้เป็นวันฟ้าเปิด  ถ้าคุณส.ทำบุญวันนี้ผ่านพวกที่จะเป็นเทพในภูมิสูง เช่น ผม หรือ คุณศิรประภา ใจกว้าง แค่ครั้งนี้ครั้งเดียว  แล้วตั้งจิตอธิษฐานอุทิศกุศลนี้ช่วยให้พ่อแม่ได้ไปเกิดในแดนสุขาวดี  พ่อแม่ของคุณส.ไม่พลาดเป้าแน่  ไปเกิดในแดนสุขาวดี 1,000%   คุณส.จะทำบุญวันนี้ผ่านผม หรือ คุณศิรประภา ใจกว้างก็ได้  สัก 500 บาท หรือ 1,000 บาท หรือเท่าไรก็แล้วแต่สะดวก  คุณศิรประภา ใจกว้าง นำเงินไปทำบุญช่วยเด็กพิการเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนผม….พวกเทพเจ้าก็นำเงินจากผมไปสร้างและบูรณะวัด และช่วยซื้ออุปกรณ์ให้พระ

พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าแนะนำว่า  เนื่องจากคุณส.เพิ่งทำบุญช่วยคนอื่นไป ทำให้เงินตึงตัว  คุณส.จะลองยืมเงินคุณรักพงษ์ 500 บาท หรือ 1,000 บาท ก็จะดีมาก  จะได้รู้จักกันไว้ พระศรีอริยะเมตตรัยไม่อยากให้คุณส.พลาดโอกาสดีในวันฟ้าเปิดวันนี้

ส่วนคำบริกรรมพุทโธ ระลึกถึงพระพุทธเจ้าก่อนตายนั้น  พระศรีอริยะเมตตรัยบอกว่า  ไม่ได้นำไปเกิดในแดนสุขาวดี  แต่ไปเกิดในสวรรค์ที่ต่ำลงมา ผมคิดว่าเป็นสวรรค์ในสังสารวัฏนั่นเอง  …  ขออภัยที่ตอนแรกผมเข้าใจผิดไป

0 comments:

แสดงความคิดเห็น