A A

16 พฤษภาคม 2558

ไม่ทราบ คุณพลศักดิ์ เห็นธรรมหรือยัง ไม่ได้เป็นพระภิกษุ ไม่ถือว่า พูดอวด อุตตริมนุษย์ธรรม หรอกนะ อยากรู้‏

ผมเป็นพระอรหันต์โพธิสัตว์ครับ  เพียงแต่ไม่ใส่ผ้าเหลืองเท่านั้นเอง  ผมเห็นธรรมขั้นอรหันต์ธรรมดาแล้ว  ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างครึ่งทางของการเห็นธรรมขั้นสัพพัญญูของพระพุทธเจ้า

ผมเป็นนิตยโพธิสัตว์องค์แรก ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์แรกหลังจากสิ้นยุคพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า
พระภิกษุที่ไปกริ่งเกรงคำว่า อวดอุตตริมนุษยธรรม  ถือว่าเป็นพระอรหันต์ห่วยแตก และยังยึดมั่นถือมั่นอยู่  ความเป็นอรหันต์อาจจะเสื่อมไปได้เพราะความยึดมั่นถือมั่นนั้น ผู้ที่เป็นพระอรหันต์ที่มีอภิญญา ไม่มีใครไปกลัวคำว่า อวดอุตตริมนุษยธรรมหรอก  นั่นเป็นคำหลอกเด็ก จะเห็นว่าพระพุทธเจ้าของเรา ให้ภิกษุที่เป็นอรหันต์ที่มีอภิญญา  แสดงปาฏิหาริย์ได้โดยเฉพาะตอนใกล้ตาย  เอาให้เต็มที่เลย  เช่น พระอานนท์ก็ระเบิดตัวเองให้พระธาตุของตนตกไปอยู่ตามแคว้นต่างๆ

ผมยังเสียดาย  ผมแค่มีอภิญญาแผ่เมตตาช่วยสรรพสัตว์  สิ่งนี้ไปอวดใครไม่ได้  รู้ได้แต่เฉพาะตน

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมอยากทราบถึง คาถา โอมมณีปัทเมฮุม อัปปะกุ .มียายแก่คนหนึ่งมาบอกในความฝัน แต่ในจิตของผมบอกว่า นั้นคือ พระแม่กวนอิม .และผมจะใช้คาถานั้นเป็นบทภาวนาได้หรือเปล่า จะผิดหรือไม่ ขอบคุณ คุณพลศักดิ์ ที่อ่านข้อความนี้

    ตอบลบ