A A

12 เมษายน 2558

พระอมิตาภะพุทธเจ้าบอกผมว่า พระพุทธเจ้าเข้าปรินิพพานไปแล้ว

3 ครั้งหลังสุดที่ผมเจอพระอมิตา  ผมจะถามเรื่องพระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า(พระโคตมพุทธเจ้า)ว่าอยู่ที่ไหนสักหน่อย  แต่พระอมิตาก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมตอบสักที  อ้างว่า ยังไม่ถึงเวลาจะบอกทุกครั้ง  แต่ครั้งนี้พระอมิตาไม่บ่ายเบี่ยงอีก  ท่านตอบว่า " (พระโคตมพุทธเจ้า)เป็นจิตว่าง(ปรินพพาน)แล้ว  แต่ออกมาได้เสมอถ้าต้องการออก "

ผมเลยถามถึงพระพุทธเจ้า(ธรรมกาย)ในพุทธภูมิ และกายทิพย์อมตะ(สัมโภคกาย)ในพุทธเกษตร  รวมทั้งพระพุทธรูปต่างๆที่มีพระพุทธเจ้าอยู่ล่ะ  มีเป็นล้านองค์นะ  พระพุทธเจ้ากลายเป็นจิตว่างๆไปแล้ว  แล้วพุทธนิมิตเหล่านี้มิต้องสลายไปด้วยหรือ

พระอมิตาภะพุทธเจ้าตรัสว่า  
"จิตของพระพุทธเจ้าจะนิรมิตอะไรออกมากี่องค์ก็ได้ตามความจำเป็น  จิตของเราก็นิรมิตกายทิพย์ดวงหนึ่งมาคุยกับเธอตอนนี้  แล้วยังมีกายทิพย์ของเราอีก 2 ดวงสอนธรรมอยู่ในพุทธเกษตรในเวลาเดียวกัน  สอนกันคนละเรื่องกับที่เราสอนเธออยู่ตอนนี้ " 

จำที่พระอรหันต์เหลียนเซินเล่าให้ฟังได้หรือเปล่า?

พระอาจารย์เหลียนเซินท่านเล่าว่า

 "ถึงแม้ว่าพระศากยมุนีพุทธเจ้าจะปรินิพพานไปแล้ว แต่แสงทิพย์ยังคงแผ่เต็มทั่วไป  เหมือนเช่นองค์พระโพธิสัตว์กวนซื่ออิม  ซึ่งถ้ามีการภาวนาขอร้องพันแห่ง ก็จะไปปรากฏตัวพันแห่ง  
แต่พระพุทธเจ้าศากยมุนีนั้นมีฐานะสูงกว่าองค์พระโพธิสัตว์กวนซื่ออิม จึงยิ่งสามารถทำได้มากกว่าพันแห่ง เรียกว่าขอมาพันแห่งก็ไปได้พันแห่ง ขอหมื่นแห่งก็ไปได้หมื่นแห่ง"

พระสังฆราชแพและพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เรียก สัมโภคกายหรือกายทิพย์ของพระพุทธเจ้าว่า 
"พุทธนิมิต" จะเรียกตามแบบพระอาจารย์เหลียนเซินก็ได้ว่า "แสงทิพย์ที่ยังคงแผ่เต็มทั่วไป  ตามการภาวนาขอร้องของผู้มีบุญจะได้พบท่าน  ท่านก็จะไปปรากฏตัวให้เห็น และให้ได้คุย"


สรุป

พระอมิตาภะพุทธเจ้าให้อนุญาตผมบอกความลับนี้ ....  พระโคตมพุทธเจ้าของเราเข้าปรินิพพาน เป็นจิตว่างสงบไปแล้ว จะออกมาเมื่อไรก็ได้  แต่ท่านก็ยังมีอยู่ให้ได้พบในรูปธรรมกาย และกายทิพย์สัมโภคกาย
(พุทธนิมิต หรือ แสงทิพย์)  พระสูตรของมหายาน  พระพุทธเจ้าตรัสอย่างชัดเจนว่า: 

"เราตถาคตได้ประกาศธรรมะ ให้ปวงสัตว์ทั้งหลายเข้าถึงสภาวะนิพพานตลอดมา เรามิได้สูญหาย และมิได้สลาย หากแต่ดำรงอยู่ในโลกนี้ เพื่อประกาศสัจธรรมอยู่นิรันดร"

นี่เป็นเหตุที่ หลวงพ่อคง หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ หลวงปู่ปาน หลวงปู่มั่น หลวงพ่อสด หลวงปู่ขาว และพระอริยะบุคคลต่างๆ โดยเฉพาะขั้นอรหันต์  ล้วนแล้วแต่สัมผัสพระพุทธเจ้าในจิตมาแล้วทั้งสิ้น

ผมต้องกราบขออภัยที่เข้าใจผิด  ออกกระทู้ไปกระทู้หนึ่งว่า 
"พระพุทธเจ้ายังมีอยู่แบบธรรมกาย และกายทิพย์สัมโภคกาย ไม่ได้ปรินิพพานเป็นจิตว่าง" เนื่องจากตอนนั้นไม่มีพระพุทธเจ้าองค์ไหนมาเปิดเผยความลับของพระโคตมพุทธเจ้าให้ผมรู้ 

0 comments:

แสดงความคิดเห็น