A A

16 กรกฎาคม 2558

ถาม-ตอบ เรื่องมารู้เรื่องสวรรค์ชั้นดุสิตที่ยังไม่มีใครรู้มาก่อนกันเถิด‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

อ้างจาก: บัวปริ่มตม

น่าสงสาร

 ตอบ

ใช่แล้วครับ....น่าสงสาร น่าสงสารพวกเราชาวพุทธเถรวาท และเหล่ามนุษย์ที่ต้องทนอยู่ในสังสารวัฏต่อไป ทั้งๆที่พระพุทธองค์ชี้ทางให้ออกจากสังสารวัฏ ไปอยู่ในดินแดนที่ไม่มีการขาดแคลนปัจจัยใดๆให้แล้วคือ แดนสุขาวดี แต่พวกเราก็ยังโดนมารหลอกให้เวียนว่ายตายเกิดต่อไป 

พุทธเกษตรของชาวพุทธ พุทธเกษตรของชาวคริสต์ พุทธเกษตรของพวกอิสลาม แม้แต่จะเรียกชื่อต่างกันไป พวกเราทุกคนต้องรู้ว่า พุทธเกษตรเหล่านั้น ไม่มีการลงมาเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏอีก ไปฝึกวิชาเพื่อทำให้จิตตนเองกลับกลายเป็นจิตมหาบริสุทธิ์ในพุทธเกษตรแต่ละแห่งไปเลย ไม่มีการจำกัดเวลาด้วย จะอยู่ที่นั่นล้านปี หรือแสนล้านปีก็ได้ตามใจ

อ้างถึง

สองคน ไม่รู้ใครมั่ว  กันแน่  ที่รู้ๆ พระนางสิริมหามายา  หลังจากสิ้นพระชนม์แล้ว  พระนางได้ไปเกิด  เป็นเทพบุตร  อยู่สวรรค์ชั้นดุสิต   หลังจากพระพุทธเจ้าได้แสดง  ยมกปาฏิหาริย์  แล้ว ได้เสด็จ  ไปสวรรค์ชั้นดาวดึงส์  และแสดงธรรมเพื่อโปรดพุทธมารดา ที่สวรรค์ ชั้นดาวดึงส์

shart.com โพสต์

ตอบ

นั่นเป็นความจริงในส่วนที่พระพุทธองค์ไปโปรด  แต่อย่าลืมว่า  พระนางสิริมหามายาเป็นจิตหนึ่งของพระศรีอริยะเมตรัยโพธิสัตว์  สิริ = ศรี

ในพระไตรปิฎกก็บอกเองว่า  ผู้เป็นแม่ของพระพุทธเจ้าแต่ละองค์ต้องจุติจากสวรรค์ชั้นดุสิต  พระนางสิริมหามายาต้องทำหน้าที่เป็นแม่ของพระพุทธเจ้า 5พระองค์รวดในภัทรกัปนี้  ท่านก็ต้องอยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิต

แล้วพระนางสิริมหามายาทำอย่างไรจึงได้รับpromotion เลื่อนจากดาวดึงส์ ไปอยู่ดุสิตได้ล่ะ ก็พระอชิตะน่ะสิตอนท่านบรรลุเป็นอรหันต์โพธิสัตว์ ก็ไปประทับจิตพระนางสิริมหามายาให้รู้ว่าท่านเป็นจิตหนึ่งของพระศรีอริยะเมตรัยโพธิสัตว์  และท่านก็บรรลุโสดาบันแล้ว  ดังนั้นวิมานในสวรรค์ชั้นดุสิตจึงถูกนิรมิตให้ท่าน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น