A A

14 เมษายน 2558

ก่อนอวิชชาและปฏิจจสมุปบาท พวกเราเป็นอรหันต์ หรืออณูของพระพุทธเจ้าองค์ปฐม

อ้างถึง

เชื่อพระพุทธเจ้าสิจ่ะ
ว่าอวิชชา เป็นเหตุให้ต้องทุรนทุรายมาเกิด เกิดภพเกิดชาติ แถมชราอีก

dhammajak โพสต์

แล้วก่อนหน้านั้นล่ะท่านมารdhammajak   
พระพุทธเจ้าตรัสสอนไปทางเถรวาทว่า  พวกเราเป็นจิตปภัสสร  ที่ไม่มีกิเลสตัณหาไม่มีมีอวิชชาไม่ใช่หรือ 

เท่ากับก่อนอวิชชาและปฏิจจสมุปบาท  พวกเราเป็นพระอรหันต์ หรือที่ศาสนาอื่นเรียกว่า  พระเจ้าที่เป็นพระบุตร

พระพุทธเจ้าตรัสสอนไปทางมหายานว่า  พวกเราเป็นแต่ละอณูของพระพุทธเจ้าองค์ปฐมหรืออาทิพุทธเจ้า

ผมมีหลักฐานทั้งทางเถรวาทว่า 
นิพพานเป็นผู้สร้างพวกเราเหล่ามนุษย์  และก็มีหลักฐานทางมหายานว่า พระพุทธเจ้าองค์ปฐมหรืออาทิพุทธเจ้าเป็นผู้สร้างพวกเราเหล่ามนุษย์

ผมว่าถ้าจะไม่ให้ผมเปิดเผย  ท่านมารdhammajakคงต้องresetห้องธรรมะใหม่  โดยลบทุกกระทู้ของผม  แล้วไล่ผมออกเหมือนเดิมแล้วมั๊ง  เพราะอีก 5 ชั่วโมงผมกลับมาผมจะเปิดเผยแน่  อาณาจักรมารจะเริ่มล่มสลายเพราะการนี้  5555

0 comments:

แสดงความคิดเห็น