A A

18 กรกฎาคม 2558

ข้อจำกัดในการแผ่เมตตารักษาโรคให้ผู้อื่น

ผมขออนุญาติคุณศ.  ผมขอนำเรื่องนี้ไปเผยแพร่นะครับ ‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

วันนี้ บังเอิญกายทิพย์ของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้ามาหาผม  ผมเลยเรียนถามท่านถึงเรื่องของคุณศ.(ชื่อสมมุติ)ที่ป่วยเป็นโรคหูได้ยินเสียงอื้อ...รบกวนหูตลอด  ผมถามพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าว่า 

ทั้งๆที่สมาธิผมนิ่งมาก  พลังฌานของผมน่าจะสูงมาก  ทำไมผมแผ่เมตตาให้ผู้หญิงที่ชื่อว่า คุณศ.นับจำนวนวันก็ 14 วัน วันละ 1 ชั่วโมง  เป็นการแผ่เมตตาช่วยคนอื่นที่มากที่สุดในชีวิตของผม  แต่ผมกลับรักษาโรคกระจอก คือ  เสียงอื้อ...รบกวนหูตลอดของคุณศ.ไม่ได้เลย  ทั้งๆที่ผมเคยรักษาโรคเดียวกันนี้ให้เด็กคนหนึ่ง ผมแผ่เมตตา 3 ครั้งเท่านั้น  เสียงอื้อ...รบกวนหูเด็กคนนั้นหายเป็นปลิดทิ้งเลย  มะเร็งผมก็รักษาหาย  คนบ้าผมก็รักษาได้  ผมไม่เข้าใจจริงๆ  ทำไมกรณีคุณศ. ผมรักษาไม่ได้  ผมเลยเสียกำลังใจหมดเลย

พระศรีอริยะเมตตรัย:  เธอจำไม่ได้หรือ  เธอเคยช่วยแผ่เมตตาให้น้องชายเธอรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก  มันเกิดอะไรขึ้นล่ะ

Phonsak:  จำได้ซิครับ  ผมบอกมันว่ามะเร็งไม่มีแล้ว  แต่มันไม่เชื่อ แล้วก็ไปหาหมอ  หมอก็ไม่ลงความเห็นชัดเจนว่า  เป็นมะเร็งหรือเปล่า  แต่หมอก็ผ่าตัดส่วนที่คิดว่าจะเป็นมะเร็งออกไป  แล้วให้ยามากิน ต่อมาก็ฉีดยา  รักษาไปรักษามา  มันกลายเป็นขันทีไปเลย  เพราะยาที่กินและฉีดนั้น  เป็นยาลดฮอร์โมนเพศชาย  เมื่อเดือนก่อนมันก็มาเมืองไทยมาหาหมอ(คนใหม่มั๊ง)  หมอบอกว่าไม่มีมะเร็งแล้ว  และไม่ยอมฉีดยาและให้ยารักษามะเร็งด้วย

พระศรีอริยะเมตตรัย:  เธอเคยถามเทพเจ้าองค์ไหนในเรื่องนี้ไหม  เทพเจ้าบอกเธอว่าอย่างไร

Phonsak:  ผมเคยถามพระอมิตา(ภะพุทธเจ้า)  ท่านบอกว่าน้องชายของผมไม่เชื่อไม่ศรัทธาว่า ผมมีพลังรักษาโรคใครได้ แล้วมันยังคิดว่า มันแน่กว่าผม  สมาธิฌานสูงกว่าผม  ความไม่เชื่อไม่ศรัทธาว่า ผมมีพลังรักษาโรคให้ใครได้ นั่นแหละ ปิดทางเข้าพลังงานจิตของผมไปสู่จิตของน้องชาย

พระศรีอริยะเมตตรัย:  เราก็บอกเธอเช่นเดียวกันว่า  คุณศ.(ชื่อสมมุติ)ก็ไม่เชื่อว่าไม่ศรัทธาว่า เธอมีพลังรักษาโรคได้  คุณศ.เชื่อในการแพทย์สมัยใหม่ การเชื่อเช่นนั้น ทำให้พลังจิตของเธอไปช่วยคุณศ.ไม่ได้ อีกอย่างเจ้ากรรมนายเวรของคุณศ. ก็ไม่ยอมรับกุศลผลบุญที่มาจากเธอ  ต้องการแต่บุญที่มาจากคุณศ.เท่านั้น  คุณศ.จึงต้องไปทำบุญเอง แล้วอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรเกี่ยวกับหู ทำหลายๆครั้งเจ้ากรรมนายเวรเกี่ยวกับหู  จึงจะอโหสิกรรมให้  แล้วอาการหูได้ยินเสียงอื้อจะค่อยๆหายไปเอง 

ก่อนพระศรีอริยะเมตตรัยจะไป  ท่านบอกว่า เจ้ากรรมนายเวรจำนวนมาก  ต้องการให้ทำบุญที่เป็นกายภาพให้  ทำบุญด้วยเงิน  จึงเป็นสื่อกลางดีที่สุด  เพราะเงินเป็นสื่อกลางในการซื้อปัจจัยทางกายภาพให้กับเหล่าวิญญาณในภพภูมิต่างๆนั่นเอง

0 comments:

แสดงความคิดเห็น