A A

14 เมษายน 2558

โพธิสัตว์อวโลกิเตศวร(กวนอิม) เป็นพระพุทธเจ้าหรือไม่? จากพระโอษฐ์ของโคตมะพระพุทธเจ้า

กวนอิมเป็นแค่ตำแหน่งเหมือนกับพลเอกอะไรพวกนี้  กวนอิมที่เป็นมนุษย์มี 2 องค์ คือ
1. กวนอิมพันมือ
2. กวนอิมประทานพร

เมี่ยวซ่านนั้นเป็นหนึ่งในกวนอิมพันมือ  พรรณวดีศรีโสภาคที่เป็นกวนอิมไทย ก็เป็นหนึ่งในกวนอิมพันมือ  พระอาจารย์ชิงไห่ก็เป็นกวนอิม  แต่ไม่รู้ว่าจะจัดเป็นกวนอิมพันมือหรือเปล่า  เพราะกวนอิมประทานพรก็เป็นอาจารย์ทางจิตของท่านด้วย

ส่วนกวนอิมที่เป็นคนฟิลิปปินส์ ชื่อ วีณา  กวนอิมประทานพรเป็นอาจารย์ทางจิตของท่าน

พระอวโลกิเตศวรที่เป็นกวนอิมต้นกำเนิด  ที่กวนอิมทั้งหมดล้วนเป็นจิตหนึ่งของท่าน  พระอวโลกิเตศวร(กวนอิมต้นกำเนิด)เป็นพระพุทธเจ้าชื่อ พระสัทธรรมวิทยาตถาคต

1. ในคัมภีร์สหัสภุชสหัสเนตร อวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ไวปุลยสมบูรณอกิญจนมหากรุณาจิตรธารณีสูตร ได้กล่าวไว้ว่า

เมื่อพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ทรงแสดงอภิญญาฤทธิ์พร้อมกับการกล่าวแสดงมหากรุณาธารณีมนตร์อันทรงอานุภาพแล้ว พระอานนท์เถระเจ้า ได้ทูลถามพระพุทธองค์ว่า ข้าแต่พระผู้มีพระภาคเจ้า พระโพธิสัตว์มหาสัตว์พระองค์นี้มีนามอักษราเช่นใดฤๅ ถึงอาจกล่าวแสดงธารณีได้ปานฉะนี้ พระบรมศาสดาตรัสตอบว่า พระโพธิสัตว์องค์นี้มีนามว่า
อวโลกิเตศวร, อโมฆบาศโลเกศวรสหัสประภาเนตร

ดูก่อนกุลบุตร พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์พระองค์นี้ มีฤทธานุภาพไพศาลเหนือการคาดคะเนตรึกคิด ในอดีตกาลล่วงมานับประมาณกัลป์มิได้มีพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งได้ ตรัสรู้พระสรรเพชุดาญาณ พระนามว่า สัทธรรมวิทยาตถาคต ด้วยพระมหาปณิธานที่เปี่ยมด้วยมหากรุณาคุณอันยิ่งใหญ่ จึงมีพุทธประสงค์จะนิรมิตพระโพธิสัตว์จำนวนมหาศาล ให้บังเกิดขึ้น เพื่อยังความสุขศานติให้สำเร็จแก่สรรพสัตว์ แต่แล้วจึงบังเกิดเป็นพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์(องค์เดียว)


"ย้ำ!  สัทธรรมวิทยาตถาคต ด้วยพระมหาปณิธานที่เปี่ยมด้วยมหากรุณาคุณอันยิ่งใหญ่ มีพุทธประสงค์จะนิรมิตพระโพธิสัตว์จำนวนมหาศาล แต่แล้วจึงบังเกิดเป็นพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์(องค์เดียว)"

มีบทสรรเสริญสดุดีพระสัทธรรมวิทยาตถาคตใน บทมหากรุณาขมากรรม ว่า นโมพระสัทธรรมวิทยาตถาคตเจ้าในอดีต ซึ่งคือพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ในปัจจุบัน

2. ในมหากรุณาธรณีสูตร องค์สมเด็จพระบรมศาสดาได้ทรงมีพระดำรัสสรุปความแก่บรรดา พุทธโพธิสัตว์ และทวยเทพในที่ประชุมว่า

"แท้ที่จริงแล้ว พระโพธิสัตว์กวนอิมองค์นี้ ได้สำเร็จธรรมในขั้น "พุทธะ" เมื่อครั้งหลายแสนกัปมาแล้ว ทรงพระนามว่า
"เจิ่น ฝ่า หมิง ยู ไล้"  แต่ด้วยเหตุที่พระองค์ทรงตั้งพระทัยจะโปรดเหล่าพระโพธิสัตว์ทั้งหลาย ให้มาร่วมกันฉุดช่วยเวไนยสัตว์มากมายที่ยังหลงเหลืออยู่ในทะเลทุกข์ พระองค์จึงทรงหวนกลับจากพุทธภูมิลงสู่แดนโพธิสัตว์อีก"

สรุป

จากคำตรัสสอนของพระพุทธเจ้าใน มหากรุณาธรณีสูตร และใน คัมภีร์สหัสภุชสหัสเนตร อวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ไวปุลยสมบูรณอกิญจนมหากรุณาจิตรธารณีสูตร จึงยืนยันได้ว่า

1. พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร(กวนอิม) เป็นพระพุทธเจ้านามว่า "เจิ่น ฝ่า หมิง ยู ไล้" หรือ พระสัทธรรมวิทยาตถาคตแต่พระองค์ท่านไม่ยอมเข้านิพพาน พระองค์นำความกรุณาอันยิ่งใหญ่เข้ามาไว้ในใจอีก ทั้งนี้เพื่อจะได้อยู่ในภพ 3 คอยช่วยเวไนยสัตว์มากมายที่ยังหลงเหลืออยู่ในทะเลทุกข์

2. "เจิ่น ฝ่า หมิง ยู ไล้" หรือ พระสัทธรรมวิทยาตถาคตทรงเนรมิต(อวตาร)หวนกลับจากพุทธภูมิลงสู่แดนโพธิสัตว์อีกเป็น พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร(กวนอิม)

ไหนๆก็เล่าแล้ว  จะเล่าเรืองกวนอิมประทานพรให้ฟัง 

กวนอิมประทานพรแต่เดิมเป็นผู้ชายที่โคตรหล่อเลย  สาวๆเลยหลง  ท่านจึงอธิษฐานจิตขอเป็นผู้หญิง 

ฟังหลวงพ่อดำ อนาลโย เล่าเรื่องสนทนากับพระโพธิสัตว์กวนอิม ดีกว่า:

หลวงพ่อดำเป็นผู้ที่สงสัยในเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับโลกวิญญาณ  ความปฏิกังขาในเรื่องความเป็นมาของพระแม่กวนอิม ขณะที่หลวงพ่อดำเจริญกรรมฐานอยู่นั้นได้ปรากฏภาพบุรุษผู้งามสง่าเส้นเกศามวยย้อยไปทางหลังเข้ามายืนตรงหน้า

"เรานี่แหละคือผู้ที่ท่านอยากรู้ อยากเห็น ที่มนุษย์ชาติทั้งหลายเรียกว่า เจ้าแม่กวนอิม  แท้จริงเรานั้นเป็นผู้ชาย"

หลังจากนั้นพระแม่กวนอิมที่ชาวโลกทั้งหลายกล่าวสรรเสริญ ถึงท่านในเรื่องราวต่างๆ ท่านได้มีเมตตาเล่าประวัติความเป็นมาต่างๆ ของท่านให้หลวงพ่อดำทราบใจความว่า

"แท้จริงแล้วในสมัยที่เราเป็นมนุษย์นั้น เราเองเป็นผู้ชายก็มีครอบครัวมีลูกเมียเหมือนกันเช่นคนอื่นๆ เขา แต่ข้าพเจ้าไม่ได้ชอบในเรื่องเหล่านี้  จิตใจมีความใฝ่ในการศึกษาพระธรรมปฏิบัติธรรม แม้กระนั้นก็มิวายที่จะมีผู้หญิงมาตามรบกวนเย้ายวนข้าพเจ้าอยู่ตลอดเวลา
ข้าพเจ้าจึงได้อธิษฐานว่า จะทำอย่างไรก็ได้ขอให้อวัยวะเพศนี้หลุดออกไปจากร่างกายเราได้เพื่อไม่ให้ผู้หญิงมารบกวน"

"ต่อมาท่านวิษณุกรรม ได้แปลงกายเป็นโคมางับอวัยวะเพศของข้าพเจ้าจนขาด จากนั้นชีวิตของข้าพเจ้าจึงตั้งอยู่แต่ในความเมตตา ประกอบคุณงามความดี รูปร่างที่ปรากฏจะดูเป็นเพศหญิงที่สื่อแสดงออกให้ทราบถึงความมีเมตตาให้ผู้คนได้รับรู้ และสิ่งที่ผู้คนทั้งหลายหากนับถือเจ้าแม่กวนอิมแล้วจะไม่กินเนื้อวัว ควาย เนื่องเพราะสัตว์เหล่านี้เป็นสัตว์ที่มีคุณต่อมนุษย์ ทำประโยชน์ทำนาสร้างคุณแก่มนุษย์ ผู้คนจึงไม่นิยมกินเนื้อสัตว์"


แค่อวัยวะเพศขาดไป
กลายเป็น ขันที จ่ะ


dhammajak โพสต์

ถูกแล้ว... เอ็งสงสัยเหมือนข้าเลย หลวงพ่อดำไม่กล้าถามเจ้าแม่ แต่ข้าถามเจ้าแม่กวนอิมประทานพรว่ะ ท่านตอบว่าไม่นานท่านก็ม่องเท่ง แล้ววิญญาณกลายเป็นหญิงเลย แล้วก็ลงไปนรกหามารดา ยมบาลปล่อยแม่ท่านไม่ได้ ท่านจึงอธิษฐานจิตขอใช้วิญญาณของท่านตกนรกแทนมารดา แล้วท่านก็กระโจนเข้าไปในไฟนรกเลย

การเสียสละไอ้จ้อนและวิญญาณของท่าน เป็นเหตุให้กลายเป็นกวนอิม

3 ความคิดเห็น:

  1. รู้สึกเศร้า ที่มีคนอุบาทจัญไรโพสต์ข้อความแบบนี้ได้

    ตอบลบ
  2. Pong กรุณาอยู่เงียบ อยู่นิ่งไป สงบๆ อย่าเป็นบ้าหาเที่ยวด่าว่าชาวบ้าน

    ตอบลบ
  3. ทำไม่ได้อย่างเขาก็อย่าโพสถ์มาให้คนเขาด่า สงบปาก แล้วหาเข้าป่าไปอยู่กับะวกซาไกนู่นไป

    ตอบลบ