A A

7 มิถุนายน 2558

ศีล 5 มีจริงกับใคร ไม่มีจริงกับใคร‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏‏

ศีล 5 ศีล555555555555555555555555

kayurapon โพสต์

ตอบ

ศีล 5 มีจริงสำหรับผู้ยึดมั่นถือมั่น มีอุปาทานว่า สิ่งที่เราทำในโลกเป็นของจริง
ศีล 5 ไม่มีจริงสำหรับผู้ไม่ยึดมั่นถือมั่น ไม่มีอุปาทานว่า สิ่งที่เราทำในโลกเป็นของจริง

พระเจ้าและพระพุทธเจ้าทั้งหลายไม่โกหกกับมนุษย์ ผู้ยึดมั่นถือมั่น มีอุปาทานว่า สิ่งที่เราทำในโลกเป็นของจริง

แต่พระเจ้าและพระพุทธเจ้าทั้งหลายจะโกหกตอแหลกับมนุษย์ ผู้ใกล้หมดความยึดมั่นถือมั่น และใกล้หมดอุปาทานว่า สิ่งที่เราทำในโลกเป็นของจริง ผมโดนพระอมิตาภะพุทธเจ้าโกหกตอแหลกับผม 10 ครั้งรวด เจ้าแม่กวนอิมโกหกตอแหลกับผม 3 ปี เง็กเซียนและเทพเจ้าองค์อื่นก็โกหกตอแหลกับผมจนนับครั้งไม่ถ้วน เพื่อให้ผมเข้าใจสัจธรรมเรื่องศีล 5 ไม่มีจริง
 

อรชุน ขุนศึกใหญ่ฝ่าย ปานฑพ (ฝ่ายธรรมมะ) พีสะมะ ขุนศึกใหญ่ เการพ (ฝ่ายอธรรม) อรชุนไม่ยอมรบ ไม่ยอมฆ่าพีสะมะผู้เป็นปู่ แม้พระกฤษณะจะสอนว่า ไม่มีใครตายจริงหรอก เพราะทุกอย่างเป็นอาตมัน(พระเจ้า) ใครก็ฆ่าพระเจ้าไม่ได้ แต่สัจธรรมสูงสุดตัวนี้ อรชุนไม่ค่อยเชื่อ 

สุดท้ายพระกฤษณะจึงยอมตระบัดสัตย์ ที่ให้ไว้ว่าจะไม่เข้าร่วมรบ คว้าจักรสังหาร ของตนเดินไป หมายจะตัดหัวพีสะมะให้ขาด
 ฝ่ายพีสะมะ นั้นเห็นพระกฤษณะผู้สูงศักดิ์เดินมาจะตัดหัวตน จึงยอมกางแขนรอรับความตายด้วยความยินดียิ่ง........ และตอนนี้เองที่ อรชุน น้ำตาไหลพรากรีบวิ่งไปกอดขาพระกฤษณะ "บอกให้พระองค์หยุด อย่าทำเช่นนั้น" 

การที่พระองค์ผู้ยิ่งใหญ่ต้องเสียสัตย์ เข้าร่วมรบเพราะข้าเป็นต้นเหตุนั้น ข้า อรชุน รับไม่ได้
 
"ข้าเข้าใจแล้ว ขอท่านจงกลับไปที่รถม้าเถิด ข้าพเจ้าจะขอรบอย่างเต็มกำลัง"

จนในที่สุด ฝ่ายปู่ คือ พีสะมะ เมื่อเห็นหน้าหลานรัก ก็ยอมตายด้วยคมธนูของ อรชุน หลานที่ตนรักยิ่ง
 

มนุษย์ ผู้ยึดมั่นถือมั่น มีอุปาทานว่า สิ่งที่เราทำในโลกเป็นของจริง ก็รู้สึกหดหู่ในการรบของปู่กับหลานยิ่งนัก

มนุษย์ผู้ใกล้หมดความยึดมั่นถือมั่น และใกล้หมดอุปาทานว่า สิ่งที่เราทำในโลกเป็นของจริง รู้ว่าทุกอย่างในโลกเป็นเพียงมายา จะเข้าใจเหมือนอรชุนและพระกฤษณะว่า ศีล 5 ไม่มีจริง ผมนายพลศักดิ์ วังวิวัฒน์ ได้เห็นสัจธรรมเหมือนอรชุนกับพระกฤษณะแล้ว มิน่าล่ะ... โคตมะพระพุทธเจ้าจึงสอนว่า "ฆ่าแม่แล้วเธอจะบรรลุอรหันต์" 

- มนุษย์ ผู้ยึดมั่นถือมั่น มีอุปาทานว่า สิ่งที่เราทำในโลกเป็นของจริง จะบอกว่า
 พระพุทธเจ้าสอนว่า ฆ่าแม่เป็นอนันตริยะกรรม

- มนุษย์ผู้ใกล้หมดความยึดมั่นถือมั่น และใกล้หมดอุปาทานว่า สิ่งที่เราทำในโลกเป็นของจริง รู้ว่าทุกอย่างในโลกเป็นเพียงมายา จะบอกว่า
 พระพุทธเจ้าสอนว่า " ฆ่าแม่แล้วเธอจะบรรลุอรหันต์ " 

มิน่าล่ะ... ปรศุราม(ที่เป็นปางหนึ่งของนารายณ์) จึงกล้าฆ่าแม่ และพวกพี่ๆของตนตายห่ากันหมดตามคำสั่งของพ่อ พระศิวะจึงมาอวยพรให้ หลังจากพ่อตนเองที่มีฤทธิ์สูงสุดชุบชีวิตแม่ และพวกพี่ๆของปรศุรามแล้ว

0 comments:

แสดงความคิดเห็น