A A

16 พฤษภาคม 2558

ทุกข์ทางโลกคืออะไร เกิดจากอะไร แก้ทุกข์ทำได้อย่างไร‏‏‏

เรียนคุณพลศักดิ์

ตอนนี้ผมมีเรื่องทุกข์ด้านการงานมาก. บีบคั้นทางใจมากไม่อยากทำผมทำอาชีพรับเหมาออกแบบตกแต่งภายใน ผมมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานซึ่งความคิดเห็นไม่ตรงกัน บีบคั้นผมให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งผมจะเป็นคนจัดการเรื่องการเกือบทั้งหมดแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งทางเจ้าของร้านไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย สิ่งที่เพื่อนร่วมงานให้ผมทำผมก็ต้องไปสั่งคนงานอีกทีหนึ่งซึ่งผมเห็นใจคนงานมาก ผมเห็นเค้าเหนื่อยมากๆ ตัวผมเองก็เหนื่อยมาก ผมจะผ่านเรื่องเหล่านี้ไปได้อย่างไรแบบสงบสันติที่สุด เพราะเราเริ่มมีปากเสียงกันแล้ว ซึ่งผมก็ขันติไม่อยู่ ระเบิดอารมณ์โต้ตอบกันแล้ว

ตอบ

ทุกข์ทางโลก = การบีบคั้นทางใจ หรือการบีบคั้นทางกาย และมากระทบกับทางใจ

ทุกข์ทางโลก ซึ่งเป็นการบีบคั้นทางกาย และมากระทบกับทางใจ  ที่หนักที่สุด คือเรื่องปัจจัย 4 ซึ่งอาศัยเงินเป็นตัวซื้อสิ่งเหล่านั้นมา  ทุกข์ทางโลกอันนี้คุณรักพงษ์เจอมาน้อยกว่าคนอื่น  ถือว่าโชคดีแล้ว  พวกคนจน คนที่ติดหนี้สินคนอื่น  เจอทุกข์ตัวนี้อย่างมาก

ทุกข์ทางโลกเกิดจากอะไร?

ทุกข์ทางโลก = การบีบคั้นทางใจ  หรือการบีบคั้นทางกาย และมากระทบกับทางใจ  ทุกข์เหล่านั้นทั้งหมด  ล้วนเกิดจากเราเคยไปทำกรรมลักษณะคล้ายกันนี้กับเขามาก่อนในอดีตชาติหรือชาติปัจจุบัน  เจ้ากรรมนายเวรของเราจึงมาทวงหนี้กรรมคืน  เจ้ากรรมนายเวรของคุณรักพงษ์อาจจะเป็นเพื่อนร่วมงานของคุณรักพงษ์เอง  หรือไม่ก็เป็นจิตของเจ้ากรรมนายเวรของคุณรักพงษ์ที่อยู่ต่างภพ  คืออยู่ในโลกวิญญาณ  ส่งกระแสจิตของเขามาสิงให้เพื่อนร่วมงานของคุณรักพงษ์ มาบีบคั้นคุณรักพงษ์ให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้  เพื่อให้คุณรักพงษ์ใช้กรรมที่ก่อไว้กับเขา

แก้ทุกข์ทางโลกแบบง่ายๆทำอย่างไร?

หมาดุๆ เมื่อเราให้อาหารมันกิน  มันก็กลายเป็นมิตร หมาดุๆจึงไม่เห่าและไม่กัดเจ้าของ  เจ้ากรรมนายเวรดุๆมาตามทวงหนี้กรรมคืน  ถ้าเราทำบุญหรือแผ่เมตตาอุทิศกุศลไปให้เขา  เขาก็จะเปลี่ยนภูมิไปอยู่ในที่ดีขึ้น  และสภาพจิตที่อาฆาตเราก็จะกลับกลายมาเป็นมิตรกับเรา  พระพุทธเจ้าของเราจึงสอนให้ทำบุญทำทาน  ทำสมาธิภาวนา  และสุดท้ายก็เจริญวิปัสสนากรรมฐาน  แล้วก็อุทิศผลบุญให้เจ้ากรรมนายเวร

ถ้าคุณรักพงษ์สะดวกก็ทำเอง  ซื้อกาแฟไปฝากเพื่อนร่วมงานคนนี้สัก 3-5 ครั้ง  ใจเขาก็อ่อนลงมาแล้ว  ทัศนะคติของเขาก็จะค่อยๆเปลี่ยนไป  แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาและไม่พยายามช่วยตนเอง  จึงต้องพึ่งอำนาจศักดิ์สิทธิต่างๆให้ช่วย เช่น ยันต์ พระเครื่อง ฯลฯ  คุณรักพงษ์น่าจะลองพึ่งผมดู  ผมนั่งสมาธิทุกวันอยู่แล้ว  พลังจิตของผมตอนนี้ก็สูงมาก  คุณรักพงษ์บอกชื่อเพื่อนร่วมงานคนนั้นให้ผม  ผมจะแผ่เมตตาจากสมาธิอุทิศกุศลให้เขา 3 วัน วันละครั้ง  จิตใจของเขาจะอ่อนลง  กลายเป็นมิตรกับคุณรักพงษ์  อีกอย่างผมจะบอกพระคาถาเมตตามหานิยมให้คุณ  พระอมิตาให้ผมมา  ผมลองใช้พระคาถานี้มามากครั้งแล้ว  พวกที่เป็นศัตรูกับผม  กลายมาเป็นมิตรทั้งนั้น  พระคาถานั้นคือ

 พระคาถาของพระอมิตา   อะระหัง เมตตา คุณณัง”   ท่องไปเรื่อยๆจะ 10 เที่ยว 20 เที่ยว หรือ 100 เที่ยว 1000 เที่ยวได้ทั้งนั้น

-  พระคาถาของสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี  เมตตา คุณณัง อะระหัง เมตตา  หลวงพ่อโตใช้พระคาถานี้ สามารถสอนแม่นาคพระโขนงนั่งกรรมฐานได้ คาถาของท่านคือ เมตตา คุณณัง อะระหัง เมตตา พระเถระรุ่นหลังบอกว่า  ให้จำพระคาถานี้ไปเลย เสือก็ยังสยบ ช้างดุอย่างไร ตกน้ำมันอย่างไร สยบหมด

ผมขอตัดเรื่องที่ไม่เกี่ยวพันธ์ทิ้งไป  และขออนุญาตนำเรื่องนี้ส่งให้สมาชิกท่านอื่นได้อ่านนะครับ เพราะเป็นเรื่องที่มีประโยชน์อย่างมาก

0 comments:

แสดงความคิดเห็น