A A

14 เมษายน 2558

ปาฏิหาริย์ของเจ้าแม่กวนอิมที่แสดงให้ผมได้รู้ได้เห็น

ตามที่ผมเขียนเอาไว้ว่า  มีมหาเทพเป็นสิบๆองค์  ที่มาแสดงปาฏิหาริย์ให้ผมรู้เห็นว่า  แต่ละท่านเป็นของจริงแท้แน่นอน  ผมคงไม่ถึงขั้นโคตรโง่ ขนาดให้ไอ้เบื้อกคนไหนมาหลอกไถเงินผมเป็น 100 ครั้งแน่นอน  จนกระทั่ง คนเคยรวยอย่างผม  ที่เคยหาเงินได้เฉลี่ยปีละหลายล้านบาทติดต่อกันกว่า 15 ปี จะกลับกลายเป็นคนจนที่มีหนี้สินล้นพ้นตัวแบบในปัจจุบัน  ผมขอเล่าปาฏิหาริย์ของเจ้าแม่กวนอิมก่อนสัก 3 เรื่อง  เรื่องแรกคือ

ปาฏิหาริย์ของเจ้าแม่กวนอิมที่แสดงให้ผมได้รู้ได้เห็น

ความจริงปาฏิหาริย์ของเจ้าแม่กวนอิม ที่แสดงให้ผมได้รู้ได้เห็น  มีอยู่มากมาย  เพราะกวนอิมเป็นแค่ยศตำแหน่งเหมือนนายพลอะไรพวกนี้  มนุษย์ผู้ปฏิบัติตามวิธีทางของกวนอิม  ที่เน้นการเสียสละสูงสุด คือ เสียสละอวัยวะ ร่างกาย แม้แต่จิตวิญญาณเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น  โดยรับความทุกข์ไว้เอง  คนผู้นั้นแม้ว่าจะเป็นชายหรือหญิง  ก็ชื่อว่า เป็นกวนอิมทั้งนั้น

ครั้งหนึ่ง เจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร  ยังจะให้ผมเป็นกวนอิมเลย  แต่ผมปฏิเสธท่านไป  เพราะจิตผมรู้อยู่ว่า  ทุกสิ่งแม้แต่ไฟนรก มันเป็นแค่มายาเสมือนจริงเท่านั้น  แล้วผมจะเสียสละอวัยวะ ร่างกาย และจิตวิญญาณผมไปทำไม  เป็นการหลอกฟ้าเล่นเปล่าๆ  เพราะตอนนั้นเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพรบอกผมว่า  ผมได้เข้าถึงโสดาบันนานแล้ว  แล้วพระพุทธเจ้าตรัสว่า โสดาบันก็ตกนรกไม่ได้ จะให้ผมเสียสละจิตวิญญาณของผม ยอมตกนรก  ทั้งๆที่รู้ว่าไฟนรกมันเผาโสดาบันไม่ได้  โดยเฉพาะเผาผู้ที่มีจิตคิดเสียสละตัวเองช่วยผู้อื่น  อันนี้ไฟนรกยิ่งทำอะไรเขาไม่ได้ใหญ่

คราวนี้ผมขอเล่าปาฏิหาริย์ของกวนอิม  ที่เป็นธยานิโพธิสัตว์(พระเจ้า)ชื่อ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์  ที่กวนอิมทุกองค์อวตารมาจากท่าน

วันหนึ่ง  พี่ชายของผม ซึ่งป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรัง ดันงกเงินไม่ยอมไปถ่ายเลือดตามกำหนด  ถ่ายเลือดบ้าง  ไม่ถ่ายเลือดบ้าง  จนมีอาการทรุดหนัก  เข้า รพ.ปิยะมินทร์  หมอไตก็ไม่แน่ใจว่าจะช่วยชีวิตไว้ได้หรือไม่  เพราะติดเชื้อในกระแสโลหิต ไม่รู้ด้วยว่าเป็นเชื้อชนิดไหน

คืนนั้นผมเข้าสมาธิ  ถอดจิตไปดู  จึงพบว่า  ไอ้พี่ชายของผม..มันตายแน่  แต่มันดันขึ้นสวรรค์ที่สวยงามมาก  เหมือนเป็นเกาะที่มีธรรมชาติงดงาม  วิวสวย บ้านในสวรรค์ของมันก็สวยงามน่าอยู่

พอวันรุ่งขึ้น ไอ้น้องชายของผมคือ นายบรรณา  แม่งก็มาคร่ำครวญ  สงสารพี่ชาย  ไม่อยากให้ตายเลย  เอาน้ำตามาบีบ  กะว่าจะให้ผมช่วย  ผมก็ไม่เต็มใจช่วย  เพราะรู้ว่าที่ไปของวิญญาณพี่ชายไปสวรรค์ที่ดีมาก ถือว่าโคตรดีเลย  ถ้ามันไม่ตายในช่วงนี้ และมีชีวิตอยู่อีก 5-10 ปี  มันจะได้ขึ้น
สวรรค์หรือตกนรก...ก็ไม่รู้   แล้วอีกอย่างเจ้ากรรมนายเวรของพี่ชายของผมดวงนี้  เขาอาฆาตพยาบาทแรง  ในขณะที่เจ้ากรรมนายเวรดวงอื่นอภัยให้หมดแล้ว  ดวงนี้ไม่ยอมให้อภัยสถานเดียว  เขากำหนดให้พี่ชายของผมไปจุดธูปขอขมาจึงจะยอม

ตอนนั้น ไอ้พี่ชายของผมมันก็กวนตีนจริงๆ  มันจุดธูปจริง  แต่ไม่ได้ขอขมาเจ้ากรรมนายเวร  เสือกจุดธูปถึงวิญญาณพ่อแม่ และถึงพระขอให้ช่วยคุ้มครอง  แม่งคนละเรื่องเลย  แค่ขออภัยเขามันก็จบเรื่อง  แต่มันก็ไม่ทำ  และยังมาบอกผมอีกว่า  "ไอ้ตัน!  มึงจะบ้าอะไร  มึงก็บ้าไปคนเดียว  ไม่ต้องเอากูเข้าไปร่วมบ้ากับมึง"  เจ้ากรรมนายเวรจึงบอกว่า ให้เวลาและให้โอกาสเขาแล้ว  เมื่อไม่ยอมทำตาม  เขาจะป่วยเป็นโรคที่เสียเลือดมาก อาจจะเป็นโรคไต  แล้วมันก็เป็นไตวายเรื้อรังจริงๆ

พอผมกลับบ้านไป  มาคิดได้ว่า  ช่วยมันอีกสักครั้งก็ได้วะ แต่เจ้ากรรมนายเวรของพี่ชายดวงนี้  อาฆาตพยาบาทแรงมาก  ผมคงคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง บังเอิญตอนนั้น คิดถึงพระสูตรของมหายานท่อนหนึ่ง ที่พระพุทธเจ้ากล่าวว่า "
ดูก่อนกุลบุตร  พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์พระองค์นี้ มีฤทธานุภาพ ไพศาลเหนือ การคาดคะเนตรึกคิด"  

แล้วอีกพระสูตรก็บอกว่า...พระอวโลกิเตศวรมหาโพธิสัตว์ เจ้าแม่กวนอิมนั้น พระองค์ทรงปลดเปลื้องความทุกข์แก่สรรพสัตว์เสมอมา   ไม่ว่าจะไฟไหม้ น้ำท่วม โจรปล้น โรคภัย และภัยพิบัติต่างๆ ฯลฯ  พระมหาโพธิสัตว์องค์นี้ช่วยได้ทุกเรื่อง  เรียกว่ามีทุกข์ทางโลกเรื่องใด เรียกหากวนอิมได้เสมอ

ผมก็เลยลองท่องบริกรรมง่ายๆ
"นโมโพธิสัตว์กวนอิม นโมโพธิสัตว์กวนอิม นโมโพธิสัตว์กวนอิม...ท่องไป 500 เที่ยว  แล้วก็ขอให้เจ้าแม่ฯ โปรดแสดงปาฏิหาริย์ให้ผมดูหน่อยเถิดว่า  ท่านจะช่วยเรื่องเจ้ากรรมนายเวรของพี่ชายของผมดวงนี้  ทีมีความอาฆาตพยาบาทแรงมากได้อย่างไร  เพราะผมหมดหนทาง"

เสร็จแล้วผมก็ท่องบริกรรม
"นโมโพธิสัตว์กวนอิม นโมโพธิสัตว์กวนอิม นโมโพธิสัตว์กวนอิม...ท่องต่อไปอีก 500 เที่ยว  แล้วก็ขอเหมือนเดิม  ให้เจ้าแม่ฯ โปรดแสดงปาฏิหาริย์ให้ผมดูหน่อยเถิดว่า   ท่านจะช่วยเรื่องเจ้ากรรมนายเวรของพี่ชายของผมดวงนี้  ทีมีอาฆาตพยาบาทแรงมากได้อย่างไร"

วันต่อมาผมก็ได้พบ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์องค์นี้  ท่านบอกว่า "เราคือจิตของกวนอิมทั้งหมด  เรารู้เธอมีอะไรจะถามเรา  ถามได้เลย"

ผมถามเจ้าแม่ต่อว่า  "แล้วท่านใช้วิธีอะไร เจรจากับเจ้ากรรมนายเวรดวงนี้"

เจ้าแม่:  
"เรามีจิตที่สงบนิ่งกว่าเธอมาก  เราจึงมีพลังอยู่เหนือวิญญาณร้ายทุกดวง"

ผม  "อย่างนี้ท่านก็มีฤทธานุภาพ ไพศาลเหนือ การคาดคะเนตรึกคิดจริงๆซิครับ"

เจ้าแม่:  
"ช่าย"

ผม  "อย่างนี้พี่ชายของผม จะเป็นอย่างไรต่อ"

เจ้าแม่:  
"สัปดาห์นี้ เธอก็ไปดูที่โรงพยาบาลเอาเอง  เราไปล่ะ"

สัปดาห์นั้น  ผมไปดูที่โรงพยาบาล  พบว่าพี่ชายอาการดีขึ้นมาก เพราะแพทย์ตรวจพบเชื้อที่อยู่ในกระแสโลหิต  จึงรักษาหายได้  ผมยังมีเรื่องประสบการณ์พบเจ้าแม่กวนอิมอีกหลายองค์  ไว้จะค่อยๆเอามาเล่าให้ฟังเรื่อยๆ

อ้อหลังจากพี่ชายของผมกลับมาอยู่บ้านแล้วหลายเดือน  เจ้ากรรมนายเวรดวงนี้ก็ต้องการไปเกิดใหม่  เจ้ากรรมนายเวรก็เลยเข้ามาสิงร่างพี่ชายแบบผีอำ  แล้วเอามือล้วงลงไปในไตของพี่ชายผม เพื่อแสดงให้เห็นว่า  ข้าเป็นเจ้ากรรมนายเวรของเอ็ง  ที่ทำให้เอ็งป่วยเป็นโรคไต  วิญญาณของพี่ชายของผมมันดิ้นใหญ่  พยายามร้องออกมา  เรียกให้คนช่วย  แต่ไม่มีเสียง  ได้ยินเป็นเสียง ฮือ  ฮือ ฮือ”  พอหมดพลังอำของเจ้ากรรมนายเวร  ไอ้พี่ชายของผม  มันก็บอกว่า ตัน  ตัน ตัน  กูร้องเรียกให้มึงช่วย กูโดนผีล้วงไต  มึงไม่ได้ยินหรือ

ผมเลยบอกมันไปว่า  กูรู้ตั้งนานแล้วว่า มึงถูกผีอำ  กูได้ยินเสียงร้อง ฮือ  ฮือ ฮือ”  แต่กูไม่สนใจมึง...ให้มึงเข็ด  ชอบหาว่าเรื่องผีอำที่กูเล่าให้มึงฟังเป็นเรื่องไม่จริง ไร้สาระ  แล้วก็ไม่ยอมเชื่อเรื่องที่กูเล่าให้มึงฟังเรื่องเจ้ากรรมนายเวรของมึง  เจตนาของเจ้ากรรมนายเวรของมึง คือมาหากู  เพราะกูเคยแผ่เมตตาปลดปล่อยดวงวิญญาณพยาบาทดวงนี้ไปหลายครั้ง  แต่เขาไม่ยอมรับกุศลใดๆทั้งสิ้น  เลยโดนเจ้าแม่กวนอิมลงโทษ  แล้วสั่งให้มาหากูเพื่อให้กูช่วยปลดปล่อยวิญญาณให้ไปเกิดใหม่

ไอ้น้องชายผม  นายบรรณา  มันอยู่แถบนั้นด้วย  ทำเป็นบริกรรมช่วยเหลือ  แต่อย่างที่ผมบอก วิญญาณดวงนี้ดุร้ายมาก  กำลังฌานของมันต่ำระดับเด็กประถม  แต่ปากทำเก่งไปอย่างนั้น  ช่วยห่าอะไรก็ไม่ได้ทั้งนั้น  ผมต้องเป็นคนลงมือเองทุกครั้ง…  ใช่หรือไม่นายบรรณา 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น