A A

16 พฤษภาคม 2558

ตอบคำถามชาวคริสต์ 2 คำถาม ที่ชาวคริสต์ทั้งโลกก็สงสัยแบบเดียวกัน

ขาวคริสต์ที่ชื่อคุณ sansrepos ถามมา 2 คำถาม 2 ผมคิดว่าชาวคริสต์ทั้งโลกก็สงสัยแบบเดียวกับเขา

ถ้าที่อาพลศักดิ์ว่ามาไม่ได้ขัดอะไรกับหลักคำสอนของทางคริสต์ผมก็เชื่อ ถ้าขัดชัดเจนหรือไปตำหนิพระเจ้าผมก็ไม่เชื่อ ถ้าเป็นเรื่องรู้ได้เฉพาะตนผมก็ฟังหูไว้หู

1.
 ว่าแต่ที่อาพลศักดิ์ว่ามานี่สรุปว่าชาวคริสต์เมื่อได้รับชีวิตนิรันดรแล้วยังต้องฝึกจิตต่ออีกหรือครับ เพราะไม่มีคำสอนบทไหนพูดถึงเลย

2.
 และที่พระเยซูเจ้าทรงเคยบอกไว้ว่าไม่มีใครไปหาพระบิดาได้โดยไม่ผ่านทางเรา นี่จะบอกว่าไม่จริงแต่พวกสาวกบันทึกไปผิดๆเองเพื่อไม่ให้คนไปนับถือศาสนาอื่นๆอย่างนั้นหรือครับ

ตอบ

1. ชีวิตนิรันดรในอาณาจักรสวรรค์ของพระเยซูคริสต์  หมายถึง ไม่มีทุกข์ทางกายอีกต่อไป คือ ไม่ต้องไปเกิดอีก ไม่ต้องไปแก่อีก ไม่ต้องไปเจ็บอีก ไม่ต้องไปตายอีก แต่ความทุกข์มันมีความทุกข์ทางใจด้วย ความทุกข์ทางใจมันเป็นอะไรก็ได้ เช่น พระเยซูให้คนอื่นไปหาท่านได้ แต่ไม่ให้คุณไปหา ใจของคุณก็คิดว่าไม่เป็นธรรม แล้วก็น้อยใจเป็นต้น ความทุกข์ทางใจนี้ทุกคนต้องแก้ไขเอาเอง พระเจ้าก็แก้ไขให้ไม่ได้


สวรรค์ของพระเยซูคริสต์ หรือ พุทธเกษตรของชาวคริสต์จึงมี 16 ชั้น ทุกชั้นไม่มีทุกข์ทางกาย แต่ก็มีทุกข์ทางใจ คุณต้องฝึกจิตต่อไป จนถึงชั้นอรหันต์คือ ชั้นที่15 หรือชั้นของพระเยซู พระบุตรและพระอรหันต์อื่นๆที่เป็นขาวคริสต์-อยู่ที่ชั้น 15 นี่แหละ ส่วนชั้น 16 เป็นชั้นของพระยะโฮวา 

เมื่อไรคุณเจอพระเยซู แล้วตบหัวท่านได้ โดยใจไม่คิดว่าควรไม่ควร บาปหรือไม่บาป หรือเจอพระเยซูแล้วกระโดดถีบให้ท่านหงายเลย เมื่อนั้นคุณก็เข้าถึงอรหันต์ อยู่ในชั้นเดียวกับพระเยซู หรือคุณจะโบยบินไปอยู่ที่ใดก็ได้ ในศาสนาใดก็ได้

ถ้าคุณไม่อยากฝึกจิตต่อไป ทุกข์ใจกูไม่สน ขอไม่ให้เป็นทุกข์กายก็พอ นั่นก็เป็นสิทธิของคุณ ที่จะไม่เลื่อนขั้นไปอยู่ในสวรรค์ชั้นบนๆ

2. และที่พระเยซูเจ้าทรงเคยบอกไว้ว่าไม่มีใครไปหาพระบิดาได้โดยไม่ผ่านทางเรา พระบิดาที่ว่านี้คือจิตมหาบริสุทธิ์ที่เรียกว่าพระยะโฮวา ไม่ใช่พระบิดาที่อยู่ในศาสนาอิสลาม หรือพระบิดาที่อยู่ในศาสนาพุทธ ศาสนาฮินดู ฯลฯ จิตมหาบริสุทธิ์ที่เป็นพระบิดา แยกจิตของพวกท่านไปอยู่ในศาสนาต่างๆมากมาย ก็เพราะพวกเราเหล่ามนุษย์แยกพรรคแยกพวก ถ้าไม่แยกพรรคแยกพวก จิตมหาบริสุทธิ์ที่เป็นพระบิดา ก็ไม่จำเป็นต้องแยกจิตของท่านไปอยู่ในศาสนาต่างๆเลย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น