A A

18 กรกฎาคม 2558

กายของพระอริยวังโส หลวงปู่เทพโลกอุดร เป็นสัมโภคกาย หรือเป็นนิรมาณกาย หรือทั้งสองกาย

เรียนคุณ Phonsak

อ่าน "พลศักดิ์ ถาม เจ้าแม่กวนอิม ตอบ ชุดที่ 10" แล้วทำให้เข้าใจเรื่อง "ตรีกาย" ที่กล่าวถึงในมหายานชัดเจนขึ้นครับ

แล้วกายของพระอรหันต์ที่มีอายุยืนยาวอย่างเช่น พระอริยวังโส หลวงปู่เทพโลกอุดร เป็นสัมโภคกาย หรือเป็นนิรมาณกาย หรือทั้งสองกาย

เพื่อปรากฏให้ผู้คนที่นับถือท่านได้พบเจอตามแต่สถานการณ์ เช่นถ้าพบเจอมนุษย์ก็ใช้นิรมาณกาย ถ้าพบเจอพวกกายทิพย์(อนัตตา)ก็สัมโภคกาย

ด้วยความเคารพ

ตอบ

ตำราส่วนหนึ่งมีการพูดถึงกายของพระอริยวังโส และ หลวงปู่เทพโลกอุดร เหมือนกัน  ส่วนใหญ่เดามั่วไปเลยเพราะคนเขียนเป็นคนไทย ที่นับถือพุทธเถรวาท  ไม่นับถือมหายาน  เถรวาทมี 2 กาย คือ 1. กายเนื้อมนุษย์ 2. ธรรมกาย (อายตนะนิพพาน)  แล้วคนเขียนเรื่องหลวงทวดของทวดๆๆๆๆๆพระอริยวังโส และ หลวงปู่เทพโลกอุดร  ก็เป็นมนุษย์ธรรมดา  ที่ไม่เชื่อว่าคนเราจะมีอายุยืนเกิน 150 ปีได้โดยไม่แก่ ไม่เจ็บ และไม่ตาย  พวกเขาเลยพากันมั่วว่า  กายของพระอริยวังโส และ หลวงปู่เทพโลกอุดร ที่มีผู้คนเจอคือ ธรรมกาย

แต่ความจริงไม่ใช่  เพราะผมเคยถามพระเจ้าและพระพุทธเจ้าหลายองค์เรื่องธรรมกาย  พวกท่านยืนยันว่า ธรรมกาย เป็นกายแสง และธรรมกายจะไม่ยุ่งกับทางโลกเลย  วันๆอยู่แต่ในสมาธิขั้นนิโรธ  แล้วกายที่พระอริยวังโส และ หลวงปู่เทพโลกอุดรปรากฏให้เห็นจะเป็นธรรมกายได้อย่างไร  คำถามคือ กายของพระอริยวังโส และ หลวงปู่เทพโลกอุดร คือ กายทิพย์อมตะสัมโภคกาย อย่างงั้นซิ ตอบว่า ไม่ใช่เหมือนกัน  กายของพระอริยวังโส และ หลวงปู่เทพโลกอุดร ไม่ใช่กายทิพย์อมตะสัมโภคกายเหมือนกัน  กายของพระอริยวังโส และ หลวงปู่เทพโลกอุดร จะต้องสลายไปเมื่อสิ้นพุทธกาล เพราะพระอริยวังโส และ หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านขออนุญาตพระพุทธเจ้า ต่ออายุจนถึงสิ้นพุทธกาลเท่านั้น 

พูดตรงๆไปเลย  กายของพระอริยวังโส และ หลวงปู่เทพโลกอุดรเป็นกายเนื้อมนุษย์นี่แหละ

ผีดิบยังทรงกายเนื้อมนุษย์ให้อายุยาวนานด้วยเลือดได้  ทำไมพระอรหันต์ที่จิตมหาบริสุทธิ์แล้ว  จะทรงกายเนื้อมนุษย์ให้อายุยาวนานด้วยอิทธิบาท 4 ไม่ได้ล่ะ พระพุทธเจ้ายืนยันว่า อิทธิบาท 4 ทำให้สามารถต่ออายุได้นานถึงวันสิ้นโลก   ฟังจากพระโอษฐ์ของพระพุทธเจ้าเอาเองนะครับ

  “ดูก่อนอานนท์……ใครก็ตามถ้าเจริญอิทธิบาท 4 ประการ  ทำให้มาก  ทำให้คล่องตัวดุจยาน  ทำให้เป็นดุจพื้นที่มั่นคง  อบรมฝึกปรือ  เริ่มอย่างดีอย่างถูกต้อง เขาผู้นั้นถ้าปรารถนา จะพึงอยู่ได้ตลอดกัปหนึ่ง หรือเกินกว่ากัปหนึ่ง"

ไหนๆก็พูดถึงเรื่องนี้แล้ว   ผมเลยถือโอกาสชำระความเข้าใจผิดของคนในศาสนาพุทธเลย ที่มั่วกันมา 2,550 กว่าปีแล้วว่า  พระพุทธเจ้าม่องเท่งเพราะกินสุกรที่เป็นพิษเข้าไป  ทั้งๆที่พระพุทธองค์กล่าวไว้หลายตอนมากเลยว่า ไม่มีใครหรือสิ่งใดใน 3 โลกจะฆ่าพระพุทธเจ้าได้ 

ตัวอย่าง   พระพุทธเจ้าของเราตรัสว่า:
  
   อย่าเลยอานนท์ บารมีเราได้สร้างมาดีแล้ว  ไม่มีใครสามารถปลงชีวิตของตถาคตได้  ไม่ว่าสัตว์ดิรัจฉานหรือมนุษย์หรือเทวดามารพรหมใด ๆ


ที่สำคัญที่สุด  พระพุทธเจ้าตรัสด้วยว่า:

   "อานนท์ อิทธิบาท 4 นี้  เราตถาคตเจริญ ทำให้มากแล้ว....ถ้าเราตถาคตปรารถนา จะพึงอยู่ได้ตลอดกัปหนึ่ง หรือเกินกว่ากัปหนึ่ง

แล้วใครหรืออะไร จะไปฆ่าพระพุทธเจ้าได้  ท่านสั่งตัวเองให้กายเนื้อม่องเท่งเอง  เพื่อรักษาสัจจะกับพญามาร และท่านต้องการชี้ให้เห็นว่า  กายเนื้อของคนธรรมดาหนีภาวะเกิดแก่เจ็บตายไม่ได้  เจ้าแม่กวนอิมจึงเคยบอกผมว่า  พระพุทธเจ้าเป็นโรคไหลตายไปเอง  ไม่มีสาเหตุ  ความจริงแล้ว พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ก็เป็นโรคไหลตายไปเอง  โดยไม่มีสาเหตุทั้งนั้น

อ้อ! ที่หลวงปู่มั่นเคยพบพระพุทธเจ้า และพระอรหันต์สาวกมากมาย  ผู้เขียนเรื่องราวนั้น ก็ไม่เข้าใจแล้วไปมั่วว่า  พระพุทธเจ้า และพระอรหันต์สาวกมากมายเหล่านั้นเป็นธรรมกาย  ความจริงไม่ใช่  พระพุทธเจ้า และพระอรหันต์เหล่านั้นเป็นกายทิพย์(สัมโภคกาย)  กายทิพย์(สัมโภคกาย)  นั้นพระสังฆราชหลายองค์เรียกว่า พุทธนิมิต

0 comments:

แสดงความคิดเห็น