A A

12 เมษายน 2558

พระพุทธเจ้ายังมีอยู่แบบธรรมกาย และกายทิพย์สัมโภคกาย....

พระพุทธเจ้ายังมีอยู่แบบธรรมกาย และกายทิพย์สัมโภคกาย  ไม่ได้ปรินิพพานเป็นจิตว่างเฉยๆ

อ้างถึง

(จากคำตอบของคุณพลศักดิ์ ผมเข้าใจพอสมควรครับ)
ติดตรง ที่พระพุทธเจ้าปรินิพพานแต่ยังเวียนว่ายตายเกิดอยู่ อันนี้ ขอผมไปศึกษา พุทธศาสนาแบบมหายาน และอ่านทำความเข้าใจสักพักครับ  ตอนนี้เหนือกำลังการเข้าใจจริงๆครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบ
ครับ


ตอบ

"ที่พระพุทธเจ้าปรินิพพานแต่ยังเวียนว่ายตายเกิดอยู่  คุณกำลังเข้าใจผิด และตีความผิดๆ  ผมไม่เคยบอกว่า  พระพุทธเจ้ายังเวียนว่ายตายเกิดอยู่นะครับ  ท่านอยู่ในเมืองนิพพาน  ท่านเป็นอมตะไม่มีการเวียนว่ายตายเกิดแล้ว

ปรินิพพาน = ธรรม...เป็นจิตว่างเฉยๆ  จิตไม่สร้างรูปหรือกายคือ ...  จิตไม่สร้าง  กายธรรม และกายทิพย์(สัมโภคกาย) ออกมา  ในขณะที่

ธรรมกาย = กาย(รูป)  ที่มีจิตหรือธรรมอยู่ภายใน

กายทิพย์อมตะ(สัมโภคกาย) = กายทิพย์(รูปทิพย์)  ที่มีจิตหรือธรรมอยู่ภายใน

มนุษย์ = กาย+จิต ที่ไม่บริสุทธิ์   ที่มีจิตหรือธรรมอยู่ภายในสุด  คือ จิตชั้นที่ 18 หลวงพ่อสดเรียกว่ากายละเอียดชั้นที่ 18 หรือกายอรหันต์

พระพุทธเจ้าทำหน้าที่เป็นพระธรรม  ไม่ใช่ทำหน้าที่เป็นพระพุทธแบบที่ชาวพุทธเถรวาทเข้าใจนะครับ 

พระพุทธ = อาทิพุทธ ภาคดำ และ ภาคขาว  รวมทั้งภาคอัพยากฤต ที่เป็นจิตว่างเฉยๆ (ปรินิพพาน)
พระธรรม = พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน  ปัจจุบัน คือ พระศรีศากยะมุนี
พระสงฆ์ = พระอรหันต์ ธรรมกายในพุทธภูมิ และสัมโภคกาย(กายทิพย์อมตะในพุทธเกษตร)

แล้วพุทธศาสนายังอยู่ไม่ครบ 5,000 ปี พระพุทธเจ้าจะหนีไปเป็นจิตว่างๆปรินิพพาน(นิพพานแท้)ได้อย่างไร  ถ้าท่านจะหนีไปก่อน  พระพุทธองค์คงไม่ตรัสว่า  "ผู้ใดเห็นธรรม  ผู้นั้นเห็นเรา(ตถาคต)"  เพราะบรรลุธรรมสูงสุดแล้ว  ก็ไม่ได้เห็นพบเจอพระศาสดา

หลักฐานในคัมภีร์อื่น และหลักฐานจากผู้ปฏิบัติยืนยันว่า พระพุทธเจ้ายังมีตัวตนอยู่

หลักฐานในพระสูตรของมหายาน  พระพุทธเจ้าตรัสอย่างชัดเจนยิ่งกว่านี้อีก พระพุทธองค์ตรัสว่า

เราตถาคตได้ประกาศธรรมะ ให้ปวงสัตว์ทั้งหลายเข้าถึงสภาวะนิพพานตลอดมา เรามิได้สูญหาย และมิได้สลาย หากแต่ดำรงอยู่ในโลกนี้ เพื่อประกาศสัจธรรมอยู่นิรันดร

หลวงพ่อคง หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ หลวงปู่ปาน หลวงปู่มั่น หลวงพ่อสด หลวงปู่ขาว และพระอริยะบุคคลต่างๆ โดยเฉพาะขั้นอรหันต์ ล้วนแล้วแต่สัมผัสพระพุทธเจ้าในจิตมาแล้วทั้งสิ้น

หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน  "ดวงจิตนี้ไม่เคยสูญ แดนพระนิพพานมีจริง หลวงปู่มั่น เล่าว่า พระพุทธเจ้าหลายพระองค์เสด็จมาเยี่ยมท่าน"

หลวงปู่ตื้อ อมจลธมโน  “มนุษย์ที่ได้เป็นพระอรหันต์ เข้านิพพานไปแล้ว พระนิพพานก็ยังมีอยู่ไม่เสื่อมสูญ พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ก็มีอยู่ในพระนิพพานนั้นแล พระโมคคัลลานะ พระสารีบุตร พระอนุรุทธ พระอานนท์ เข้านิพพาน ก็มีอยู่ในพระนิพพานนั้นแล”

อยู่ในพระนิพพานนั้นแล = อยู่ในเมืองนิพพาน ซึ่งคือ พุทธเกษตร และพุทธภูมิ

หลวงพ่อสด  " ธรรมนั้นคือ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นผู้ตรัสรู้พระธรรม พระธรรมได้เสกสรรปั้นให้พระองค์เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เมื่อบุคคลเรา ระลึกถึงพระองค์ ท่านก็ควรระลึกถึงพระธรรม……..ได้เข้าถึงธรรมกาย คือ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

หลวงพ่อคง จัตตมโล  ปรมาจารย์วิชาธรรมะเปิดโลกเล่าให้สานุศิษย์ของท่านฟัง

“ ..... ท่านจึงน้อมจิตอธิษฐาน ว่าหากคุณพระพุทธเจ้ามีจริง ขอทรงมาโปรดให้ท่านมีดวงตาเห็นธรรม ด้วยเถิด ในครั้งนี้เอง ก็มีปรากฏบังเกิดขึ้นกับหลวงพ่อ  ท่านได้พบพระวิสุทธิสัมมาสัมพุทธเทพ  และได้รับคำแนะนำในการปฏิบัติกรรมฐาน อาศัยบุญบารมีเก่า
ที่หลวงพ่อ คง เคยเป็นหลวงพ่อร่วง ผู้รจนาคัมภีร์ไตรภูมิกถาไว้สั่งสอนปวงชนมาก่อน พระพุทธองค์จึงทรงประทานธรรมะเปิดโลกให้

หลวงพ่อคง  ยืนยันว่า  “องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าบรมโลกเชษฐ์ ได้ทรงประทานพุทธานุญาต ให้หลวงพ่อคงโปรด แสดงธรรมะเปิดโลก แก่พสกนิกรพุทธบริษัทได้”  และหลวงพ่อคงยืนยันอีกด้วยว่า พระพุทธเจ้ายังทรงอยู่ จากข้อความที่ว่า  “ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเราตถาคต

หลักฐานจากผู้ปฏิบัติท่านหนึ่งในต่างประเทศ  ท่าน
อาจารย์ชิงไห่ (กวนอิมชิงไห่) ท่านก็ยืนยันว่า

พระศากยมุนีพุทธเจ้าสมัยเมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่จริงๆ  แล้วตอนนี้ท่านก็ยังมีชีวิตอยู่…… …… ในดินแดนแห่งพุทธะ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น