A A

14 เมษายน 2558

dhamajak ผู้ดูแลเว็บศาสนาอยู่ไหนวะ ทำหน้าที่มารหน่อย ผมดึงคนออกจากนรกเยอะแล้วนะ

ประตูใหญ่ = พุทธเถรวาท เสี่ยงลงอบายภูมิสูง หนีเข้าประตูเล็กดีกว่า ไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิด  ประตูเล็ก = พึ่งบารมีพระเจ้า  คนในศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ และศาสนาพุทธเถรวาทนิกายสุขาวดีถูกแล้ว  ที่ไม่พึ่งบารมีตัวเอง  เพราะพึ่งไม่ค่อยได้  เสี่ยงลงนรก และเวียนว่ายตายเกิดไปเจอนรกและอบายภูมิเยอะมาก  รอดได้ก็อัจฉริยะแล้ว  พระพุทธเจ้าของเรายังเคยพลาด  แล้วตกนรกเลย

อ้างถึง

ก็แนวคิดของเขา สบายกว่าเราไงท่าน ถ้ามันเป็นจริง เราก็เอามาผสมกัน เราก็พยามนิพพานในชาตินี้เลย แต่ถ้าไม่ได้ ก็หาทางไปฟังธรรมกับพระอมิตาภพุทธเจ้าเอา

tsukino โพสต์

พระพุทธเจ้าของเราเป็นผู้สอนเรื่องพระอมิตาภะพุทธเจ้า และพุทธเกษตรแดนสุขาวดีเองให้พระนางเวเทหิมเหสีคนแรกของพระเจ้าพิมพิสารฟังเอง มีพระอานนท์  พระสารีบุตร  พระมหากัสสปะ และศิษย์ฝ่ายมหาสังฆิกะ  ฟังอยู่เต็มไปหมด .....จะไม่จริงได้อย่างไร 

ผมสงสัยอย่างหนึ่ง  ไว้ต้องถามพระพุทธเจ้าว่า  ทำไมท่านไม่ชี้ทางหนีอนันตริยกรรมตัวนี้ให้พระเจ้าอชาติศตรูรู้  ชี้ให้แต่แม่รู้  แต่ไม่ชี้ให้ลูกรู้  หรืออนันตริยกรรมมันบังตาบังจิตให้พระเจ้าอชาติศตรูไม่รู้  และให้แม่ตนเองไม่บอกเรื่องแดนสุขาวดีให้ฟัง

เรื่องแดนสุขาวดีนี้  พญามารกลัวว่าจะมีการถูกเปิดเผยอย่างแพร่หลายให้ฝ่ายเถรวาทฟัง  และจะเป็นเหตุให้อำนาจการปกครองของพญามารที่รุ่งเรืองทรุดฮวบลงทันที  เพราะชาวพุทธเถรวาทที่รู้ตัวว่าปฏิบัติหนีนรกและอบายไม่พ้น  จะพากันหนีเข้าไปพึ่งพระอมิตากันหมด

คุณtsukinoฉลาดทางธรรมมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว  จึงสามารถเข้าใจประเด็นได้ชัดแจ้ง  คุณtsukino  จะเล่นผสมผสานเลย  แต่ไม่คิดจะกราบขอบคุณผมเลยนะ  ที่ชี้ทางสว่างให้ ความรู้ของผมมีค่า 100,000 ล้านบาท...... 
แหมไอ้tsukino นี่น่าเตะก้านคอจริงๆ  แต่ก็ยังดีกว่าไอ้dhamajak และไอ้choke ไอ้ 2 ตัวนี้  แม่งมารชัดๆ  เดี๋ยวว่างๆไอ้dhamajakแม่งก็ต้องมาลบความรู้ของผม ที่มีค่า 100,000 ล้านบาททิ้งไป....kuรู้น่ะ  พญามารพ่อมันส่งมันมาเป็นผู้ดูแลระบบเว็บพุทธศาสนาต่างๆ   ก็เพื่อให้มันมาสกัดไม่ให้ชาวพุทธเถรวาทรู้วิธีหนีนรก และเข้านิพพานชั้นล่างๆแทนการเวียนว่ายตายเกิด   55555

ก็เมื่อปฏิบัติเข้านิพพานในชาตินี้มันลำบาก  เราก็ไปปฏิบัติต่อในแดนสุขาวดีดีกว่ามาเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏต่อไป  เพราะแม่งโคตรเสี่ยงเลยว่า  ชาติใดชาติหนึ่ง  กูจะลงนรกอเวจี

พระเยซูพูดถูกแล้วว่า 
จงเข้าไปทางประตูแคบ  เพราะว่าประตูใหญ่และทางกว้างซึ่งนำไปถึงความพินาศและคนที่เข้าไปทางนั้นมีมาก

ประตูใหญ่ = ประตูที่ต้องพึ่งตัวเอง  ปฏิบัติเอาเอง ปฏิบัติสำเร็จก็เป็นพระอรหันต์  เข้านิพพาน(สวรรค์นิรันดร)ไป  แล้วในแต่ละยุค ใน 50 ล้านคน  มันมีอรหันต์ไม่ถึง100 คน =0.000002% นอกนั้นลงอบาย อยู่ในสวรรค์และพรหมโลกชั้นโลกียะอีกนิดหน่อย แล้วกลับมาเวียนว่ายตายเกิดอีก ก็คือประตูใหญ่พึ่งห่าอะไรไม่ค่อยได้

ประตูแคบ=พึ่งบารมีพระพุทธเจ้าและพระมหาโพธิสัตว์ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต่อไป 

-
พึ่งบารมีพระพุทธเจ้าในศาสนาพุทธคือ พระอมิตาภะพุทธเจ้า ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าฝ่ายขาว ที่เน้นทางด้วยเมตตากรุณาสถานเดียว  และ
- พึ่งบารมีอัลเลาะห์
(พระติกขะคัมมะสัมมาสัมพุทธเจ้า) ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าฝ่ายคำ หรือฝ่ายเที่ยงธรรม รักษากฎแห่งกรรม 
- พึ่งบารมีพระมหาโพธิสัตว์ ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต่อไป  คือ
พระเยซูคริสต์ ซึ่งเป็นจิตหนึ่งของพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ) ปางสร้างทานบารมีด้วยชีวิตและเลือดเนื้อของท่าน

อ้างถึง

..ดูมันไปเรื่อยยยๆ ปล่อยออกให้ หมดก๊อก หมดแท็งค์ ให้หมดสุดจิตนาการเลยนะลุงพลศักดิ์.. ที่นี้เค้าคนมีปัญญามากมาย พิจารนามองเห็นเอง เค้าก้อจะรู้เอง ผมก้ออยากจะรู้เหมือนกันว่ามันจะหมดอยู่แค่ไหน ไอ้พวกเกินครู เกินอาจารย์ เกินพระศาสดา

choksila58 โพสต์

เอ็งรอไปเถอะ  นี่เขียนออกมายังมีถึง 20% เลยนะโว้ย  จะเปลี่ยนแนวทางเป็นวิทยาศาสตร์สูงสุดไหมล่ะ  ผมจะเปิดเผยแม่งให้หมดจักรวาลเลย

อ้างถึง

ตอบกลับ  คุณฝันร้าย(พลศักดิ์)  รู้สึกว่าคุณพลศักดิ์  กำลังถูกยำอยู่คนเดียว  น่าสงสาร    
อมิตพุทธ

shart.com โพสต์

เข้าใจผิดไปแล้วมั๊ง  ผมคนเดียว ตัวเดียว อันเดียว  กำลังยำเหล่ามารเว็บญาณทิพย์อยู่  เหมือนพระพุทธเจ้าคนเดียวยำใหญ่พญามารและกองทัพพญามารอยู่ ผมใช้แค่ส้นตีนเขี่ยพวกนี้ก็หมดท่าแล้ว  เพราะพวกมารไม่มีเหตุผลอะไรมาสู้สักเรื่อง  มีแต่ใส่ร้ายป้ายสี สาปแช่ง อวดเก่ง อหังการไปวันๆหนึ่ง

คู่ต่อสู้ไม่สมศักดิ์ศรีกับผมเลย ผม 1 คนสู้ผู้ไม่รู้ธรรมะได้ 1000 ล้านคน ไว้ว่างๆผมจะไปยำใหญ่มหาเถระสมาคม   จะให้ฝ่ายปริยัติถามคำถามทางธรรมที่ผมตอบไม่ได้  รับรองไม่มีเลย


อ้างถึง

ตอบกลับ  tsukino
..การอวตารแบ่งจิตลงมาเกิดไม่มีหรอกครับ  ...

choksila58 โพสต์

พระโพธิสัตว์ - หน่อพุทธภูมิ - การแบ่งภาค โดย หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ

เมื่อปี พ.ศ.๒๕๒๓ วันหนึ่ง ขณะที่ผู้เขียนกำลังนั่งคุยกับหลวงปู่ ท่านได้ถามผู้เขียนว่า "เคยได้ยินเรื่องการแบ่งภาคไหม" ผู้เขียนเรียนตอบท่านว่า "เคยครับ ในเรื่องรามเกียรติ์
พระรามแบ่งภาคมาจากพระนารายณ์ มีจริงหรือครับหลวงปู่" หลวงปู่ท่านนิ่งอยู่อึดใจหนึ่งแล้วตอบว่า "มีจริงเหมือนกัน อย่างหลวงปู่ทวดแบ่งภาคมาเกิดไงละ" เกี่ยวกับเรื่องนี้ เคยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรียนถามหลวงปู่ ซึ่งหลวงปู่ตอบว่า "มี...แต่ทำได้ในพวกหน่อพุทธภูมิ

ตกลงผมจะเชื่อมารอย่างคุณ   หรือเชื่อหลวงปู่ดู่ ที่เป็นพระอริยะบุคคลดีล่ะนี่

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณค่ะ คุณพลศักดิ์ ทางคับและแคบมีเขียนไว้ในพระคัมภีร์ แต่พึ่งได้รับการตีแผ่อีกมุมมองว่า พระเยซูเปรียบเทียบกับพุทธเถรวาท ดิฉันชอบสิ่งที่คุณอธิบายนะคะ ฉันอ่านหลายหัวข้อแล้ว รู้สึกเหมือนพระเจ้าตอบคำสวดอ้อนวอนของดิฉัน ดิฉันคิดอยู่ว่าจะถือคริสต์ต่อหรือมาทางพุทธดี แต่คิดๆเหมือนกันว่าพุทธน่าจะยากกว่า ด้วยสภาวะการณ์ของโลกในปัจจุบัน (การแข่งขัน เงินเป็นสิ่งขับเคลื่อน) มันยากมากที่จะละซึ่งกิเลส ดิฉันมีลูกมีครอบครัวที่ต้องหาเลี้ยง ในหัวหนีไม่พ้นเรื่องทำมาหากิน จึงคิดว่ายากมากที่จะปล่อยวางได้ สงสัยคงกลับไปถือคริสต์ตามเดิมแล้วล่ะค่ะ หรือทางไหนที่คุณแนะนำได้รบกวนแนะนมด้วยนะคะ

    ตอบลบ