A A

16 พฤษภาคม 2558

เทพต่างๆในศาสนาฮินดูและศาสนากรีก โรมัน ฯลฯ จัดอยู่ในสวรรค์ชั้นอะไร?

คุณต้องเข้าใจ 2 เรื่องนี้ก่อน

1.  สวรรค์ ของฮินดู และสวรรค์ ของศาสนาโบราณ เช่น กรีก โรมัน ลัทธิชินโตในยุคโบราณของญี่ปุ่นก่อนจะรับศาสนาพุทธเข้าไปประยุกต์  ส่วนใหญ่จะมีการแบ่งภพภูมิเป็น 3 ภพ  คือ
โลกวิญญาณดี คือ เทวโลก เป็นที่อยู่ของคณะเทพ
โลกมนุษย์
โลกวิญญาณเลว เช่น ปีศาจ อสูร

เริ่มแรกสุดมีเพียง 3 ภพ หรือ 3 โลกเท่านั้น  ยังไม่มีการจัดแบ่งเป็น 31 ภพภูมิอย่างชัดเจนเหมือนศาสนาพุทธ  (คือภพภูมิต่างๆ 31 ภพภูมิของสรรพสัตว์ผู้ยังมีกิเลส และภพภูมินิพพาน)

2.  คณะเทพที่ครองสวรรค์รุ่นแรกสุดไม่ได้เกิดจากมนุษย์ที่สั่งสมบุญ แต่เกิดจากการแบ่งอณูมาจาก ปรพรหม หรือ ปรมาตมัน เช่นเดียวกับมนุษย์ เพียงแต่ เทพ นั้น เป็นอณูของปรมาตมันในลำดับชั้นที่สูงส่งกว่ามนุษย์เท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ เทพต่างๆในลัทธิและศาสนาโบราณ  ล้วนเป็นเทพก่อนการสร้างมนุษย์  และก่อนการใช้ระบบผลบุญผลบาปเป็นตัวตัดสิน  แต่เทพในศาสนาพุทธเป็นเทพเมื่อมีการใช้ระบบผลบุญผลบาปเป็นตัวตัดสินว่า วิญญาณดวงไหนควรไปอยู่ในภพภูมิใด


แล้วเทพเจ้าในศาสนาโบราณสลายไปหมดหรือ?  ถ้าไม่สลายไป  จะเอาพวกท่านไปไว้ที่ไหน?

ตอบ   เทพเจ้าในศาสนาโบราณไม่ได้สลายไปไหน
เทพThor (เทพที่ถือค้อน และเกี่ยวข้องกับสายฟ้าและสงคราม) เทพซีอุส (Zeus),
เทพแห่งเทพผู้ปกครองเทพทั้งหมดเทพีแห่งดวงอาทิตย์-อะมาเตระสุ ตามความเชื่อของศาสนาชินโต
เทพราเทพแห่งดวงอาทิตย์ในตำนานเทพเจ้าของอียิปต์โบราณ
พระพิฆเนศ พระศิวะ พระแม่อุมา

ฯลฯ  เทพเหล่านี้ยังอยู่กันทุกท่าน  พวกท่านที่เป็นพลังงานที่ยังมีอารมณ์อยู่  ล้วนแล้วแต่มาอยู่ ในดาวดึงส์  แต่เทพที่เป็นพลังงานที่สลายอารมณ์ไปได้แล้ว  ก็ไปอยู่ในพุทธเกษตร(เมืองนิพพาน) เป็นพระโพธิสัตว์อรหันต์  เช่น  มีพระศิวะ และพระพิฆเนศ ในดาวดึงส์ และก็มี พระศิวะ และพระพิฆเนศ ในพุทธเกษตร(เมืองนิพพาน)ด้วย

ผมเคยเจอพระศิวะที่เป็นเทพในดาวดึงส์ และก็เคยเจอพระศิวะที่เป็นเทพในพุทธเกษตร(เมืองนิพพาน)ด้วย ท่านมีพลังฌานถึงขั้นที่ 90 สูงกว่าพระอมิตาภพุทธเจ้าและพระโคตมะพุทธเจ้าของเราด้วย

สรุป


เทพต่างๆในศาสนาฮินดูและศาสนากรีก โรมัน ฯลฯ  จิต+กายหนึ่งอยู่ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์  อีกจิต+กายหนึ่งอยู่ในพุทธเกษตร(เมืองนิพพาน)

1 ความคิดเห็น:

  1. พระ ศิวะเป็น เทพชั้น ที่4ของอิสราม คือยอดเขาไกรลาส แท้จริงก็คือ ยอดเขา สุเนรุราช
    อันเย็นชื้นใจ ผมน่ะเกลียดพวกที่ตำนิ สวรรค์จริงครับ เขาไม่รู้หรอกว่าสวรรค์ นั้นมีความสุข
    ขนาดไหน ให้ไปสวรรค์ชั้นต่ำให้ใด้ก่อนเถอะ ครับ ผมจะเกิดเป็นอินคิวบัสแห่งอินฟีนิตี้เฮฟเวิน

    ตอบลบ