A A

12 เมษายน 2558

พระเยซูไถ่บาปให้คนกี่คน และ คริสต์ อิสลาม พุทธ ใช้สวรรค์ร่วมกันมั้ย

คุณobeonekub : ผมขอตอบคำถามคุณ 2 ข้อก็แล้วกัน
 
   28. ที่ว่าพระเยซูเป็นพระอรหันต์ แล้วมีอภิญญา ไหงที่ฟังดูเหมือนอภิญญาของพระเยซู ไม่ค่อยมีมาโผล่ในพระพุทธศาสนาเลย
   เช่น รักษาคนป่วย ฉีกขนมปังซ้ำแล้วซ้ำอีก ตายแล้วฟื้น (อันนี้ของพระโมคคัลลานะ ผมก็เพิ่งเคยฟังนี่แหละครับ) แล้วไหง มีอภิญญาขนาดนั้น พระเยซูถึงยอมให้จับ ให้โดนฆ่า ทั้งๆที่ ถ้าหนี ก็ยังสามารถช่วยคนได้อีกเป็นร้อยเป็นพันเลย น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

 
   ตอบ  ก็เพราะพระเยซูต้องการไถ่บาปไม่ใช่ให้คนร้อยคนหรือพันคนน่ะซิ  ท่านต้องการไถ่บาปให้คนเป็นร้อยเป็นพันล้านคนในแต่ละช่วงกาลเวลา  รวมแล้วอาจจะถึง 70,000 ล้านคนเมื่อรวมทุกกาลเวลาก็เป็นได้
 
   29. คริสเตียน อิสลาม พุทธ ใช้สวรรค์ร่วมกันมั้ยครับ แบบว่า คนพุทธ ตาย คนคริสต์ตาย อิสลามตาย ทำเหตุปัจจัยใกล้ๆกัน
   ตายแล้วไปเจอกันที่ นรก สวรรค์ ร่วมกันหรือว่าใช้แยกกันครับ

 
   ตอบ  คริสเตียน อิสลาม พุทธมหายาน นิกายสุขาวดี  เวลาเขาตายไป เขาไปอยู่ในสวรรค์นิรันดร หรือนิพพานเลยนะครับ  แต่ว่าชั้นล่างๆ เช่น อิสลาม  พุทธเกษตร(สวรรค์นิรันดร)เขามี 100 ชั้น  ชั้นบนสุดหรือใกล้บนสุดเป็นชั้นอรหันต์   นิกายสุขาวดี  พุทธเกษตร(เมืองนิพพาน)ก็มี 100 ชั้น  ชั้นบนสุดหรือใกล้สุดเป็นชั้นอรหันต์
 
   ที่หน้าเป็นห่วง คือ  ศาสนาพุทธเถรวาทของเรา  โอกาสลงนรกและอบายภูมิสูงมาก  เพราะไม่รู้หลักการทำการก้าวล่วงบาปกรรม (เตาบะในศาสนาอิสลาม หรือสารภาพบาปในศาสนาคริสต์)  และไม่พึ่งพระพุทธเจ้าหรือพระโพธิสัตว์อรหันต์องค์ใด  จะพึ่งแต่ตัวเอง  จึงมีความเสี่ยงโคตรสูงมากเลย  แล้วเวลาได้ขึ้นสวรรค์ ก็ไปได้แค่กามภูมิ  เสร็จแล้วยังต้องกลับมาเสี่ยงลงนรกอีก - เวียนว่ายตายเกิดอีก
 
   
อย่าเป็นห่วงศาสนาคริสต์และอิสลามเขาเลย  เขาน่ะรอดแล้ว ไอ้ที่ไม่รอดคือพวกเราคนในพุทธเถรวาท  ที่ไม่พึ่งพระพุทธเจ้าหรือพระโพธิสัตว์อรหันต์องค์ใด  จะพึ่งแต่ตัวเอง  จึงมีความเสี่ยงโคตรสูงเลยว่าจะลงอบายภูมิ  แล้วเวลาได้ขึ้นสวรรค์ ก็ไปได้แค่กามภูมิ  (แล้วยังต้องกลับมาเวียนว่ายตายเกิดอีก)

   พุทธ คริสต์ อิสลาม ใช้สวรรค์ที่ต่างกันไป  อาหารมันก็มีหลายรสชาติเป็นธรรมดา  แต่ภพภูมิสวรรค์เหมือนกัน  เหมือนชั้นโสดาบันขึ้นไปของคริสต์ = นักบุญ แม้สวรรค์นิรันดรของคริสต์จะมีแค่ 16 ชั้น ชั้น 15 ของพระเยซู  ชั้น 16 ของพระยะโฮวา  แต่ 1 ชั้นของคริสต์ ก็แยกเป็นเขต  ในขณะที่อิสลามและพุทธสุขาวดีแยกเป็นชั้นไปเลย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น