A A

14 เมษายน 2558

คำถาม-คำตอบ ที่ในโลกมนุษย์ มีผมPhonsakคนเดียวที่ตอบได้

ตอบคุณsansrepos

1.ถามอาพลศักดิ์ต่อว่า พระมหาจักรวาล คือองค์เดียวกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ในคริสตศาสนาหรือไม่ครับ

...  พระมหาจักรวาล คือ  ปฐมเหตุแห่งทุกสิ่ง คือองค์ปฐมพุทธะ คือพระผู้สร้าง คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของทั้งหมด ท่านคือพระมหาจักรวาลนั้นเอง  มหายานเรียกว่า  อาทิพุทธเจ้า เป็นผู้ที่เกิดขึ้นมาเองก่อนสิ่งอื่นใดทั้งหมด จะหาเบื้องต้นและเบื้องปลายมิได้ เป็นผู้ให้กำเนิดพระพุทธเจ้าประเภทอื่น ๆ ทั้งหมด เป็นผู้ให้กำเนิดพระโพธิสัตว์ทั้งหลาย รวมทั้งสรรพสิ่งต่าง ๆ ทั้งมวลที่บังเกิดมีอยู่ในสากลจักรวาลนี้

พระโพธิสัตว์ทั้งหลาย คือ พระวิญญาณบริสุทธิ์ในคริสตศาสนา  ในศาสนาพุทธเรียกว่ากายทิพย์บริสุทธิ์สัมโภคกาย  พระบิดาหรือพระยะโฮวาที่เป็นพระธรรมกาย  คุณเข้าไปหาท่านไม่ได้  เพราะท่านทำแต่สมาธิขั้นนิโรธ  ท่านเลยนิรมิตพระโพธิสัตว์ยะโฮวาที่เป็นพระวิญญาณบริสุทธิ์ออกมา  เป็นตัวท่าน

2.ถามอาพลศักดิ์ต่ออีกหน่อยครับ ตกลงเรื่องมนุษย์คู่แรกคืออาดัมกะเอวาในหนังสือปฐมกาล (Genesis) นั้นเป็นเรื่องจริงในอีกโลกอีกมิติ หรือว่าเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์มนุษยชาติจริงๆครับ

...อาดัมกะเอวาในหนังสือปฐมกาล เป็นเรื่องจริงในโลกใบนี้แหละครับ  แต่อาดัมกะเอวาไม่ใช่มนุษย์คู่แรกในโลกใบนี้  แต่เป็นมนุษย์คู่แรกในดินแดนของอิสลามและยิว  จริงๆแล้ว....
อดัม/อีฟ เป็นมนุษย์ชุดสุดท้าย ที่อัลเลาะห์/ยะโฮวา สร้างขึ้นมา  องค์พระผู้เป็นเจ้าสร้างอดัม/อีฟ เมื่อไม่กี่ 10,000 ปีนี้เอง  

ก่อนหน้านั้น องค์พระผู้เป็นเจ้า(พระบิดา)ในชื่ออื่นๆที่มนุษย์ตั้งให้พระองค์ เช่น เง็กเซียน ศิวะ ซูส ได้สร้างมนุษย์ขึ้นมาเมื่อหลายแสนปีแล้ว  แต่มนุษย์เหล่านั้นอยู่ในเผ่าพันธุ์ เชื้อชาติ และเชื้อสายอื่นๆ เช่น อินเดีย จีน เกาหลี ไทย พม่า มอญ ยุโรป ฯลฯ

อนึ่ง  พระเจ้าได้ให้พันธะสัญญาไว้กับอับราฮัม  อับราฮัมก็สืบเชื้อสายมาจากอาดัมกะเอวา  ส่วนสวนเอเดนพระเจ้าส่งไปอยู่ในอีกมิติแล้ว  เพราะ
อาดัมกะเอวาก็แพ้ต่อซาตาน  เหมือนที่มนุษย์ในประเทศอื่นๆที่พ่ายแพ้ต่อพญามาร

 อับราฮัม  มีบุตร 2 คน ชื่อ อิชมาเอล และ อัสอัค

   - นบีมูฮัมหมัด สืบสายมาจากอิสมาเอล ....
ศาสนาอิสลาม  
   - พระเยซูคริสต์ หรือ นบีอีซา สืบสายมาจากอิสอัค....
ศาสนาคริสต์  

3. พระพิฆเนศมีพระนามในศาสนาคริสต์ไหมครับ

...
พระพิฆเนศก็เป็นพระวิญญาณบริสุทธิ์เช่นเดียวกัน  แต่พระบิดาเล่นแบ่งจิตของท่านไปเป็นสิ่งสูงสุดในศาสนาอื่นๆด้วย  คือเป็นพระศิวะ-พรหม-นารายณ์ในศาสนาพราหมณ์  คุณรู้หรือเปล่าศาสนาของพวกมนุษย์ต่างดาว  เขาเป็นแบบศาสนาอิสลามเลย มีพระเจ้าองค์เดียว  ไม่ต้องแยกเป็นตรีกายเหมือนคริสต์และฮินดู  แล้วพระเจ้าก็ให้พระพิฆเนศ เจ้าแม่กวนอิม ฯลฯ เป็นผู้ทำการแทนพระเจ้า  เพราะพระเจ้าใช้คำว่าเรา หรือพวกเรา แทนตัวของท่านอยู่แล้ว

อ้างถึง

พุทธเกษตร มีไม้กี่พันธุ์
ขอหน่อพุทธสักช่อสิท่าน ...


Huimin โพสต์

ตอบ

ในพุทธเกษตร ต้นไม้ แม้แต่สัตว์ เช่น นก  ล้วนเป็นของปลอมที่ถูกสร้างมาลวงตาลวงจิตทั้งนั้น  ในสวรรค์ของเราดอกไม้พันธ์ไม้ต่างๆ  ก็ล้วนเป็นของทิพย์ทั้งนั้น  ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องดอกไม้พันธ์ไม้ซะด้วย  เวลาไปพบหรือได้กลิ่นดอกไม้สวรรค์  ก็ไม่รู้ว่าเป็นดอกอะไร

สัตว์ในสวรรค์นรกของเรา  มีวิญญาณอยู่จริง  แต่สัตว์ในพุทธเกษตรนั้นไม่มีวิญญาณ  ทำร้ายก็ไม่บาป  
ในโลกมนุษย์ และในสวรรค์นรกชั้นกามภูมิ เราไปทำร้ายสัตว์เป็นบาป  เพราะมีวิญญาณอยู่ในร่าง

อ้างถึง

จากกระทู้ของPhonsak...ปณิธานข้อ 20..แม้แต่พวกท่องชื่อระลึกถึงแดนสุขาวดีเพียง 10 ครั้ง ถ้าพวกเขาเหล่านั้น ไม่ได้อุบัติในแดนสุขวดี(ตามที่ตั้งจิตปรารถนา) แล้วละก็ จะไม่ขอบรรลุโพธิญาณสูงสุด

- ศาสนาคริสต์ที่พึ่งบารมีพระเจ้า(พระยะโฮวาและพระเยซู)เพื่อไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิดอีก  จึงไม่ใช่เป็นเรื่องหลอกลวง  เพราะเป็นพันธะสัญญาระหว่างพระเจ้ากับชนชาวยิว

- ศาสนาอิสลามที่พึ่งบารมีพระเจ้า(อัลเลาะห์)เพื่อไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิดอีก  ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องหลอกลวงเช่นเดียวกัน  เพราะเป็นพันธะสัญญาระหว่างพระเจ้ากับชนชาติอิสลาม ...


ชายรักชาติ โพสต์
Ok get ละ Thank...

อ้างถึง

แต่มิเข้าใจเจ้าของกระทู้ ว่าจะยกมาตั้งกระทู้ใหม่ทำไม

tsukino โพสต

ตอบ

1. เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของผม  ที่สังเกตว่าในกระทู้ใดๆก็ตาม  คนที่เข้ามาอ่าน จะอ่านแต่ไม่เกิน 10 คำตอบ  ดังนั้นถ้าเป็นเรื่องความรู้ทางธรรมอันใหม่  ถ้าอยู่ในกระทู้เดิม  คนที่ไม่ได้อ่านจะมีเยอะมาก

2.
"อย่างเห้งเจีย ทั้งๆที่เราก็ยังไม่รู้เลยว่า มีอยู่จริงไหม มันเป็นตำนานเรื่องเราที่มนุษย์สรรค์จะแต่งขึ้นมาแท้ๆ"

เรื่องเห้งเจียนั้น  ผมได้ถามเทพเจ้าที่อยู่ในเหตุการณ์ถึง 2 ท่าน คือ
1. เจ้าแม่กวนอิม  ท่านอธิบายค่อนข้างละเอียด  แต่สรุปสั้นๆคือ  ถ้าไม่มีเห้งเจีย  ก็ไม่มีกวนอิม  เห้งเจียทำให้คนในโลกมนุษย์รู้จักพระโพธิสัตว์กวนอิมมากขึ้น  2. เง็กเซียนฮ่องเต้  ท่านยืนยันว่าเรื่องเห้งเจียเป็นเรื่องจริง  ที่เห้งเจียเข้าไปถึงพุทธเกษตรชั้นบนได้  เพราะแอบแปลงตัวให้ร่างเล็ก และติดย่ามของ..(ผมจำไม่ได้แล้ว)เข้าไป  แล้วเห้งเจียได้พรวิเศษไปด้วย  จึงไม่ตายเมื่ออยู่บนสวรรค์ชั้นบนสุด

ตอนนี้เห้งเจียเป็นเทพ ทำหน้าที่เป็นนายทวารเฝ้าประตูทางเข้าพุทธเกษตร

อ้อ! อีกอย่าง
ตำนานต่างๆ ไม่เฉพาะแต่เรื่องไซอิ๋วเท่านั้นที่เป็นเรื่องจริง  แม้แต่ รามายณะ  และ พระเจ้าสิบชาติ หรือ ทศชาติชาดก หรือพระพุทธชาติ 10 ชาติ  ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องจริง  แต่เกิดในโลกมนุษย์อีกใบหนึ่ง หรืออีกมิติหนึ่ง  นครแอตแลนติส นครหรืออาณาจักรที่สาบสูญ  ก็หลงมิติเข้าไปอยู่ในโลกมนุษย์อีกมิติหนึ่ง

อ้างถึง

Phonsak เขียนว่า:

คุณเชื่อไหม.. ทั้งอัลเลาะห์ พระยะโฮวา พระเยซู และพระเจ้าในชื่ออื่นๆ เช่น เง็กเซียน  พระศิวะ ฯลฯ  ผมเจอพวกท่านในจิตมาแล้วทั้งนั้น

tsukinoโต้ว่า:
แม้แต่พระพุทธเจ้าในศาสนาพุทธ ท่านก็ยังไม่เคยเอ่ยถึงเรื่องปัจจัตตังพวกนี้ รู้แล้วได้อะไร รู้แล้วดีไม่ดีไปงมงายอีก...

ตอบ

ทำไมคุณถึงได้โง่อย่างนี้  ถ้ามนุษย์รู้ว่า อัลเลาะห์ พระยะโฮวา พระเยซู และพระเจ้าในชื่ออื่นๆ เช่น เง็กเซียน  พระศิวะ ฯลฯ  ล้วนเป็นองค์เดียวกัน  และเป็นพระพุทธในศาสนาพุทธ  มนุษย์เราจะตีกันเรื่องศาสนาอีกทำไม   

แล้วคุณจะอยู่ในศาสนาพุทธเถรวาทเวียนว่ายตายเกิด เสี่ยงลงนรกอยู่ทำไมกัน  เราก็ไปอยู่ในศาสนาพุทธนิกายสุขาวดี หรือคริสต์ หรืออิสลามไม่ดีกว่าหรือ ไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิด

0 comments:

แสดงความคิดเห็น