A A

5 กรกฎาคม 2558

พระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้าอธิบายท่านมีหลายจิต แตกเป็นหน่อพุทธภูมิ‏‏ ‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

การสืบพันธุ์ของสัตว์มีทั้งแบบอาศัยเพศ เช่นมนุษย์ และไม่อาศัยเพศ

การสืบพันธุ์แบบไม่อาศัยเพศ (Asexual reproduction)เป็นการเพิ่มจำนวนลูกหลานที่ไม่ต้องอาศัยเพศเข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่มีการผสมกันของเซลสืบพันธุ์ เช่น การแบ่งเซลของแบคทีเรีย การแตกหน่อของไฮดรา  ฟองน้ำ ที่สามารถสร้างสิ่งมีชีวิตใหม่จากเซลล์ และกลุ่มเซลล์ของเดิม เรียกว่า 
"การแตกหน่อ" ซึ่งจะเจริญจนกระทั่งได้เป็นสิ่งมีชีวิตตัวใหม่ที่เหมือนเดิม แต่มีขนาดเล็กกว่า ต่อมาหน่อจะหลุดออกมาจากตัวเดิมและเจริญเติบโตต่อไป

มนุษย์ที่เป็นพระอรหันต์(พระเจ้า) และมนุษย์ที่เป็นพระพุทธเจ้า ก็มีการสืบต่อเชื้อสายทางจิตวิญญาณมหาบริสุทธิ์ แบบอาศัยเพศ และไม่อาศัยเพศเหมือนกัน

โคตมพระพุทธเจ้ามีจิตวิญญาณดวงเดียวท่องเที่ยวไปในโลกภพภูมิต่างๆ  จนกระทั่งจิตวิญญาณดวงนั้น ทำบารมี 10 ครบถ้วน บรรลุจุดหมายอันสูงสุด เป็น พระพุทธเจ้า  ถ้าท่านตั้งเป้าต่ำกว่านั้น  เพราะไม่อยากวนเวียนอยู่ในสังสารวัฏนานเกินไป  จุดหมายอันสูงสุดของท่านก็เป็นพระอรหันต์(พระเจ้า)ทั่วไป หรือเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้า


อย่างไรก็ตาม  ในกรณีของพระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้า  จิตมหาบริสุทธิ์ของท่านไม่ได้มีแค่จิตวิญญาณดวงเดียวท่องเที่ยวไปในโลกภพภูมิต่างๆ  จนกระทั่งจิตวิญญาณดวงนั้น ทำบารมี 10 ครบถ้วน บรรลุจุดหมายอันสูงสุด เป็น พระพุทธเจ้าเท่านั้น  

แต่พระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้า(พระอชิตะ
)  ตอนที่บรรลุธรรมเป็นอรหันต์โพธิสัตว์  ท่านสามารถแตกหน่อจิตมหาบริสุทธิ์ของท่านไปเป็นพระอชิตะ 2  พระอชิตะ 3 พระอชิตะ 4  พระอชิตะ 5 อยู่ในโลกมนุษย์มิติอื่นได้ด้วย  หลังจากนั้น พระศรีอริยเมตไตรยโพธิสัตว์ 2-5 เหล่านั้น ก็ไปเกิดในภพภูมิต่างๆเอาเอง  เพื่อจะทำบารมี 10 ให้ครบเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต่อๆไปเอาเอง  ในกรณีนี้ก็จะได้พระพุทธเจ้าถึง 5 องค์

องค์ที่เป็นพระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้า หรือพระพุทธเจ้าองค์ที่ 5 ต่อจากโคตมพระพุทธเจ้าซึ่งเป็นองค์ที่ 4  จิตของท่านจะเป็นจิตที่สืบต่อจาก
หลวงปู่ทวด  หรือจิตที่สืบต่อจากหลวงปู่ดู่ หรือจิตที่สืบต่อจากหลวงพ่อโต หรือจิตที่สืบต่อจากพระเยซู อันนี้ผมไม่ทราบ  ท่านพระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้าไม่ยอมเฉลยให้ผมรู้  

โชคดีนิดหน่อย ที่พระศรีอริยเมตไตรยโพธิสัตว์(พระอชิตะ)เคยบอกผมว่า แม้ว่าจิตเหล่านั้นจะเป็นคนละจิตกับจิตของพระศรีอริยเมตไตรยโพธิสัตว์องค์อื่นๆ  แต่พระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้าก็จะถ่ายทอดความรู้สัพพัญญูของท่านให้ทุกองค์ ที่พวกท่านใช้ให้ไปทำบารมี 10 มาให้

ผมเชื่อว่า พระศรีอริยเมตไตรยโพธิสัตว์(พระอชิตะ) เป็นจิตที่จะมาเป็นพระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้า  แต่จิตอื่นที่ไปร่วมทำบารมี 10 มาให้ท่าน ก็เป็นพระอรหันต์ที่รับการถ่ายทอดความรู้อันเป็นสัพพัญญูของพระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้าทุกองค์

หน่อพุทธภูมิของพระอชิตะองค์ที่ 2 ผมรู้แล้วว่าชื่อ รักพงษ์ ชุมพาลี

คุณรักพงษ์ ชุมพาลี  ทำงานเกี่ยวกับงานสถาปัตย์งานออกแบบ ซึ่งอยู่บนโลกมนุษย์ยังไม่เป็นผู้ปล่อยว่าง แต่เมื่อตายไปแล้วจะเป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่งจะไปอยู่แดนสุขาวดีพุทธเกษตร จริงๆอีกไม่ถึง 5 ปี คุณรักพงษ์ก็น่าจะบรรลุธรรมเป็นอรหันต์โพธิสัตว์อยู่แล้ว  พอม่องเท่งไปจึงกลายเป็นพระโพธิสัตว์ระดับอรหันต์องค์หนึ่ง จึงไปอยู่แดนสุขาวดีพุทธเกษตรได้  
(พระเจ้าองค์หนึ่งบอกผม  ผมไม่ขอเปิดเผยนามของท่าน  เดี๋ยวผิดกฎสวรรค์อีก)

ผมขออธิบายจิตมหาบริสุทธิ์ของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าเพิ่มเติมอีกสักนิด

จิตพระอชิตะที่แตกเป็นหน่อพุทธภูมิ ที่ 2 - หน่อพุทธภูมิ ที่ 5  ทุกองค์จะมีจิตเดียวท่องเที่ยวไปในโลกภพภูมิต่างๆเหมือนโคตมพระพุทธเจ้าของเรา  จนกระทั่งจิตวิญญาณดวงนั้น ทำบารมี 10 ครบถ้วน บรรลุจุดหมายอันสูงสุด เป็น พระพุทธเจ้า  ซึ่งจะมีพระพุทธเจ้าออกมาอีก 4 องค์ ไม่นับพระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้า

ผมว่าผมจบตรงนี้ดีกว่า  เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องอจินไตยจริงๆ  ตัวผมเองตอบไป  ก็ไม่รู้ว่าตรงไหนถูกตรงไหนผิด  แต่เมื่อคุณรักพงษ์ถามปัญหาเรื่องนี้มา  ผมก็ขอตอบเท่าที่ผมรู้มา

0 comments:

แสดงความคิดเห็น