A A

18 กรกฎาคม 2558

พระปัจเจกพุทธเจ้าลงมาเกิดในยุคโคตมพระพุทธเจ้าได้+แม่พระพุทธเจ้าทั้ง 10 องค์ในภัทรกัป ‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

เรื่องถามเจ้าแม่กวนอิมชุดก่อนๆ อ่านแล้วผม(คุณส.)ก็ไม่มีประเด็นสงสัย แต่เจอชุด 6 ผมมีเรื่องสงสัย 2 ข้อ

1. "พระพุทธเจ้าลงมาเกิดที่เนปาล" หมายถึงอะไร? หมายถึง จิตหนึ่งของ "โคตมพระพุทธเจ้า" ของเราแบ่งภาคมาเกิดหรือเปล่า?

หรือเป็นพระพุทธเจ้าองค์ก่อนๆ และต้องมีเหตุที่ต้องลงมาเกิดแน่

ตอบ

พระพุทธเจ้าที่เป็นตถาคตลงมาสอนธรรมไม่ได้  เพราะมีกฎว่า พระพุทธเจ้าที่เกิดมาเป็นมนุษย์ได้มีเพียงคนเดียวในโลกธาตุใบหนึ่ง มี 2 ไม่ได้ เพราะจักรวาลจะพินาศ ... อย่างไรก็ตาม กฎนี้สามารถดิ้นให้มีพระพุทธเจ้าหลายองค์ได้
1. ถ้าพระพุทธเจ้าองค์นั้นเป็นปัจเจกพุทธเจ้า  ไม่ได้เป็นตถาคตที่ลงมาเป็นตถาคต  สอนธรรมเพื่อเข้าสู่นิพพาน
2. ถ้าพระพุทธเจ้าองค์นั้น ไม่ได้เป็นตถาคตที่ลงมาเป็นตถาคต  สอนธรรมเพื่อเข้าสู่นิพพาน  แต่ลงมาเพื่อนำผู้คนเข้าพุทธเกษตรของท่าน  เช่น พระเยซู  และอัลเลาะห์ที่อยู่ในจิตของนบีโมฮัมหมัด

2. "พระพุทธเจ้า 10 ปาง" หมายถึงนารายณ์ 10 ปางในตำราฮินดูใช่หรือไม่? แต่ละปางเกิดเป็นพระพุทธเจ้าในโลกธาตุอื่นๆที่อยู่ในมิติอื่น หรือที่อยู่นอกแสนโกฏิจักรวาลใช่หรือไม่?

ตอบ

จาก  Phonsak ถาม เจ้าแม่กวนอิมตอบ ชุด 6 ตอน เปิดเผยเรื่องมหัศจรรย์ และ เหลือเชื่อ ที่ชาวโลกอยากรู้ความจริงท่อนหลังๆ  เจ้าแม่กวนอิมพูดว่า  จุนทีเป็นแม่ในปางอื่นของพระพุทธเจ้า  ที่มี 10 ปาง  เธอดูซิ  ศิริ  มหามายา กับพระศรีฯ  ศิริก็คือศรี

พระพุทธเจ้า  ที่มี 10 ปาง อาจจะหมายถึงอะไรก็ได้ อาจจะหมายถึง นารายณ์สิบปาง ก็ได้  โดยปาง 9 และ 10 ที่เป็นพระพุทธเจ้า และพระศรีอาริยะพุทธเจ้า  หรืออาจจะหมายถึง 10 ชาติสุดท้ายของพระพุทธเจ้าในทศชาติชาดก ก่อนจะเสวยพระชาติมาเกิดเป็นพระพุทธเจ้า หรือเจ้าชายสิทธัตถะก็ได้  หรือจะหมายถึงพระพุทธเจ้าในมิติอื่นหรือในโลกธาตุอื่นก็ได้เหมือนกัน  เพราะจุนทีเป็นพระพุทธมารดาภาคสัมโภคกาย(กายทิพย์บริสุทธิ์) ของพระเจ้าห้าพระองค์ในภัทรกัปปัจจุบันของเรา

คำถามนี้ของคุณส.  ผมตอบไม่ได้  เลยต้องถามพระยะโฮวา หรือ พระไวโรจนพุทธเจ้า หรือพระศรีอริยะเมตตรัยที่เป็นกายทิพย์ดู  เพราะกายเนื้อท่านยังไม่มาเกิด  ในขณะที่พระศรีอริยะเมตตรัยที่เป็นธรรมกาย  ก็อยู่แต่ในนิโรธ

พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าที่เป็นกายทิพย์ตอบว่า  จิตของพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ที่เป็นฌานิโพธิสัตว์องค์หนึ่งอธิษฐานจิตว่า  ขอให้เกิดเป็นแม่ของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ในภัทรกัปนี้  ท่านจึงต้องเกิดมาเป็นแม่ของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ที่เป็นมนุษย์และเป็นสัมโภคกาย(กายทิพย์บริสุทธิ์)  5 แม่มนุษย์ + 5 แม่สัมโภคกาย = 10 แม่ ของพระเจ้าห้าพระองค์ในภัทรกัปปัจจุบันของเรา

แม่ของพระศรีอริยะเมตตรัยที่เป็นมนุษย์ และแม่ของพระศรีอริยะเมตตรัยที่เป็นกายทิพย์สัมโภคกาย  จิตของพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ที่เป็นฌานิโพธิสัตว์ก็ต้องไปเกิดเป็นแม่ของพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้าเหมือนกัน

พระจุนทีโพธิสัตว์

Cundī
准提观音
準提觀音
准胝観音
Pht Mu Chun Đề
ข้อมูลจำเพา
ได้รับการนับถือใน: 
พระจุนทีโพธิสัตว์ เป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่งในพระพุทธศาสนามหายานเช่นเดียวกับพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ แต่มีคนรู้จักน้อยกว่า เชื่อกันว่าพระองค์ทรงเป็นพระพุทธมารดาภาคสัมโภคกาย (กายทิพย์) ของพระเจ้าห้าพระองค์ในภัทรกัปปัจจุบันของเรา

0 comments:

แสดงความคิดเห็น