A A

17 พฤษภาคม 2558

เจาะลึกกายอัตตา(กายธรรม) อันเป็นแก่นของมหาสติปัฏฐาน 4‏‏‏‏‏‏‏

กายอัตตา หรือ กายที่มีตัวตนจริง ใครกำหนด ใครสร้าง มา ครับ หรือมนุษย์ สร้างขึ้นเอง ครับ 
สร้างขึ้นเอง สร้างแบบไหนครับ อิอิ 
กายอัตตา
 กับ กายธรรม อันเดียว บ่ อิอิ

ตอบ

กายอัตตา กับ กายธรรม อันเดียวกันครับ พระพุทธเจ้าเรียกว่า "ธรรมกาย หรือ อายตนะนิพพาน"

อนึ่ง
 สติปัฏฐาน 4 หรือ มหาสติปัฏฐาน เช่น จิตเห็นจิต ก็เป็นการนำจิตผู้รู้ในแต่ระดับที่เข้าไปพิจารณาดู จิตผู้ไม่รู้ที่ติดกิเลสอวิชชา ถ้าเราถึงขั้นอรหันต์ จิตเห็นจิต ก็คือ นำจิตอรหันต์มหาบริสุทธิ์ของเรา เข้าไปดู จิตมนุษย์ผู้ไม่รู้ที่ติดกิเลสอวิชชาของเรา เมื่อปฏิบัติไปเรื่อยๆ แต่ละคนจะค่อยๆถอดถอนกิเลสที่หมักหมมลงได้ไม่มากก็น้อย และจะค่อยๆสามารถแยกจิตที่ไม่บริสุทธิ์ ออกจากจิตบริสุทธิ์ได้ในที่สุด

แต่เพราะกายจิตของเรามันมี 18 กายจิต จิตผู้รู้จึงมี จิตผู้รู้ชั้นเทวดา จิตผู้รู้ชั้นพรหม สูงสุดเป็นจิตผู้รู้ชั้นอรหันต์ละเอียด จิตผู้รู้ 17 ชั้นแรก ถือว่าเป็นจิตผู้รู้ ที่ไม่รู้จริง ยังมีมิจฉาทิฎฐิอยู่

ธรรมกาย
 หรือ อายตนะนิพพาน มันก็มี กาย เวทนา จิต ธรรม เหมือนกับ กายจิตมนุษย์ และกายจิตอื่นๆใน 31 ภพภูมิ เพียงแต่กาย เวทนา จิต ธรรม เป็น(กาย เวทนา จิต ธรรม) มหาบริสุทธิ์ที่กิเลสอวิชชาหลอกลวงไปไม่ได้แล้ว เมื่อเอา(กาย เวทนา จิต ธรรม) มหาบริสุทธิ์ ไปดู (กาย เวทนา จิต ธรรม) ที่ไม่บริสุทธิ์ และติดกิเลสอวิชชาเรื่อยๆ คนๆนั้นจะค่อยๆพบความจริงว่า 

สรุป

"แต่เดิมกู และพวกมึงเป็นพระเจ้า(อรหันต์) หรือเป็นจิตปภัสสรอยู่แล้ว แต่กูต้องอยู่ตามลำพังจิตเดียวเปล่าเปลี่ยวในความว่างเปล่าชั่วนิรันดร กูเลยหาเรื่องเล่นเกมส์ค้นหาตัวเองขึ้นมา ให้ตัวกูเองค้นหาตัวเองให้เจอ แต่เพื่อให้เกมส์นี้เล่นได้ชั่วกัลปาวสาน กูเลยต้องแยกจิตกาย(อวตาร) หรือสร้างตัวกูขึ้นมามากมายเป็นอนันต์ แล้วก็สร้างพวกมนุษย์ขึ้นมาด้วย พวกมึงเหล่ามนุษย์ เจอเทพเจ้าองค์นั้นองค์นี้เต็มไปหมด พวกมึงจึงหลงผิดคิดว่า มีพระเจ้ามากมาย แท้จริงแล้ว... แม่งมีแค่กูเท่านั้น ที่ไปเป็นเทพเจ้าองค์นั้นบ้าง องค์นี้บ้าง 

กู
 คือ อาทิพุทธ ... กู คือ ยะโฮวา ... กู คือ อัลเลาะห์ ... กู คือ พระพุทธเจ้าองค์ปฐม ... กู คือ พระสมณะโคดม... กู คือ ตรีมูรติ ... กู คือ ปรมาตมัน ... กู คือ พระวิสุทธิพุทธรังสีบรมบิดา ... กูคือ พ่อเกิดแม่เกิด ... กู คือ พระอนุตตรธรรมบิดา ... กู คือ พระแม่เจ้าอนุตตรธรรมมารดา ฯลฯ"


กู
 ก็คือ ไอ้ Phonsak (พลศักดิ์ วังวิวัฒน์) ไอ้นี่แม่งเก่ง หากูเจอจนได้ แต่สิ่งที่มันบอกมึง กูจะปิดจิตพวกมึงไว้ไม่ให้รู้ความจริง แล้วไม่เชื่อไอ้ Phonsak เต็ม 100% เพราะมันเป็นกติกาที่กูพระเจ้า หรือพวกกูเหล่าพระเจ้าตั้งกติกาเอาไว้ พวกมึงต้องปฏิบัติให้ถึงขั้นอรหันต์เอาเอง จึงจะรู้ความจริงว่า พวกมึงก็คือกู

ตอนนี้พวกมึงเข้าใจที่(หลวงตา)บัว
 บอกพวกมึงหรือยังว่า มหาวิมุตติ มหานิพพาน หรือธรรมธาตุนะ ...เป็นธรรมแท้ เป็นธรรมธาตุ เป็นหนึ่งเดียวกัน.... พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ เป็นหนึ่งเดียวกัน.... พระรัตนตรัยเป็นหนึ่งเดียวกัน

กูเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ที่ดับกิเลสตัณหาอวิชชาได้เท่านั้น
 แต่กูไม่เป็นหนึ่งเดียวกับพวกที่โดนกิเลสตัณหาอวิชชา ครอบงำอยู่ พวกมึงต้องอยู่ใน 31 ภพภูมิ ในโลกทั้ง 12 มิติต่อไป หรือไม่ก็ต้องไปอยู่ในพุทธเกษตรในศาสนาต่างๆ(ซึ่งมีชื่อเรียกไม่เหมือนกัน) ถ้าไม่อยากเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ

ไอ้พลศักดิ์มันไม่ต้องการให้ผู้คนที่ไม่เชื่อในมัน แล้วด่าว่ามัน ต้องลงอบายภูมิตามกฎสวรรค์ เพราะด่าว่าพระอรหันต์นั้นบาปหนักกว่าด่าว่าคนธรรมดา กูจึงไม่ลงโทษพวกมึงที่ด่าว่าหรือประณามมัน.....ตามสบายเลยนะ เราไปล่ะ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น