A A

7 มิถุนายน 2558

2 เรื่องนี้ เป็นที่เรื่องลึกที่สุดของทุกศาสนา พระพุทธเจ้า(อาทิพุทธ) 3 ภาค (..และ อาตมัน..เรื่องก่อนนี้)

อ่านพระเวทย์ไม่แตก
อาตมันไม่ใช่พระเจ้าจ่ะ
ปรสุรามไม่ใช่พระนารายณ์จ่ะ

แกยังเรียนต่ำมาก ได้แค่เรื่องอุปาทาน จ่ะ....


dhammajak

ตอบ

มาร
dhammajakจะขอความรู้พุทธะ แต่ไม่กล้าถาม อายและกลัวเสียหน้า เพราะยกยอตนเองแบบทุเรศตลอดชีวิตว่า กูนี้แน่กว่าทุกคนเรื่องพระพุทธศาสนา เลยใช้วิธีเหมือนเดิม คือ อวดตนว่าเก่งกว่า และหยามพุทธะอย่างPhonsakว่า รู้น้อยกว่า วิชายังไม่ถึงขั้น 

เอ้า! เราสงสาร ไม่ใช่สงสารมาร
dhammajakนะ แต่เราสงสารชาวโลกในทุกศาสนา ที่งมโข่งไม่มีใครมีความรู้เรื่องอาตมันเลยแม้แต่คนเดียว ประกอบกับวันนี้เป็นวันมงคล วันที่ 5 ธ.ค. เราเลยจะสอนเรื่องอาตมันให้บางส่วน


อาตมันก็คือ ธรรมชาติของพระเจ้า พระผู้เป็นเจ้านั้นแม้จะไม่มีความทุกข์ และเป็นอมตะ มีฤทธานุภาพเกินจินตนาการ แต่ท่านก็เปล่าเปลี่ยว เพราะในจักรวาลและนอกจักรวาลมีแต่ท่านอยู่เพียงองค์เดียวในความว่างเปล่าและความมืดมิด

เมื่อถึงจุดหนึ่ง พระเจ้าเลยตัดสินใจทิ้งความเปล่าเปลี่ยวนั้น โดยการหาเพื่อน แต่จะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อในจักรวาลและนอกจักรวาลมีแต่ท่านอยู่เพียงองค์เดียวในความว่างเปล่าและความมืดมิด พระเจ้าองค์เดียวนั้นเลยยอมออกจากภาวะปรินิพพาน ที่มีแต่จิตว่าง ไม่มีกายหรือรูป โดยท่านเนรมิตตัวเองออกเป็น 2 องค์ คือ เป็นอาทิพุทธ ที่ชื่อว่า พระติกขะคัมมะพุทธเจ้า(อัลเลาะห์) องค์หนึ่ง และเป็นอาทิพุทธ ที่ชื่อว่า พระไวโรจนะพุทธเจ้า(พระยะโฮวา)อีกองค์หนึ่ง
 

ด้วยเหตุนี้ พระเจ้าหรือพระพุทธเจ้าจึงกลายเป็นมี 3 องค์ แบบที่หลวงพ่อสดค้นพบ

1. พระเจ้าหรือพระพุทธเจ้าที่เป็นจิตว่างเฉยๆ...... พระพุทธเจ้าภาคกลางหรือภาคอัพยากฤต
 

2. พระเจ้าหรือพระพุทธเจ้าที่เป็นจิตว่างที่มี่กาย(ธรรมกาย และสัมโภคกาย) พระพุทธเจ้า(อาทิพุทธ)ภาคดำ เป็นภาคยุติธรรม ทำหน้าที่ดูแลให้เป็นไปตามกฎแห่งกรรม พระศิวะ และพระติกขะคัมมะ ล้วนเป็นภาคดำ

3. พระพุทธเจ้า(อาทิพุทธ)ภาคขาว เป็นภาคเมตตากรุณา โคตมะพระพุทธเจ้า พระอมิตา พระยะโฮวา(พระไวโรจนะ) พระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า ล้วนเป็นภาคขาว

อาทิพุทธ 3 ภาค คือ พระพุทธเจ้าภาคดำ พระพุทธเจ้าภาคขาว พระพุทธเจ้าภาคกลาง ที่อยู่ของภาคดำและภาคขาวอยู่ในเมืองนิพพาน
 

- คำว่า นิพพาน คือ เข้าไปอยู่ในเมืองนิพพาน นั่นเอง มีกายและมีจิตอยู่ในพุทธเกษตร

- คำว่า ปรินิพพาน คือ กลายเป็นจิตว่างๆ ไม่มีกาย พระพุทธเจ้า(อาทิพุทธ)ภาคกลาง ไม่มีบทบาทใดๆในจักรวาลและนอกจักรวาลอีกแล้ว

พึงรู้ว่า โคตมพระพุทธเจ้าของเราอยู่ทั้งในปรินิพพาน และมีทั้งที่อยู่ในเมืองนิพพาน

ส่วนเรื่องอาตมัน เดี๋ยวจะมาเขียนต่อ  (อ่านต่อ..)

2 ความคิดเห็น:

  1. ออ อย่างนี้นี่เอง ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอถามคุณพลศักดิ์แบบไม่ตรงหัวข้อหน่อยครับ เคยอ่านเรื่องที่คุณเขียนเรื่องกรรม สุขและทุกข์ที่ได้รับในสิ่งที่ตนได้กระทำ ทำไมพระเยซูช่วยคนป่วยหนัก พิการได้ครับ ไม่ฝืนกฎแห่งกรรมหรือครับ ผมเจ็บป่วยมาหลายสิยปี ทำสมาธิก็ลำบาก ปัญหาหนี้สินก็เยอะ อยากจะให้อาการป่วนดีขึ้น หรือหายเลย ข่วยชี้แนะด้วยครับ

      ลบ