A A

7 มิถุนายน 2558

พุทธ คริสต์ อิสลาม ฮินดู มนุษย์ต่างดาวมีพระเจ้าคนละองค์หรือ?

พระเจ้าคืออะไร?

นิยามเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะศาสนาที่แตกต่างกัน ย่อมพูดถึงสิ่งที่เป็นสัจธรรมสูงสุด ที่มีอยู่ก่อนสิ่งทั้งปวงในชื่อที่แตกต่างกัน
 

ความจริงแล้ว ศาสดาทั้งหลาย ต่างก็เคยพบสิ่งที่มีอยู่ก่อนสิ่งทั้งปวงมาแล้วทั้งนั้น แต่คนส่วนใหญ่ในแต่ละยุค แต่ละสมัยจะเชื่อหรือไม่ นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

- เหลาจื๊อ นักปราชญ์ของจีน ก็เคยพบสิ่งนี้ ซึ่งเป็น
 
"ปฐมเหตุ" ของสิ่งทั้งปวง เหลาจื๊อจึงได้กล่าวว่า "มีสิ่งอยู่สิ่งหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่รูป ไม่ใช่นาม มีอยู่ก่อนแล้วในโลก สิ่งนั้นเรียกว่า "เต๋า" คำว่า "เต๋า" แปลว่า "ธรรม" 

- ศาสนาพุทธเถรวาท พระสมณโคดมพุทธเจ้าตรัสเรียก สิ่งที่มีอยู่ก่อนสิ่งทั้งปวง ดำรงอยู่หลังสิ่งทั้งปวง และเป็นธรรมชาติที่ไม่รู้จักเปลี่ยนแปลงว่า
 นิพพานธาตุ หรือ อสังขตธาตุ(ธรรม)

- ศาสนาพราหมณ์ เรียก "ปฐมเหตุ" ของสิ่งทั้งปวงว่า
 "ปรมาตมัน"

- ศาสนาอิสลาม เรียก "ปฐมเหตุ" ของสิ่งทั้งปวงซึ่งไม่ใช่รูป ไม่ใช่นาม ว่า
 "อัลเลาะห์"

- ศาสนาคริสต์ เรียก "ปฐมเหตุ" ของสิ่งทั้งปวงว่า
 "ยะโฮวา" สิ่งนี้เป็นสิ่งเดียวกับอัลเลาะห์ จึงใช้คำกลางว่า GOD

- ศาสนาพุทธมหายาน พระสมณโคดมพุทธเจ้าเจาะจงชัดเจนไปเลยว่า
 นิพพานธาตุ หรือ อสังขตธาตุ(ธรรม) เมื่อออกมาจากภาวะว่างเปล่าของจักรวาล ก็ปรากฏพระองค์ในแสงสว่าง และดำรงอยู่ในแสงสว่าง เรียกว่า 
"อาทิพุทธ หรือ อาทิพุทธะ หรือ พระสยัมภูพุทธเจ้า

เนื่องจาก อาทิพุทธะ ปรากฏขึ้นมาพร้อมกับการก่อกำเนิดของจักรวาลเริ่มต้น หลังจากนั้น "อาทิพุทธะ หรือ พระสยัมภูพุทธเจ้า” ซึ่งอยู่ในรูปธรรมกายอันเป็นทิพย์ ก็ได้ทรงแบ่งภาคอวตารธรรมกายของท่าน ออกมาเป็นพระพุทธเจ้าในรูปสัมโภคกาย(กายทิพย์อมตะ)ด้วย

นอกจากนี้ อาทิพุทธะ ที่เป็นธรรมกาย และสัมโภคกาย ก็ได้อวตารตัวเองออกไปอีกหลายพระองค์ เรียกพระพุทธเจ้าเหล่านั้นว่า
 
"พระธยานิพุทธะ หรือ พระฌานิพุทธะ หรือ พระชินพุทธะ" และพระธยานิโพธิสัตว์ หรือ พระฌานิโพธิสัตว์ 

อย่างไรก็ตาม พุทธะเหล่านี้ต่างก็ไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นธรรมกายและสัมโภคกาย (กายทิพย์อมตะ) เท่านั้น เมื่อ "อาทิพุทธะ หรือ พระสยัมภูพุทธเจ้า
” ได้สร้างสรรพสิ่งในโลกแล้ว ท่านก็ให้สิทธิ์แก่มนุษย์ในการเป็นพระพุทธเจ้าด้วย โดยการดึงพลังงานจากธรรมกายและสัมโภคกาย เข้ามาอยู่ในตัวเอง เรียกว่า "พระมานุสสพุทธะ" หรือพระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์

มนุษย์ต่างดาวมีพระเจ้าหรือไม่?

มนุษย์ต่างดาวก็เป็นจิต(สังขาร)ประเภทหนึ่ง เหมือนกับมนุษย์และสรรพสัตว์ใน 31 ภพภูมิ พระเจ้าของมนุษย์ต่างดาว ก็เป็นจิตมหาบริสุทธิ์ ที่เป็นธรรมกายและสัมโภคกายอย่างหนึ่ง ที่เรียกว่า นิพพานธาตุ นิพพานธาตุจะปรากฏเป็นรูปอะไรก็เรื่องของพระองค์
 

ใช่...ผมกำลังตอบว่า
 
"มีพระเจ้าของมนุษย์ต่างดาว" พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ ยืนยันกับผม(Phonsak)ว่า ท่านคุยกับพระเจ้าของมนุษย์ต่างดาวเสมอ และบอกว่าศาสนาของมนุษย์ต่างดาวศาสนาหนึ่ง นับถือพระเจ้าองค์เดียว เวลามนุษย์ต่างดาวขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า ท่าน (พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ = จิตกวนอิม) จะลงไปทำกิจแทนพระบิดาพระเจ้าเสมอ เพราะท่านทำหน้าที่เป็นพระเมตตาของพระเจ้า

สรุป
 

GOD พระเจ้า อัลเลาะห์ ยะโฮวา เต๋า ปรมาตมัน หรือพระพุทธเจ้า สิ่งนี้เป็นสิ่งที่มีอยู่ก่อนสิ่งทั้งปวง ดำรงอยู่หลังสิ่งทั้งปวง และเป็นธรรมชาติที่ไม่รู้จักเปลี่ยนแปลง เป็นสิ่งที่ชาวพุทธเรียกว่า นิพพานธาตุ 

นิพพานธาตุที่เป็นพระบิดาพุทธเจ้า แบ่งได้เป็น 3 ประเภท คือ

1.
 "อาทิพุทธะ" เป็นพระบิดาพุทธเจ้าผู้สร้างโลกและจักรวาล ท่านเป็นนิรันดร์ ดำรงอยู่เป็นธรรมกาย สัมโภคกาย และกายมนุษย์ ส่วนปรินิพพานนั้นเป็นการดำรงอยู่เป็นจิตว่างเฉยๆ

2.
 "พระธยานิพุทธะ" เป็นพระบิดาพุทธะที่อวตารมาจากอาทิพุทธะ แสดงรูปเป็นกายทิพย์สัมโภคกาย พวกท่านไม่ได้ผ่านการบำเพ็ญเพียรในโลกมนุษย์ แต่พุทธะเหล่านี้บำเพ็ญและสำเร็จอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณในสวรรค์นิรันดร(เมืองนิพพาน) แล้วก็อยู่ในสภาวะกายทิพย์ในพุทธเกษตร(เมืองนิพพาน) 

3.
 "พระมานุสสพุทธะ" หรือพระพุทธเจ้าที่เป็นมนุษย์(มนุษย์ต่างดาวด้วย) กายหรือรูปของท่านต้องเกิดแก่เจ็บตาย เรียกกายที่เกิดแก่เจ็บตายของพระพุทธเจ้าว่า "นิรมาณกาย"

ในคัมภีร์มหายานที่จารึกอยู่ใน
 
"อวตังสกสูตร" ระบุว่า หลังการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า พระพุทธองค์นั่งเสวยวิมุตติสุข 49 วัน ช่วงนั้นพระพุทธองค์ท่านได้สำแดงสัมโภคกาย เป็นองค์พระมหาไวโรจนะพุทธเจ้า ทำพุทธกิจ และสอนธรรมเหล่าพุทธะโพธิสัตว์ 

นี่ก็เพราะว่า พระบิดาพระเจ้าที่เป็นมนุษย์ ที่เป็นธรรมกาย และที่เป็นสัมโภคกาย ล้วนเป็นหนึ่งเดียวกัน เพียงแต่ท่านแยกจิตออกไปได้นับไม่ถ้วน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น