A A

16 พฤษภาคม 2558

พระพุทธเจ้าทุกองค์ก่อนจะปรินิพพาน ท่านจะเนรมิตตัวเองออกมามากมาย เป็นธรรมกาย และกายทิพย์อมตะ(สัมโภคกาย)

อ้างถึง

ตามที่ผมศึกษามาจากพระไตรปิฎก  ถ้าฆราวาส สำเร็จเป็นพระอรหันต์ ก็ต้องบวช จึงจะมีชีวิตอยู่ได้  ถ้าไม่บวช  ท่านสามารถ เข้านิโรธสมาบัติ  อยู่ต่อได้อีก 7 วัน เมื่อออกจากสมาบัติ ก็นิพพาน  แล้วทำไม คุณพลศักดิ์  ถึงมีชีวิตอยู่ได้ ไม่นิพพาน  ล่ะครับ

shart.com โพสต์

ตอบ

ใครๆมันก็ศึกษาจากพระไตรปิฎกทั้งนั้นแหละครับ  แต่คนที่ปฏิบัติไม่ได้ถึงขั้นอรหันต์  ย่อมตีความผิดเป็นมิจฉาทิฎฐิทั้งสิ้น  ด้วยเหตุนี้ กรุณานำพระสูตรมาอ้างดีกว่าครับ  ตีความเอาเองคือ มิจฉาทิฎฐิ  เพราะคุณมือยังไม่ถึงขั้น  ถ้าไปcopyความคิดของคนที่ตีความผิดๆมา  =  สนับสนุนอาณาจักรมาร  ให้มีการมั่ว  ตีความผิดๆต่อไปเรื่อยๆ

คุณต้องหัดฉลาดมั่งซิ  พระสมณโคดมเป็นอรหันต์มาตั้งแต่อายุ 35 ปีไม่ใช่หรือ  พระองค์อยู่ต่อมาได้อย่างไรอีก 45 ปีจึงม่องเท่ง  

ผมจะบอกความลับคุณนะ  ถ้าพระอรหันต์รายนั้น  ทิ้งความเมตตาออกจากใจหมด อยู่ต่ออีก 1 วันก็นานเกินไปแล้ว  อย่าว่าแต่ 7 วันเลย  

-  พระอรหันต์ที่ทิ้งความเมตตาออกจากใจหมด  เรียกว่า "ปรินิพพาน"  เข้าเป็นจิตว่างๆ ไม่เอาสัญญา(ความจำ)  ไม่เอาเวทนา(ความรู้สึก)  ไม่เอารูป(กาย)ทั้งนั้น  ดำรงอยู่เป็นอรูป เรียกว่า "ธรรม"  ....... ธรรม = ปรินิพพาน  .......

-  พระอรหันต์ที่ไม่ทิ้งความเมตตาออกจากใจ  เรียกว่า นิพพาน  หรือ พระโพธิสัตว์อรหันต์  อรหันต์โพธิสัตว์ที่เป็นมนุษย์  ท่านก็อยู่เป็นมนุษย์ได้ตามปกติ  แต่จะมีอายุยืนกว่า 10-40 ปี  หรือจะอยู่ยาวนานกว่านี้ก็ได้ เช่น พระครูเทพโลกอุดร อายุกว่า 2,000 ปี และ พระอริยะวังโส อายุกว่า 2,500 ปีแล้ว เพราะท่านได้อธิษฐานขอให้ ตนเองมีอายุอยู่ถึงห้าพันปีจึงจะเข้านิพพาน 

พระอมิตาภะพุทธเจ้าไม่ยอมทิ้งความเมตตาออกจากใจ เพราะพุทธเกษตรสุขาวดีที่ท่านเนรมิตขึ้นมาจะสลายไปด้วย  ก็คือท่านไม่เข้าสู่  "ปรินิพพาน"  นั่นเอง  แต่พระอรหันต์ทุกท่านจะเข้าไปดูปรินิพพานทั้งนั้น

พระพุทธเจ้าทุกองค์  ก่อนที่จะเข้าปรินิพพาน เป็นจิตว่างเฉยๆ  ท่านจะเนรมิตตัวของพวกท่านออกมามากมาย อยู่เป็นธรรมกายในพุทธภูมิ  และอยู่เป็นกายทิพย์อมตะ(สัมโภคกาย)  โคตมพระพุทธเจ้าของเราก็ทำเช่นนั้น

โคตมพระพุทธเจ้าจึงมี
1. ที่อยู่เป็นจิตว่างอรูป = ธรรม = ปรินิพพาน
2. ที่อยู่เป็นธรรมกาย
3. ที่อยู่เป็นกายทิพย์อมตะ(สัมโภคกาย) อาจจะมีเป็น 100,000 องค์เลยก็ได้

มีพระพุทธเจ้าองค์หนึ่ง ชื่อ พระสัทธรรมวิทยาตถาคต ก่อนที่จะเข้าปรินิพพาน  ท่านก็เนรมิตพระสัทธรรมวิทยาตถาคต ที่เป็นธรรมกายออกมา  แล้วจะเนรมิตกายทิพย์อมตะ(สัมโภคกาย)ออกมาอีกมากมาย เพื่อเป็นพระโพธิสัตว์ช่วยสรรพจิต  แต่กลับเนรมิตได้องค์เดียว คือ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ - จิตกวนอิม แล้วพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ - จิตกวนอิม ก็ไปช่วยทำให้มนุษย์ 2 ท่านเข้าเป็นกวนอิม คือ 
1.กวนอิมประทานพร 2.กวนอิมพันมือ  ทั้งกวนอิมประทานพร และกวนอิมพันมือ ก็ไปทำให้คนอื่นเป็นกวนอิมด้วย 

เช่น กวนอิมพันมือก็ไปช่วยศิษย์ให้เป็นกวนอิม คือ เมี่ยวซ่าน  เมี่ยวซ่านก็ไปช่วยศิษย์ของตนเองให้เป็นกวนอิม เช่น พรรณวดีศรีโสภาค หรือ กวนอิมไทย ซึ่งเป็นศิษย์ของกวนอิมเมี่ยวซ่าน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น