A A

5 กรกฎาคม 2558

บุญบาปที่เราเคยทำไว้ในอดีตและอดีตชาติเป็นตัวกำหนดอายุของมนุษย์ในแต่ละโลกมนุษย์‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

อ้างจาก: tsukino2012

แล้วบุคคลที่ว่านั่น บุคคลที่มีอายุยืนเป็นร้อยเป็นพันปี อยู่ที่ไหนครับ ถ้ามีกายจริงย่อมแสดงตัวได้ ไม่ใช่มาแต่ในสมาธิ ไม่ใช่มีแต่เรื่องเล่าคนโน้นว่าคนนี้ว่า และที่พุทธองค์ว่าเรื่องอิทธิบาท อยู่ได้ 1 กัป ไม่ใช่ 1 กัลครับ และที่ว่าอยู่จนโลกแตกนั่นเขาเรียก อันตรกัป ไม่ใช่กัปเฉยๆ ในโลกนี้มีมนุษย์ที่มีสภาพจิตใจดี กินดี อยู่ดี มีชีวิตถึง 120 ปีอยู่ และอาจจะมีถึง 130 ด้วยซ้ำ อย่างนี้ยังพอเป็นไปได้ แต่ร่างกายก็ได้เหี่ยวย่นหมดสภาพไปแล้ว จะให้อยู่ถึง 150 ปี 200 ปี คงไม่ไหว ร่างกายคงแตกสลายไปตามกาลเสียก่อน พระพุทธเจ้าสอนว่า ไม่มีอะไรหรือใครสามารถฝืนธรรมชาติได้ ความเกิดดับเป็นธรรมชาติ การฝืนธรรมชาติ ความไม่อยากตาย นอกจากทำไม่ได้ แล้วยังทำให้เป็นทุกข์ เมื่อเรานับถือศาสนาพุทธใยยังเชื่อได้ว่าจะโกงความตายได้ ที่พุทธองค์กล่าวถึงช่วงที่มีอายุยืน ก็ต้องเป็นไปตามกลไกของระยะเวลา ในเมื่อได้บอกไว้ว่า 100 ปี จึงมีอายุขัยสั้นลง1ปี ไปตามลำดับจนสุดที่อายุขัย 10 ปี เมื่อนั้นจะเป็นขาขึ้นของอายุ ทุกๆ 100 จะเพิ่ม 1 ปี จนไปถึงอสงไขย ซึ่งก็ใช้เวลานานมากๆ ใยถึงคิดว่าจะมีใครอายุเป็นพันๆปีได้ในสมัยนี้

ตอบ

tsukino ศิษย์ข้าเจ้าพูดก็ถูก แต่เจ้ายังรู้น้อยนัก กฎแห่งธรรมชาติคืออะไรล่ะกฎแห่งธรรมชาติเรื่องอายุก็ยังไม่แน่นอน ในไบเบิลระบุชัดบาปที่เราเคยทำเป็นเหตุให้เราตาย 
"เพราะว่าค่าจ้างของบาปคือความตาย" (โรม 6:23) พระพุทธเจ้าของเราก็ไม่ได้ตายจากมีใครหรืออะไรฆ่าให้ตาย ท่านจะต่ออายุไปถึงโลกแตกเลยก็ได้ แต่ท่านไม่ต้องการทำ เพราะ

1. จะเป็นการฝืนธรรมชาติปกติของมนุษย์ในโลกใบนี้

2. จะทำให้พระพุทธเจ้าองค์ที่มาหลังท่าน มาไม่ได้ ด้วยเหตุที่พระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์มาได้ครั้งละ 1 องค์เท่านั้น


บุญบาปเป็นตัวกำหนดอายุของมนุษย์ ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้คนในบางโลกที่มีผู้ทำบาปมากๆอายุไม่เกิน 10  ปีก็ตายแล้ว 

บางโลกมนุษย์ที่คนทำบุญมากๆ อายุ 20,000 ปีพวกเขาจึงตาย เช่น โลกมนุษย์ที่พระกัสสปะพระพุทธเจ้าอยู่

บางโลกมนุษย์ที่คนทำบุญมากขึ้นไปอีก อายุ 30,000 ปีค่อยม่องเท่ง เช่น โลกมนุษย์ที่พระโกนาคมพุทธเจ้าอยู่

บางโลกมนุษย์อายุ 40,000 ปีจึงตาย เช่น โลกมนุษย์ที่พระกกุสันธะพระพุทธเจ้าอยู่

บางโลกมนุษย์ที่มีแต่คนมีศีลธรรมสูงมากอยู่กัน อายุของพวกเขา 80,000 ปีจึงค่อยม้วยมรณา เช่น โลกมนุษย์ที่พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าอยู่

พระอริยะวังโส กับหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านต่ออายุไปได้ตามแรงอธิษฐานแต่กฎของสวรรค์นิรันดร(เมืองนิพพาน) ห้ามพวกท่านเผยตัวต่อสาธารณะชนทั่วไป  เผยตัวได้กับผู้มีบุญใหญ่เท่านั้น

0 comments:

แสดงความคิดเห็น