A A

15 เมษายน 2558

ถึงคิวพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ)จะแสดงปาฏิหาริย์ให้ผมดูบ้างแล้ว

ผมยังจำประโยคแรกที่พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ)พูดกับผมได้เลย ท่านเริ่มทักทายเมื่อเห็นผมว่า "พระศาสดากล่าวไว้ถูกต้องแล้ว พระศาสดากล่าวไว้ถูกต้องแล้ว  หลังจากเรา  จะมีเธอเป็นพระ(พุทธเจ้า)องค์ต่อไป"

ผมยังงงเลยในตอนนั้น....  คิดว่าไอ้วิญญาณดวงนี้  มันทักทายอะไรวะนี่  แล้วท่านก็เทศน์เรื่องศีล 5 แบบbasicให้ผมฟัง  ผมก็ฟังไปยังงั้นเอง  เพราะในใจผมตอนนั้น ผมคิดว่า ท่านเป็นแก๊งค์มิจฉาชีพ  จะหลอกลวงบอกให้ผมเอาเงินไปทำบุญให้คนนั้นคนนี้  เหมือนเจ้าแม่กวนอิม  ตัวจริงหรือตัวปลอมก็ไม่รู้  มาไถเงินผมไปทำบุญและทำมหาทานมากครั้งแล้ว แต่ผมก็ให้ไป เพราะเจ้าแม่ฯ ตอบเรื่องราวที่ผมเคยพบกับท่านที่โลตัสโฮมโปร(สุวรรณภูมิ)ได้ ตอนที่ท่านอวตารเป็นมนุษย์มาหาผม  ท่านเล่าได้ตรงเป๊ะเลย


ท่านเล่าว่า:  "ตอนนั้นเราลองใจว่าจิตเธอจะมีเมตตาขนาดไหน  เลยขอเงินเธอ 1,000 บาท บอกว่าไม่มีค่ารถกลับบ้านต่างจังหวัด  เธอก็บอกเราว่า  ถ้าในตัวเธอมีเงิน 1,000 บาท เธอจะให้เรา  เพราะเธอคิดว่าในตัวเธอมีไม่ถึง 1,000 เธอแพ้พนัน  เธอจึงช่วยผู้หญิงทีเป็นอวตารของเรา จำนวน 1,000 บาท"  ที่สำคัญ เจ้าแม่ฯยังรู้ด้วยว่า  ตอนนั้นผมกำลังจะไปดูหนังที่เซ็นทรัลบางนา

ส่วนพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์(พระอชิตะ) ขณะที่ท่านกำลังเทศน์เรื่องบุญแบบbasicให้ผมฟัง  ท่านก็รู้ในจิตว่า  ผมไม่เชื่อว่า ท่านเป็นพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์   ท่านเลยบอกผมว่า คืนนี้จะมาหาผม  แล้วตอนที่ผมทำสมาธิวันนี้  จะผิดแปลกไปจากทุกวัน  จะทำสมาธิได้นานขึ้นมาก และจิตวิญญาณในกายจะเย็น  เพราะท่าน(พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์)เป็นธาตุเย็น ใครที่ฟังคำเทศน์ของท่าน  ธาตุในกาย(วิญญาณ)จะเย็น  ท่านบอกว่า  ท่านเทศน์ให้ผมฟังไปแล้ว  เพราะฉะนั้น วันนี้ผมจะทำสมาธิได้นานขึ้นมาก  และจิตวิญญาณจะเย็น...... ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ  จิตวิญญาณของผมไม่เคยเย็นอย่างนี้มาก่อนเลยในชีวิต

ที่สำคัญตอนผมนอนอยู่  แต่ไม่ได้หลับ  กึ่งหลับกึ่งตื่น  มีวิญญาณดวงหนึ่งมายืนข้างผม  พูดเสียงดังฟังชัดเลยว่า  
"อ้าว! เธอยังนอนไม่หลับหรือ" เล่นเอาผมสะดุ้งเฮือกตื่นขึ้นทันที  เมื่อตกใจ  สมาธิจึงแตกซ่าน การติดต่อจึงสิ้นสุดลง

อ้อ! พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ ท่านบอกผมในวันหลังว่า

"ที่เรามาหาเธอในคืนนั้น  นอกจากจะให้เธอหายสงสัยในเราแล้วว่า เราเป็นพระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์จริงๆ  เราก็จะพาเธอไปเที่ยวในทิพย์วิมานสวรรค์ชั้นดุสิต ที่เธอจะไปอยู่เมื่อหมดอายุขัย มีเทพบริวาร เทวดานางฟ้าที่เธอเคยช่วยเหลือเขา  เตรียมต้อนรับเธออยู่มากมาย  เราเห็นเธอชอบเที่ยวไปในภูมิเปรตและนรกภูมิ  ที่นั่นไม่เหมาะกับเธอสักนิด"

ผมเลยบอกท่านไปว่า

"ผมเห็นท่านมาหาผมหลายหนแล้ว  ตอนผมป่วยอยู่  ก็เห็นท่านมาจับลูบหน้าแข้งผมเบาๆ
ผมไม่อยากไปเที่ยววิมานของผมกับท่านหรอก ไปแล้ว  เดี๋ยวเพลิน ไม่อยากกลับโลกมนุษย์อีก"


พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์โต้ว่า:

"เราพาเธอไป  เราย่อมรู้เวลาอยู่แล้ว  ว่าจะให้เธออยู่ได้ ถึงเวลาไหน"

"ก็ผมสนุกเพลิดเพลิน  มาเอาผมกลับไปโลก  ที่มีแต่เรื่องทุกข์ใจ  ผมจะกลับไปทำไมล่ะ  ผมว่า ไปเที่ยวภูมิเปรตและนรกภูมิดีกว่าเป็นไหนๆ  ไปแล้วอยากกลับมาบนโลกอีก  เพื่อนั่งสมาธิบนโลก  ส่งบุญกุศลไปให้พวกที่เดือดร้อน  เพราะพวกเขาไม่มีผลบุญ และก็ไม่สามารถช่วยตัวเองได้อีกแล้ว"


พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์มาขอให้ผมช่วยปลอบใจนางฟ้าชั้นดุสิตองค์หนึ่ง

มีอยู่วันหนึ่ง  พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ติดต่อมาหาผมเกี่ยวกับคุณสุนิสา ที่ตายไปแล้ว เธอเคยเป็นร่างทรงของเจ้าแม่กวนอิม  ครั้งสุดท้ายที่ผมเจอคุณสุนิสา  ตอนนั้นเธอได้รับการตัดสินจากยมบาลให้ไปเกิดเป็นนางฟ้า ชั้นบริวารในสวรรค์ชั้นดุสิต  ที่พำนักเรียกว่า 
"ดุสิตา"  คุณสุนิสา โดนเจ้าแม่ฯ ขอร้องเป็นครั้งสุดท้ายให้เอาเลข 4 ตัวหน้าของรางวัลที่ 1 มาบอกผมทางจิตตอนผมหลับแต่มีสติอยู่  ผมเลยไปหาซื้อเลข 4 ตัวหน้ามาได้ 1 เล่ม  ที่ต้องซื้อทั้งเล่ม  เพราะไม่รู้ว่า 2 ตัวสุดท้ายคือเลขอะไร

พระศรีอริยะเมตตรัยโพธิสัตว์ขอร้องผมให้ช่วยปลอบใจนางฟ้าชั้นดุสิตองค์นี้หน่อย เพราะเธอเสียใจมากที่เอาตัวเลขที่ไม่ใช่รางวัลที่ 1 มาบอกผม  ผมเลยต้องติดต่อกับวิญญาณของคุณสุนิสา  ผมก็พยายามปลอบใจเธอ  บอกว่าเธอไม่ผิด  ตัวการที่สั่งให้เธอเอาเบอร์มาบอกผมนั่นแหละผิด คือ
"เจ้าแม่กวนอิม"  แต่ท่านก็ไม่ต้องรับโทษ  เพราะจิตของท่านมุ่งหวังดีกับผม  หวังให้ผมชดใช้กรรมแบบเบาๆ

แต่ผมปลอบใจเธออย่างไร  เธอก็ยังคิดว่าเธอผิดอยู่ร่ำไป  ผมเลยมีข้อเสนอให้เธอ  ให้เธอบอกความลับของฟ้าเรื่องหนึ่งให้ผมรู้แบบคร่าวๆ  ไม่ต้องบอกมาก  เพราะผมจะรู้เองในภายหลังว่าเรื่องนั้นมีรายละเอียดอย่างไร  ถ้าเธอบอกผม  ถือว่าหนี้กรรมของผมกับเธอหมดกัน..... เธอก็รับคำ

หลายวันต่อมา  คุณสุนิสาก็มาบอกว่า  
"ลุง บุญกับบาปหักลบกันได้"  ผมก็บอกเธอว่า  ตอนนี้หนี้กรรมของผมกับเธอเรื่องบอกเบอร์หวยผิดจบกันแล้วนะ  อย่าไปคิดมากอีกก็แล้วกัน  แล้วเธอก็จากไป

1 ความคิดเห็น: