A A

16 กรกฎาคม 2558

3 เรื่องสูงสุด: พระไวโรจนะพุทธเจ้า(พระยะโฮวา) พระศรีอริยะเมตตรัยฌานิโพธิสัตว์ ดวงจิตของพระเจ้าปเสนทิโกศลมีหลายดวงท่องเที่ยวไป

คุณรักพงศ์ครับ
ตำราพุทธศาสนาทั้งเถรวาท และมหายาน  ล้วนถูกเขียนโดยพระที่มีบุญบารมีไม่พอทั้งนั้นแหละครับ  แม้แต่พระอรหันต์ก็ยังไม่สามารถแทงทะลุเข้าใจพระธรรมคำสั่งสอนของพระโคดมพุทธเจ้าได้อย่างกระจ่างเลยครับ  ทุกถ้อยคำของพระพุทธเจ้าล้วนเป็นปริศนา รอให้ผู้มีบุญบารมีพร้อมจะเป็นพระพุทธเจ้ามาเฉลย  จริงๆหน้าที่เขียนตำราพุทธศาสนาทั้งเถรวาท และมหายาน  เป็นหน้าที่ของพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ ชื่อ “พระอชิตะ”  คุณรักพงษ์ก็เป็นจิตหนึ่งของท่าน  แต่คุณรักพงษ์ยังไม่ได้บรรลุธรรมเป็นพระอรหันต์โพธิสัตว์..ศรีอริยะเมตตรัย.. จึงยังเขียนไม่ได้

โชคดีศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์เป็นเหมือนตำแหน่งยศนายพล  แบบเดียวกับกวนอิมที่เป็นแค่ตำแหน่งนายพล  ใครๆก็เข้าถึงตำแหน่งพวกนี้ได้ทั้งนั้น  ถ้าทำบุญทำทานบารมีถึงระดับ  และปฏิบัติธรรมได้ถึงขั้นอรหันต์  ผมก็เลยกลายเป็นศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ไปโดยปริยาย
รอให้ผมหมดพันธะทางการเงินในโลกก่อน ผมจะเขียนตำรามหายานและเถรวาทอธิบายคำสอนของพระโคดมพุทธเจ้า  แต่วันนี้ผมขอนำคำถามของคุณรักพงษ์และคุณส.  รวมทั้งคำถามในใจของผม ไปถามกายทิพย์ของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าก่อน ซึ่งมี 3 ข้อ

1.  กายทิพย์ของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าบอกว่า  คุณรักพงษ์เป็นจิตหนึ่งของพระพุทธเจ้าองค์แรกในแดนสุขาวดีอยู่แล้ว คือ พระศรีอริยะเมตตรัยฌานิโพธิสัตว์  ถามว่า  พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าองค์นั้นคือ พระไวโรจนะพุทธเจ้าใช่หรือไม่?  ถ้าใช่ก็หมายความว่าพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้ากับพระไวโรจนะพุทธเจ้าเป็นองค์เดียวกัน  ใช่ไหม?  ด้วยเหตุนี้  พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า หรือ  พระไวโรจนะพุทธเจ้า(พระยะโฮวา) ก็คือ อาทิพุทธเจ้าซิ

2.  พระศรีอริยะเมตตรัยฌานิโพธิสัตว์ และ กายทิพย์ของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า  ก็คือ  ท่านที่ผมกำลังคุยอยู่ตอนนี้ใช่ไหม

3.  ทำไมดวงจิตของพระเจ้าปเสนทิโกศลมีหลายดวงท่องเที่ยวไป  มีทั้งเป็นจิตของ ร.4 และจิตของหลวงปู่ศุข วัดคลองมะขามเฒ่า 

เนื่องจากตอน 1 ทุ่ม กายทิพย์ของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้ามาให้ผมไปทำมหาทานต่อ  ขนาดผมเหลือเงิน 423 บาทในATM และ 140 บาทในกระเป๋ากางเกงก็ยังต้องทำทาน 400 บาท  เอาวะให้ก็ให้  แต่พระศรีอริยะเมตตรัยต้องตอบคำถามทั้ง 3 ของผมก่อน

ข้อ 1 กับข้อ 2 ตอบง่ายที่สุดท่านแค่บอกว่า ใช่” “ใช่” “ใช่ และก็ ใช่ อย่างเดียว

ข้อ 3 ท่านก็บอกว่า  จิตพระเจ้าปเสนทิโกศลมีหลายดวงท่องเที่ยวไป  และเป็นจิตหนึ่งๆที่จะมาร่วมกันประกอบเป็นพระธรรมราชาพุทธเจ้า  บางครั้งท่านก็ใช้คำว่าเป็นฌานหนึ่ง 

ฌานคำนี้น่าจะหมายถึง ฌาน เหมือนคำว่า พระฌานิพุทธะมี 5 พระองค์ คือ พระไวโรจนพุทธะ พระอักโษภยพุทธะ พระรัตนสัมภวพุทธะ พระอมิตาภพุทธะ และพระอโมฆสิทธิพุทธะ  พระฌานิพุทธะทั้ง 5 ออกมาจากฌานของอาทิพุทธะ  หรือเหมือนกับคำว่า พระฌานิโพธิสัตว์ทั้ง 5 เกิดขึ้นด้วยอำนาจฌานของพระฌานิพุทธะทั้ง 5 จะใช้คำว่า “อวตาร” หรือการแตกหน่อของพระพุทธเจ้าในพุทธภูมิ ก็น่าจะใช้แทนกันได้ 

2 ความคิดเห็น:

  1. เพิ่มเติมครับ ....ไปอ่านมาใหม่ เข้าใจโลกบ้างอย่างอยู่ในจิตนาการคิดเองเออเอง

    ตอบลบ