A A

7 มิถุนายน 2558

ถาม-ตอบ เรื่อง เจาะลึกคำพูดของพระปัจเจกพุทธเจ้า นามว่า ลามะปาเดนโดรเจ‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

3. หลังจากที่ข้าพเจ้านั่งสมาธิผ่านไปได้ 10 เดือนโดยไม่ลุกไปไหน รู้สึกได้ถึงความร้อน ความหนาว ฝนตก ซึ่งร่างกายมีเพียงผ้าบาง ๆ มองไปด้านหลังช้า ๆ ก็เห็นปลวกขึ้นผ้า.....นี่เป็นสติปัฏฐาน 4 หรือวิปัสสนาอย่างหนึ่ง

เด็กๆสมาธิสั้น นั่งไม่ถึงห้านาที ก็รู้จ่ะ ว่าร้อน หนาว หรือฝนตก
สมาธิที่เจริญเป็นอย่างนี้จ่ะ


ภิกษุทั้งหลาย ! สมาธิภาวนา อันเจริญกระทำ 
ให้มากแล้ว ย่อมเป็นไปเพื่อสติสัมปชัญญะนั้น เป็น
 
อย่างไรเล่า
 ?

ภิกษุทั้งหลาย ! ภิกษุในกรณีนี้ เวทนา เกิดขึ้น
 
(หรือ) ตั้งอยู่ (หรือ) ดับไป ก็เป็นที่แจ่มแจ้งแก่ภิกษุ
; 
สัญญา เกิดขึ้น (หรือ) ตั้งอยู่ (หรือ) ดับไป ก็เป็นที่แจ่มแจ้ง
 
แก่ภิกษุ
; วิตกเกิดขึ้น (หรือ) ตั้งอยู่ (หรือ) ดับไป ก็เป็นที่ 
แจ่มแจ้งแก่ภิกษุ.


ภิกษุทั้งหลาย ! นี้คือสมาธิภาวนา อันเจริญ 

dhammajak โพสต์

ตอบ

เรื่องง่ายๆแค่นี้ คุณก็ตีความไม่ออก พิจารณาตัวเองได้แล้วนะครับ

ร้อน หนาว หรือฝนตก ไม่ต้องนั่งถึงห้านาทีหรอก แม่งก็รู้กันทุกคนแหละ ควาย หรือ หมา มันก็รู้ แต่การรู้ของพระโสดา-พระอรหันต์ เป็นการรู้ที่ลึกกว่าธรรมดา คือ รู้และเห็นว่าสรรพสิ่งล้วนเป็นมายา แล้วท่านก็ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวางทุกสิ่ง

วิชาวิปัสสนากรรมฐานทั้งหมด ที่ชาวไทยและชาวโลกเพียรปฏิบัติ และต้องปฏิบัติตลอดไป ก็เพื่อให้ตนเอง รู้ที่ลึกกว่าธรรมดา คือ รู้และเห็นจนชัดเจนว่าสรรพสิ่งล้วนเป็นมายา แล้วสุดท้ายก็ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวางทุกสิ่ง

สมาธิภาวนา อันเจริญ = สมาธิที่รวมวิปัสสนาเข้าไว้ด้วยกัน เหมือนที่ลามะปาเดนโดรเจปฏิบัตินั่นแหละ

หลักการของศาสนาพุทธ มันง่ายนิดเดียว ทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ไม่มีสิ่งใดที่เที่ยง นอกจากภาษีและความตาย แม่งก็รู้กันทุกคน แต่ปฏิบัติให้เห็นให้รู้ที่ลึกกว่าธรรมดา จนกระทั่ง รู้และเห็นจนกระจ่าง ปราศจากข้อสงสัยว่า สรรพสิ่งล้วนเป็นมายา แล้วสุดท้ายก็ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยวางทุกสิ่ง สิ่งนี้ต้องปฏิบัติวิปัสสนา แล้วต้องมีการทดสอบด้วย เช่น เราโดนโกงเงิน เมียมีชู้ โดนขู่ฆ่า ฯลฯ เราก็ปล่อยวาง ถือว่าทุกอย่างมันเป็นวิบากกรรมของเรา ไม่ไปโกรธ เกลียด กลัว ไม่ยึดมั่นถือมั่น ปล่อยให้มันเป็นไป จิตเราก็ว่างและวาง

เหมือนผม โดนเว็บ
yantip และเว็บศาสนาอื่นๆกลั่นแกล้งสารพัด แต่ผมก็หาได้ใส่ใจในสิ่งไร้สาระที่พวกมารมันทำไม่ ผมก็เผยแพร่พระสัทธรรมของจริงของพระพุทธเจ้าต่อไป และสนุกกับการกระทำของพวกมารเหล่านี้ เพราะวิชาสวะๆของพวกมาร แม่งทำอะไรผมไม่ได้เลย 55555

มารจ๋า มาเล่นกันต่อเถอะ..!! สนุกมากๆครับผม


สวัสดีค่ะ  ขอรบกวนถามอีกท่านได้ไหมค่ะ  ได้ไปรู้จักอาจารย์ที่นำปฏิบัติธรรมเตโช  ประวัติท่านอาจารย์ผู้นี้ได้สมเด็จโตพรหมรังสี  มาสอนวิชาเตโชเผากิเลสตัดตรงลัดสู่นิพพาน ชื่อ  อาจารย์อัจฉราวดี  วงศ์สกล  เป็นคนในระดับไฮโซมาก่อน 

รบกวนท่านตรวจภาวะระดับจิตญาณว่าท่านผู้นี้ระดับไหน  แล้วจริงหรือไม่ค่ะ  ที่ท่านได้สื่อกับสมเด็จโตมาสอนวิชาเตโชที่สามารถเผากิเลสตัดตรงสู่นิพพานโดยแท้  กราบอโหสิกรรมครูอาจารย์ทุกท่านไว้ ณ ที่นี้  หากการถามนี้เป็นการล่วงเกินต่อคุณครูอาจารย์  ข้าพเจ้าขอกราบขมา  ไว้ ณ ที่นี้  อามิตตาพุท.....


ฟ้าส่ง โพสต์

ตอบ

คุณฟ้าส่งครับ  ผมบอกคุณตรงๆว่า  จริงๆผมยังไม่สามารถเขาถึงสภาวะที่รู้ว่า ใครเป็นใคร รู้อดีต อนาคต เยอะแบบที่ใครๆคิดกันหรอก  อย่างเรื่องลามะหนุ่มคนนี้  เจ้าแม่กวนอิมประทานพรบอกผมมาว่า  ท่านเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้า  ส่วนคุณฟ้าส่ง  ผมจำไม่ค่อยได้ว่า เทพเจ้าองค์ไหน(เง็กเซียนมั๊ง)บอกผมว่า คุณจะบรรลุเป็นพระโพธิสัตว์อรหันต์องค์เล็ก

ถ้าคุณอยากให้ผมถามเทพเจ้าองค์ล่าสุดที่มาหาผม  มันก็ได้  แต่องค์นี้คือ พระราหูขาว ไฉ่ซิงเอี้ย  รู้สึกท่านงานยุ่งตลอดเวลา  ขนาดมีพระราชเลขาและพระราหูดำต่างๆ คือ ไท้ส่วยเอี้ย 60 องค์ และอสุรินทราราหู ช่วยแบ่งเบาภาระแล้ว ก็ยังไม่พอ  ผมจึงไม่อยากไปรบกวนท่าน  ถ้าเป็นเจ้าแม่กวนอิม  มีตัวของท่านเป็น 100 เป็นพันองค์  อันนี้ยังพอมีเวลาคุยเรื่องอื่นได้

ส่วนอาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ผมเชื่อว่า สมเด็จโตมาสอนวิชาเตโชที่สามารถเผากิเลสตัดตรงสู่นิพพาน จริง เพราะเทพเจ้าแต่ละองค์ ต้องทำงาน ไม่ใช่อยู่เฉยๆในเมืองนิพพาน ไฮโซอีกคนชื่อ คุณธรณี ฤทธีธรรมรงค์ ก็มีพระแม่ธรณี และบรรดาเทพเจ้าไปสอนธรรมสูงสุดให้ท่าน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น