A A

7 พฤษภาคม 2558

นรกในศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม แยกออกจากกันหรือไม่

ในเมื่อสวรรค์ของพุทธ คริสต์ อิสลาม แยกออกจากกัน ผมอยากทราบว่านรกของพุทธ คริสต์ อิสลามแยกออกจากกันหรือไม่

ตอบ

ก่อนอื่นต้องรู้ว่า ภพภูมิต่างๆในพระพุทธศาสนาที่มีอยู่ 31 ภพภูมินั้น แต่ละภพภูมิ คือ ดินแดนหรือโลก ที่เหมาะสมสำหรับรูป(กาย)ของจิตนั้น อันมีจิตที่เป็นตัวนามซึ่งซ่อนอยู่ภายในกายเป็นตัวตัดสินว่า ตนเองเหมาะสมที่จะไปอยู่ในภพภูมิใด


อย่างไรก็ตาม ภพภูมิ(ดินแดน)โลกมนุษย์แตกต่างจากภพภูมิอื่นตรงที่ โลกมนุษย์เป็นสถานที่ อันเป็นที่รวมของรูปกายของจิต ที่มีนามของจิตใจที่แตกต่างกัน มาอาศัยอยู่รวมกัน หลังจากนั้น พระเจ้าก็จะคัดเลือกและแยกผู้ที่มีสภาพจิตดีและชั่วออกจากกันในภายหลัง เพื่อจะส่งพวกเขาไปอาศัยอยู่ในภพภูมิใหม่ ที่เหมาะสมกับสภาพจิตใจที่แท้จริงของพวกเขาเมื่อพวกเขาตายลง

แล้วนรกคืออะไรล่ะ
? นรก ก็คือ ภพภูมิ หรือ ดินแดน(โลก)แห่งหนึ่ง หรือสถานที่แห่งหนึ่งที่เหมาะสมกับจิตของผู้ทำบาป และไม่ยอมสำนึกบาปทางกายวาจาใจในขณะที่ตนเองยังเป็นมนุษย์อยู่ พอพวกเขาตายลง ก็ถือว่าเป็นการจบเกมส์การคัดเลือกของพระเจ้า พระเจ้าในใจของพวกเขาได้คัดเลือกดินแดนที่เหมาะสมกับจิตเปลือกนอกอันเลวทรามของพวกเขาแล้ว คือ... นรก

จิตพระเจ้าจึงส่งกาย และจิตเปลือกนอกที่ชั่วของตนเอง ไปเกิดในภพภูมิที่เหมาะสม ...นรก เพื่อจะได้ถูกชำระบาปให้จิตบริสุทธิ์ขึ้น โดยให้มัจจุราช ซึ่งเป็นตัวแทนของพระเจ้า เป็นผู้ตัดสินความ เมื่อคราบสกปรกแห่งบาปจะถูกขจัดออกไปแล้ว ทำให้นรกไม่เหมาะสมที่เขาจะอยู่อีกต่อไป รูปกายของเขา ก็จะถูกส่งไปเกิดในภพภูมิอื่นๆที่เหมาะสมต่อไป

ตอนที่เราอยู่ในโลกมนุษย์ อะไรที่เราใช้เป็นการลงโทษพวกเราให้เข็ดหลาบได้บ้างล่ะ..... ถูกขัง ถูกตี ถูกแทง ถูกไฟไหม้ และถูกทำให้เจ็บปวดโดยวิธีการต่างๆไม่ใช่หรือ
? ดังนั้นไม่ว่าเราจะอยู่ในศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม วิธีการลงโทษก็คล้ายๆกัน เพียงแต่พระเจ้าในศาสนานั้นจะเลือกใช้วิธีไหนเท่านั้น เราจะโดนตีด้วยกระบอง ด้วยค้อน โดนแทงหอก ด้วยดาบ หรือด้วยอะไรก็ตาม หรือจะโดนโยนเข้าไปในไฟ หรือในน้ำมันเดือด มันก็เจ็บแสบเจ็บร้อนทั้งนั้นแหละ แต่ชาวพุทธจะเลือกโดนเผาไฟในนรกศาสนาอิสลาม แทนที่จะโดนเผาไฟในนรกของศาสนาพุทธไม่ได้ เพราะเราไม่ได้อยู่ในศาสนาอิสลามเท่านั้นเอง

นักโทษที่ติดคุกอยู่ในไทย จะขอไปติดคุกในอเมริกา ซึ่งสบายกว่ามากแทน มีทีวี เครื่องออกกำลังกาย ฯลฯ ย่อมไม่ได้ฉันใด ผู้ที่อยู่ในนรกของศาสนาพุทธเถรวาท จะไปขอลงนรกในศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม แทน ก็ย่อมไม่ได้ฉันนั้น แม้แต่จะไปให้ตัดสินความให้ลงนรกในแดนสุขาวดีแทนก็ไม่ได้ (แดนสุขาวดีไม่มีนรก) ต้องเปลี่ยนศาสนาก่อนที่ตนเองจะม่องเท่ง หลังจากตายไปแล้วเปลี่ยนอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น

สรุป

นรกในศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม แยกออกจากกัน นอกจากนี้ศาสนาคริสต์และอิสลามก็ไม่มีการเวียนว่ายตายเกิดด้วย คนที่อยู่ในศาสนาคริสต์ ก็ไปฝึกวิชาเลื่อนภพภูมิในสวรรค์นิรันดรของพระคริสต์ ซึ่งมี 16 ชั้นเลย ไม่ต้องมาเกิดอีก ยกเว้นในบางกรณีเท่านั้น โดยสวรรค์นิรันดรของพระคริสต์ แต่ละชั้นจะมีการซอยย่อยออกเป็นเขตตามภูมิของจิตนั้น ชั้น 15 เป็นที่อยู่ของพระเยซู ชั้น 16 เป็นที่อยู่ของพระยะโฮวา ในขณะที่ศาสนาอิสลามและศาสนาพุทธนิกายสุขาวดีมีเป็นชั้นไปเลย ไม่มีการซอยย่อยเป็นเขต จึงมีชั้นในสวรรค์นิรันดร(พุทธเกษตร)มากถึง 100 ชั้น

ที่ควรสังเกตคือ ในศาสนาพุทธนิกายสุขาวดีไม่มีนรก พวกเราชาวพุทธเถรวาท น่าจะเปลี่ยนศาสนาพุทธเป็นมหายานนิกายสุขาวดีได้แล้ว

0 comments:

แสดงความคิดเห็น