A A

7 มิถุนายน 2558

ชาวคริสต์และชาวพุทธควรรู้ไว้ว่า โคตมะพระพุทธเจ้า คือ พระยะโฮวา

สิ่งที่อาพลศักดิ์อธิบายเหมือนพยายามนำคำสอนที่มีอยู่ในพุทธศาสนานิกายมหายานและวัชรยาน ซึ่งกล่าวถึงพระพุทธเจ้าองค์อื่นๆที่ไม่ใช่มนุษย์ และ 1. มีองค์ที่ยิ่งใหญ่สูงสุดมีคุณสมบัติอย่างเดียวกันกับพระเจ้าในความเชื่อของศาสนาเอกเทวนิยมทั้งหลาย

จะว่าไปก็คล้ายๆกับสิ่งที่ผมได้อ่านบทความของ อ.หมอ ที่สะกดจิตระลึกชาติ ที่แกเขียนเกี่ยวกับศาสนาพุทธวัชรยาน และจากที่มีคนรวบรวมเรื่องของผู้ผ่านประสบการณ์เฉียดตาย (near death experience)

เรื่องแนวๆนี้คุยกับคนคริสต์หรือคนพุทธเถรวาททั่วๆไปเค้าไม่ค่อยรับอยู่แล้วซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร
2. และไม่น่าจะเกี่ยวกับการที่มีมารตนไหนมาสิงใครด้วย แต่อาพลศักดิ์ก็ดูจะแน่วแน่มาก กัดไม่ปล่อย 3. ถูกไล่ถูกแบนนับครั้งไม่ถ้วนก็ยังหยุดไม่ได้

sansrepos โพสต์


ตอบ

1. ในศาสนาคริสต์ อิสลาม ฮินดู และทุกศาสนามีพระเจ้าหนึ่งเดียว แต่ทุกศาสนาพระเจ้าเรียกตัวของท่านว่าเรา หรือพวกเราทั้งนั้น เพราะว่า พระเจ้าคือ จิตมหาบริสุทธิ์ ท่านจะแบ่งตัวเองออกเป็นจำนวนเท่าไรก็ได้ 

พระเจ้าองค์ที่ยิ่งใหญ่สูงสุด ชาวพุทธเถรวาทเรียกว่า พระโคตมพุทธเจ้า(
GOD) หรือ GODAMA ชาวพุทธมหายาน เรียกว่า อาทิพุทธเจ้า หรือพระไวโรจนพุทธเจ้า ซึ่งเป็นองค์เดียวกับพระติกขะคัมมะพุทธเจ้า แต่ท่านแยกตัวเองเป็น 2 

     1. พระไวโรจนพุทธเจ้าคือ พระยะโฮวาในศาสนาคริสต์และยิว ช่วง 49 วันหลังตรัสรู้ พระโคตมพุทธเจ้าก็สำแดงพระองค์เป็นพระไวโรจนพุทธเจ้า (ที่เป็นกายจิตมนุษย์) จารึกไว้ชัดเจนอยู่ใน
 
"อวตังสกสูตร"

     2. พระติกขะคัมมะพุทธเจ้าคือ อัลเลาะห์ในศาสนาอิสลาม

2. คุณยังไม่รู้อะไร จิตของเราจะถูกบงการหรือถูกชักจูงไปใน 2 เส้นทาง

     1. ชักจูงไปในทางชั่ว ผู้ชักจูงคือพญามารหรือซาตาน
     2. ชักจูงไปในทางดี ผู้ชักจูงคือพระเจ้าหรือพุทธะ

3. ผมจะถูกไล่ถูกแบนนับครั้งไม่ถ้วน แต่สิ่งเหล่านั้น ก็ยังหยุดผมไม่ได้ เพราะผมมีหน้าที่ต้องบรรลุธรรมเป็นพระเจ้าหรือพุทธะองค์หนึ่ง และมีหน้าที่ต้องเปิดเผยใบไม้นอกกำมือของพระพุทธเจ้าด้วย พวกที่ไล่หรือแบนผมสกัดผมไม่ได้หรอก หน้าที่ของเขาคือทำให้ผมบรรลุธรรม แล้วไม่ไปใส่ใจสิ่งไร้สาระที่พวกนี้ทำ เหมือนกับพระเยซูไม่สนใจและไม่ใส่ใจการที่ตัวเองต้องถูกเฆี่ยนตี และถูกทรมานจนตาย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น