A A

14 เมษายน 2558

ปริศนาธรรม(โกอาน)ของ Phonsak เรื่องการตบหัวพระดัง 2 รูป มี 3 ขั้น‏

จากกระทู้ที่พระสิริปันโน (Ajahn Siripanyo) ลูกเศรษฐีมาเลย์ทิ้งมหาสมบัติ 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ มาบวช

ผม Phonsak เขียนว่า: ถ้าท่านมีความลำบากใจในการใช้เงิน  จะฝึกให้บรรลุนิพพานอย่างเดียว  ท่านก็บริจาคเงินให้ผมจัดการก็สิ้นเรื่อง  มันจะไปยากเย็นอะไร
ว่างๆ  จะโทรไปไถมรดกส่วนที่เหลือของท่านสักหน่อย

อ้างถึง

คุณนี่ ช่างเป็นคนที่อาศัยร่างแค่นั้น แต่จิตใจคุณเต็มไปด้วยขยะที่โสโครกเกินทำความสะอาดได้จริงๆ

ยินดีไม่มีปัญหา โพสต์ 

ตอบ

คุณเป็นเด็กวานซืน  มือยังไม่ถึงขั้นหรอก  ตีความข้อความอันประเสริฐของผมไปเป็นความเห็นแก่ตัว และการไม่รู้จักกาลเทศะไปได้

"ผู้ใดเห็นธรรม  ผู้นั้นเห็นเราตถาคต  ผู้ใดเห็นเราตถาคต  ผู้นั้นย่อมเห็นเราPhonsak"  ผู้เป็นว่าที่ มนุษย์ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ 6 ต่อจากองค์ที่ 5 คือ พระศรีอารย์พุทธเจ้า

ความจริงแล้ว  ผมจะขายพระนิพพานให้ท่าน แค่ล้านดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้น  5 นาทีก็เข้าใจแล้ว   ผมแค่จะไปตบหัวพระสิริปันโน  และตบหัวอาจารย์ที่ท่านนับถือ คือ พระพรหมคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดญาณเวศกวัน  พวกท่านทั้ง 2 ก็จะบรรลุธรรมทันที  เพราะผมเห็นแววว่า  พระสิริปันโน กับพระพรหมคุณาภรณ์ ต้องสอนด้วยวิธีนี้เท่านั้น

ตบหัวพระ คือ โกอาน (ปริศนาธรรม)  โกอาน คือ การเน้นการบรรลุธรรมแบบฉับพลัน มีโกอานไว้ เพื่อท้าทายดึงดูดผู้มีปัญญา มาไขปริศนาธรรม

การบรรลุธรรมแบบนี้  ก็เป็นแบบที่เซ็นเรียกว่า "ซาโตริ" หรือภาวะรู้แจ้งโดยอัตโนมัติ   อวิชชา ตัณหา อุปาทาน จะมลายหายไปสิ้น เมื่อบรรลุแล้วก็จะเข้าสู่ความหลุดพ้น ทุกสิ่งกลายเป็นสุญญตา หรือ "ความว่าง" ปราศจากความยึดมั่นถือมั่น

พระพุทธเจ้าสอนพระมหากัสสปะด้วยการชูดอกบัวขึ้นมาเท่านั้น  พระมหากัสสปะก็บรรลุธรรมทันที  

- พระสิริปันโน มีแววว่าจะบรรลุธรรมด้วยวิธีนี้  เพราะกล้าวางมรดก 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐลง  เพียงแต่ไม่มีใครไขปริศนาสูงสุดให้ท่านรู้เท่านั้น

- พระพรหมคุณาภรณ์ ก็หลงทางเป็นมารศาสนามานาน  เพราะไปติดในยศศักดิ์  และเกียรติยศชื่อเสียง  ห่างเหินการปฏิบัติ  เขียนตำรางี่เง่าทางธรรมะมานานแสนนาน  ท่านก็ต้องถูกสอนด้วยวิธีนี้เช่นกัน

ถ้าตบหัวแล้ว 5 นาทีพวกท่านยังไม่บรรลุธรรม  ผมจะเดินไปถีบก้นพระทั้งสองรูป  ท่านจะได้บรรลุธรรม

ธรรมที่ว่าคือ  1.อย่าไปยึดติดในเงินทอง  ท่านไม่ใช้ก็ให้ผมไปช่วยสาธารณะกุศล
                   2.อย่าไปยึดติดในยศศักดิ์  และเกียรติยศชื่อเสียง  
                   3.อย่าไปยึดติดว่า ข้าคือพระ  ผ้าเหลืองคือพระ  พระคือจิตที่ไม่ยึดติด  เมื่อจิตที่ไม่ยึดติดในสิ่งใด  อารมณ์โกรธ  อารมณ์เกลียด  อารมณ์โลภ  อารมณ์หลงไปในทางวัตถุ ก็ย่อมไม่มี

สรุป

ผู้ที่มีความยึดติด  ย่อมไม่มีทางเข้าใจ
ปริศนาธรรม(โกอาน) - การตบหัวพระ  ผมขอเฉลยเลยว่า การที่ต้องตบหัวพระดัง 2 รูปนี้   เพราะผมต้องการถอดถอนการติดในยศถาบรรดาศักดิ์ เกียรติยศชื่อเสียง ของพระพรหมคุณาภรณ์  และที่ต้องตบหัวพระสิริปันโน  เพราะท่านยอมทิ้งมรดก 9.5 พันล้านดอลล่าร์ มาแล้ว  แต่ท่านก็ยังไม่เข้าใจว่า  มรดก 9.5 พันล้านดอลล่าร์ ของท่านเป็นแค่ความว่าง  เป็นแค่มายาที่เกิดจากบุญของท่านเท่านั้น

การที่ผมต้องไขปริศนาธรรม(โกอาน) - การตบหัวพระ ให้พวกท่าน  เพราะผมไม่เห็นว่าในเว็บyantip จะมีใครมีปัญญาไขปริศนาธรรมชุดนี้ของผมได้


อ้างถึง

จิตที่ว่างแล้วยึดอะไรไม่ติด ทั้งหัวผู้ถูกตบ และผู้ตบ
ว่างหมดเจงๆ
อิอิ

Huimin โพสต์ 

ตอบ

ถ้าพระพระสิริปันโนและพระพรหมคุณาภรณ์เข้าใจได้ และไม่ยึดติดที่ผมไปตบหัวท่าน = ตีความปริศนาธรรม(โกอาน) ของผมได้ในเบื้องต้น  พร้อมจะถอดถอนความยึดมั่นถือมั่นได้

แต่ปริศนาธรรม(โกอาน) ของผมมันมี 3 ขั้น  ขั้นที่ 2 ของผม  ยังไงผมก็ต้องถีบก้นพวกท่านถ้าท่านเผลออยู่ดี  พวกท่านต้องตีความปริศนาธรรม(โกอาน)ข้อ 2 ของผมให้แตกด้วยว่า  พวกเอ็งโดนถีบเพราะอะไร

เพราะว่า พระพระสิริปันโนและพระพรหมคุณาภรณ์ยังมองไม่ออกว่า  ผู้ที่อยู่ในตัวผมเป็นใคร  ยังเสือกไม่กราบนมัสการพระพุทธเจ้าอีก

ถ้าพวกท่านก้มกราบนมัสการพระพุทธเจ้าที่สิงอยู่ในตัวผมแล้ว  =  พวกท่านพร้อมจะหลุดพ้นเป็นอรหันต์ที่มหายานเรียกว่า "บุคคลสุญญตา" แล้ว  และพร้อมรับปริศนาธรรม(โกอาน)ข้อ 3 ของผมด้วย

ปริศนาธรรม(โกอาน)ข้อ 3 ของผม คือ  ผมจะก้มหัวไปใกล้ๆท่าน  ถ้าท่านทั้ง 2 ยังไม่เข้าใจ  ก็จะงง  ถ้าพระพระสิริปันโนและพระพรหมคุณาภรณ์เข้าใจ  ก็จะตบหัวผมบ้าง = พวกท่านบรรลุธรรมเป็นอรหันต์ที่มหายานขั้นสูงสุดที่เรียกว่า "ธรรมสุญญตา" แล้ว  ไม่ยึดติดว่า  พระพุทธเจ้าเป็นอาจารย์เป็นครูของท่าน  นี่แหละความหมายของ "เจอพระพุทธเจ้าให้ฆ่าเสีย"

ปริศนาธรรม(โกอาน)ทั้ง 3 ข้อของผม  ผมเห็นแววว่า พระพระสิริปันโนและพระพรหมคุณาภรณ์ จะสามารถเรียนได้ใน 5 นาที  ก็จบหลักสูตรปริญญาตรี โท เอก  หลักสูตรนี้เร่งรัดสุดๆจริงๆ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น