A A

16 พฤษภาคม 2558

สอนธรรมเรื่องที่ 1 แก่มารsitthipongผู้ดูถูกสิ่งสูงสุดในศาสนาคริสต์ อิสลาม และฮินดู + ถาม-ตอบ

ในศาสนาฮินดูหรือศาสนาพราหมณ์ สิ่งสูงสุดเรียกว่า "ปรมาตมัน" ปรมาตมันรูปเดียวนี้ แบ่งแยกออกไปเป็น 3 รูป คือ พรหมา วิษณุ (พระนารายณ์) และ มเหศวร(พระศิวะ) ปรมาตมัน เช่น พระศิวะก็ยังแบ่งปรมาตมันของตัวเองออกไปเป็น ปรมาตมันอีกมากมาย เป็นพระอุมาบ้าง เป็นพระพิฆเนศบ้าง เป็นต้น

ปรมาตมันรูปเดียว ที่แยกเป็น 3 รูป 1.พระพรหม (พระผู้สร้าง) 2.พระวิษณุ (ผู้ปกป้องรักษา) 3.พระศิวะ (ผู้ทำลาย) เรียกว่า 
พระตรีมูรติ

มหาเทพ ผู้สร้าง ผู้รักษา และผู้ทำลาย = 
ผู้แสดงความจริงให้เห็นกฎแห่งไตรลักษณ์ เพราะ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ในศาสนาพุทธนั่นเอง... สร้างขึ้น รักษาไว้ชั่วคราว และทำลายไปในศาสนาฮินดู เป็นหลักสำคัญของพุทธศาสนามิใช่หรือ

นิยามของ พรหม ใน ภควัทคีตา (บทเพลงแห่งองค์ภควันต์)...จากเรื่องพระพรหมในวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี....พระพรหม - วิกิพีเดีย th.wikipedia.org/wiki/พระพรหม

สิ่งที่บุคคลควรรู้สูงสุดคือ พรหม
พรหมคือสภาวะอันสูงสุด ไม่มีเบื้องต้น ไม่เป็นทั้งสิ่งมีอยู่และสิ่งไม่มีอยู่
พรหมหยั่งรู้ถึง อารมณ์ โลภ โกรธ หลง แต่พรหมปราศจากอารมณ์เหล่านั้น
พรหมไม่มีความยึดมั่นในสรรพสิ่ง
พรหมคือสภาวะอยู่เหนือความดีและความชั่ว
พรหมมิอาจหยั่งรู้ได้ด้วยการคิดและใช้เหตุผล
พรหมคือแสงสว่างเหนือแสงสว่างทั้งปวง 


เมื่อพิจารณาดูดีๆ จะพบว่า ไม่มีเบื้องต้น, หยั่งรู้ถึง อารมณ์ โลภ โกรธ หลง, และปราศจากอารมณ์เหล่านั้น แล้วยังไม่มีความยึดมั่นในสรรพสิ่ง และ อยู่เหนือความดีและความชั่ว นั่นคือ พระอรหันต์นั่นเอง

ส่วนมิอาจหยั่งรู้ได้ด้วยการคิดและใช้เหตุผล = โลกุตรธรรม และภาวะของพระพุทธเจ้า เพราะพระพุทธองค์ตรัสว่า "ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา(ตถาคต)"

ด้วยเหตุนี้ พระอรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้าก็คือ ปรมาตมัน(พรหม วิษณุ ศิวะ)หรือตรีมูรติในศาสนาฮินดู

ประการสุดท้าย 
แสงสว่างเหนือแสงสว่างทั้งปวง = แสงสว่างเสมอด้วยปัญญา ไม่มี...นตฺถิ ปญฺญา สมาอาภา... ที่พระอรหันต์สัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสถึง

ถาม-ตอบ

จอมมารsithipongแห่งเว็บtairomdham.netกล่าวว่า

"ขอให้ท่านผู้อ่านระวังในการอ่านเนื้อหา เนื่องจากมีการนำเรื่องจินตนาการของตนเอง มาหลอกลวงท่านครับ"

น้องมารsithipongกล่าวหาใส่ร้ายพี่อีกแย้ว  วิธีเก่าๆของมารวิธีนี้ล้าสมัยแล้วล่ะ  กระทู้ของพี่พลศักดิ์  มีหลักฐานทั้งนั้น  ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานจากพระไตรปิฎกเถรวาท  พระสูตรมหายาน  คัมภีร์ไบเบิล  คัมภีร์อัลกุรอาน  คัมภีร์ศาสนาฮินดู  เต๋า ฯลฯ

แต่พี่ไม่เคยเห็นหลักฐานของฝ่ายมาร เช่นน้องสิทธิพงษ์  หรือพระธรรมปิฎกเลยสักชิ้น  พี่เห็นแต่การกล่าวร้าย โกหกตอแหลอย่างเดียว  สู้กันในศาลยุติธรรมจริงๆ ให้ผู้พิพากษามี 100 คน  ก็ต้องตัดสินให้พี่ชนะทั้ง 100 คน  ยกเว้นศาลของมาร อย่างศาลรัฐธรรมนูญของไทย พี่แพ้แน่นอน  เพราะมีแต่มารทั้งนั้นที่ตัดสินความ

โชคดีที่ยุคนี้เป็นยุคinternet  พี่มาคนเดียว  ก็สยบมารศาสนาเป็นล้านๆตัวได้

พี่สนุกจริงๆ  สู้กับพวกมารนี่  พวกแม่งไม่มีความรู้อะไรเลย มีแต่ความอิจฉาตาร้อน ความโกรธ การใส่ร้ายป้ายสี  การใช้อำนาจเผด็จการ พี่หากลัวอำนาจเถื่อนพวกนี้ไม่  555555

อ้าว! กระทู้ของพี่เรื่องสอนธรรมเรื่องที่ 1 แก่มารsitthipongผู้ดูถูกสิ่งสูงสุดในศาสนาคริสต์ อิสลาม และฮินดู  โดนน้องมารสิทธิพงษ์ลบไปแล้วหรือนี่  น้องมารบอกว่า  ถ้าพี่โพสต์กระทู้ในห้องที่ไม่ใช่ห้องชักโครก 1 ครั้ง จะลบพี่ 10 กระทู้  งั้นพี่ก็มีสิทธิ์โพสต์ได้ 10 ครั้งซินะ  เดี๋ยวพี่เอามาโพสต์ใหม่

พี่รู้น่ะ....น้องมารsithipongกับพรรคพวกวางแผนจะไล่พี่ออกจากเว็บใต้ร่มธรรม  ทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่  ดับไป..... เชิญเลย  ไม่ต้องเกรงใจ  พี่บอกแล้วว่า  พี่มีคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง  แล้วมีโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์หลายชนิด  สกัดพี่ไม่ให้เผยแพร่ธรรมะของแท้ของพระพุทธเจ้าไม่ได้หรอก  แต่พี่ไม่อยากเล่นเว็บของน้องอยู่แล้ว  ไล่พี่ออกจากเว็บเลย   พี่ไม่เข้าเว็บของน้องอีกก็ได้  เพราะกลิ่นมารเว็บนี้มันแรงกว่าเว็บอื่น  ตั้งชื่อเว็บซะไพเราะ.....เว็บใต้ร่มธรรม  แต่จริงๆใต้อุ้งตีนมารชัดๆ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น