A A

16 กรกฎาคม 2558

มารู้เรื่องสวรรค์ชั้นดุสิตที่ยังไม่มีใครรู้มาก่อนกันเถิด

ผมจะเล่าเรื่องสวรรค์ชั้นดุสิต  ที่ไม่มีการกล่าวถึงในตำราให้ฟัง

สวรรค์ชั้นดุสิต มีทั้ง 1. ผู้ที่ยังไม่สำเร็จมรรคผลอาศัยอยู่ และมีทั้ง 2ผู้ที่สำเร็จมรรคผลแล้วอาศัยอยู่  

1. ผู้ที่ยังไม่สำเร็จมรรคผลอยู่  เช่น พระนางสิริมหามายา มารดาพระพุทธเจ้า จากที่ท่านเคยอยู่สวรรค์ขั้นดาวดึงส์  ปัจจุบันก็มาอยู่ที่สวรรค์ชั้นดุสิตแล้ว  ข่าวล่าสุด พระนางสิริมหามายา ก็กำลังจะลงไปเกิดในโลกมนุษย์มิติของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า  ตามที่พระนางได้อธิษฐานจิตไว้ว่า จะเป็นมารดาพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ในภัทรกัปนี้

นอกจากนี้ บรรดาเทพบริวารของพระโพธิสัตว์อรหันต์ต่างๆ เช่น พระเวสสันดร  เทพบริวารเหล่านี้ ก็อยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิตเหมือนกัน ในพื้นที่หรือแดนที่เรียกว่า 
"ดุสิตตา"     

อนึ่ง  มีผู้เรียก ดุสิตสวรรค์ว่า ดินแดนสุขาวดี  เนื่องจากมีทั้งผู้ที่บรรลุเป็นพระโพธิสัตว์อรหันต์ และผู้ที่ยังไม่ได้บรรลุอยู่ในดินแดนเดียวกัน  คือ ดุสิตาเทวภูมิ หรือ ดินแดนสุขาวดีในสังสารวัฏ 


พระโพธิสัตว์อรหันต์ ที่ยังไม่ทิ้งความเมตตากรุณาออกจากใจ เช่น เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย  เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง หรือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ซึ่งมนุษย์ส่วนใหญ่ไม่มีใครทราบว่า  เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยผู้นี้ ก็คือ พระราหูขาว นั่นเอง  ส่วนเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ที่มี 60 องค์...ไท่ซือเอี้ยทั้ง 60 องค์ ก็เป็นพระราหูเหมือนกัน  เพียงแต่ไม่ได้บรรลุธรรมเป็นพระโพธิสัตว์อรหันต์ เหมือนกับเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย(พระราหูขาว) 

ส่วนอสุรินทรราหู ที่เป็นเทพอสูร ที่โดนพระนารายณ์ขว้างจักรใส่จนคอขาด และกายที่ธาตุดินน้ำลมไฟ กลับกลายเป็นดาวราหู  ในขณะที่กายจิตที่เป็นกายเทพอสูร-อสุรินทรราหูก็ยังคงอยู่  และลงมาเกิดเป็นมนุษย์มากชาติทีเดียว

ด้วยหน้าที่ของผู้มีพลังราหู ทำหน้าที่ให้สรรพจิตโดยเฉพาะมนุษย์ต้องได้รับผลบุญผลบาปที่คนเองก่อเอาไว้ในสังสารวัฏ  ผู้ที่มีอำนาจสูงสุดในหมู่พลังราหู คือ พระโพธิสัตว์อรหันต์... เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย  ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง หรือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภนั่นเอง 

ส่วนหน้าที่คุ้มครองดวงชะตาของมนุษย์ เป็นหน้าที่ของเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยทั้ง 60 องค์ 

ชีวิตในแต่ละปีนักษัตรหรือภายใต้ไท้ส่วยเอี้ยแต่ละองค์ คนจีนพบว่ามีผลต่อดวงชะตา และจับเคล็ดลับได้ว่า การไหว้เจ้าอย่างตั้งใจและเต็มใจช่วยได้ จึงมีการไหว้เจ้าอย่างดีที่บ้านทั้งในวันไหว้สิ้นปีและวันตรุษจีน แล้วไปไหว้ที่ศาลเจ้าด้วย โดยเฉพาะการไหว้ไท้ส่วยเอี้ยองค์ประจำปี 

ความลับที่คนจีน คนไทย และคนทั่วโลกไม่รู้ ก็คือเบื้องหลังของเทพเจ้า
มนุษย์ไม่รู้ว่า เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยทั้ง 60 องค์ ล้วนเป็นพระราหู มีพลังพระราหู หรือ พลังที่ให้โชคดีกับมนุษย์ และสามารถปัดเป่าวิบากกรรรมเคราะห์ร้ายของมนุษย์ ที่จะส่งผลร้ายในปีนั้นออกไปได้ด้วย  ขอเพียงให้เคารพบูชาท่าน และทำให้ถูกวิธีเท่านั้น

ก่อนจะพูดนอกเรื่องอีก  ผมขอกลับเข้าเรื่องดีกว่า

2. ผู้ที่สำเร็จมรรคผลแล้วอาศัยอยู่ ก็ดังที่ผมยกตัวอย่างไปแล้ว เช่น เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง หรือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ท่านเป็นพระราหูขาว เป็นพระโพธิสัตว์อรหันต์  เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ท่านก็อาศัยอยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิตเหมือนกัน  

พระเยซูคริสต์ ซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์แห่งความเมตตากรุณา  และเป็นปางหนึ่งของพระศรีอริยะเมตตรัย  ปางทานบารมี ให้ร่างกายและโลหิตของท่านเป็นทาน  เพื่อให้บังเกิดพุทธเกษตรของชาวคริสต์ คือ "สรวงสวรรค์ของพระคริสต์" เพราะพุทธเกษตรของชาวพุทธมีแล้ว คือ แดนสุขาวดี

ส่วนพุทธเกษตรของพวกอิสลามก็มีเช่นกัน มี 100 ชั้น เช่นเดียวกับแดนสุขาวดีของชาวพุทธ  อัลเลาะห์หรือพระติกขะคัมมะพุทธเจ้า ท่านให้นบีโมฮัมหมัด มานำผู้คนที่เชื่อและศรัทธาในท่านเข้าไปอยู่ในพุทธเกษตรแห่งนี้  พุทธเกษตรแต่ละแห่งก็มีระเบียบกฎเกณฑ์ในการเข้าไปอยู่ที่นั่นแตกต่างกัน  ผมคงไม่พูดถึงในที่นี้

แต่ขอให้รู้ว่า พุทธเกษตรของชาวพุทธ พุทธเกษตรของชาวคริสต์ พุทธเกษตรของพวกอิสลาม แม้แต่จะเรียกชื่อต่างกันไป  พวกเราทุกคนต้องรู้ว่า  พุทธเกษตรเหล่านั้น  ไม่มีการลงมาเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏอีก  ไปฝึกวิชาเพื่อทำให้จิตตนเองกลับกลายเป็นจิตมหาบริสุทธิ์ในพุทธเกษตรแต่ละแห่งไปเลย  ไม่มีการจำกัดเวลาด้วย  จะอยู่ที่นั่นล้านปี หรือแสนล้านปีก็ได้ตามใจ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น