A A

14 เมษายน 2558

ทานบารมีแตกต่างจากทำบุญ

อ้างถึง

Phonsak เขียน:
"ทานบารมี  ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนเงิน  คนจนมีเงินอยู่ในกระเป๋า 100 บาท  เขาเสียสละทำบุญจนหมดตัวเรียกว่าทานบารมีอันยิ่งใหญ่  ตอนผมมีเงิน 5 ล้านบาท  ผมทำบุญ 100,000 บาท  ไม่ได้เรียกว่าทานบารมี ในชีวิตผม  ผมทำบุญมานับจำนวนครั้งไม่ถ้วน  หลัก 30,000-180,000 บาทไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง  แต่มีน้อยครั้งที่ถือว่าเป็นทานบารมี  เป็นแค่ทำบุญเฉยๆ  ตอนที่เป็นทานบารมี  คือตอนที่ไม่ค่อยมีเงิน  แล้วยังเสียสละทำบุญอีก = มหาทาน"


tsukinoตอบกลับ

นั่นแหละคือมหาทาน ผมทำมหาทานบ่อยมากๆ มีครั้งหนึ่ง ทั้งเนื้อทั้งตัวเหลือ 20 บาท ไปเจอผู้หญิงคนหนึ่งเดินขออาหารที่ตลาด (ไม่ใช่ขอทานแบบที่นั่งถือแก้ว) ผมก็ยังควักเงิน 20 บาทสุดท้าย ไปซื้ออาหารที่ร้านข้าวแกงให้เขา และผมเองก็ไม่ได้ทำแต่เฉพาะกับวัดกับพระกับคน แม้ดิรัจฉานผมก็ให้ทาน อย่างบ่อยๆก็ให้ทานไถ่ชีวิต.....

tsukino โพสต์

Phonsak ตอบ

ก็มหาทานของคุณtsukino  ทำให้คุณได้พบผม  ได้อ่านข้อเขียนของผมยังไงล่ะ  แล้วยังได้คำตอบจากผม  ที่ตอบให้แบบกระจ่างหลายต่อหลายข้อด้วย  แต่คุณจะเชื่อหรือไม่  เป็นเรื่องของคุณ ผมจะเล่าเรื่องให้คุณฟังเรื่องหนึ่งนะครับ

หลายปีก่อน ผมเคยนั่งสมาธิในรถทัวร์  มีคุณชนิดา อัษฎาธร หุ้นส่วนใหญ่ระดับเจ้าของโรงแรมแชงกรีล่า และเจ้าของโรงงานน้ำตาลในกลุ่มไทยรุ่งเรือง  ตอนน้้นน่าจะอายุกว่า  67 ปี  นั่งอยู่ด้านหน้าฝั่งตรงข้าม  ตอนนั้นจิตผมนิ่งอยู่ในสมาธิขั้นลึกแล้ว  บังเอิญคุณชนิดาคุยกับลูกสาว  ผมเลยชำเลืองไปดูนิดนึง  แล้วหลับตาลง  ในจิตผมมองเห็นนางฟ้าหน้าตาสวยงามมาก หุ่นน่ารับประทานคนหนึ่ง  ผมรู้ในจิตเลยว่า นั่นเป็นคุณชนิดาในอีก 20-30 ปี ข้างหน้า  จิตของผมเข้าไปอยู่ในภพสวรรค์ในเวลาอนาคตนั้นด้วย  คุณชนิดากำลังคุยโม้กับเพื่อนเทวดานางฟ้าคนอื่นๆอยู่เรื่องผม  พวกเขากำลังสนทนากันอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ (จิตมันรู้เองนะครับ)

   คุณชนิดา แกโม้ว่า
"ฉันอยู่ในยุคสมัยเดียวกับท่าน(หมายถึงผม)เลย แต่ไม่รู้ว่าท่านเป็น...(ฟ้าท่านไม่ให้รู้เพิ่ม)"  ตอนนั้นผมยังขำเลย  เพราะนึกไม่ถึงว่า  เจ้าแม่วงการน้ำตาลจะเรียกผม Phonsak ว่าท่าน  ธรรมดาถ้าเรียกผมว่า คุณพลศักดิ์  ไม่เรียกว่า ไอ้อ้วน หรือ ไอ้ Phonsak  ผมก็พอใจมากแล้ว

สรุป ขนาดคุณชนิดารู้จักกับผมดี  ยังไม่เชื่อว่า  ผมเป็นนิตยโพธิสัตว์ ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์แรกต่อจากพระศรีอารย์  ผมพยากรณ์ว่า  เมื่อคุณtsukinoตายไป  คุณจะไปคุยโม้กับเทวดานางฟ้าว่า  คุณยังเถียงโต้ตอบกับphonsakแบบดุเดือดเลย  ยังโดนผมบอกว่า จะเตะไข่ด้วย  

เมื่อถึงตอนเตะไข่  ผมจะไปปรากฏตัว  เตรียมไข่ของคุณไว้นะ  ความเจ็บของเทวดาน้อยกว่ามนุษย์เป็น 10 เท่า  มาแลกกันเตะไข่นะ  คุณจะได้ไปโม้ต่อว่า  คุณเคยแลกกันเตะไข่กับพระพุทธเจ้าองค์แรกต่อจากพระศรีอารย์มาแล้ว จึงพบว่า... พระโพธิสัตว์อรหันต์ชั้นดุสิตไม่มีไข่โว๊ย  5555

แล้วพระศิวะ กับ พระแม่อุมา จะมีปลัดขิก(ศิวลึงค์) และโยนี  ไปเล่นจ้ำจี้กันได้อย่างไร  ท่านแค่จะแสดงว่าท่านเป็นผู้สร้างมนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลายให้มีเครื่องเพศไว้เพื่อสืบต่อเผ่าพันธุ์เท่านั้น  ด้วยเหตุนี้ ศิวะลึงค์ ซึ่งก็คือตัวแทนแห่งพระศิวะเทพ ก็เป็นตัวแทนว่าพระศิวะเป็นพระเจ้าที่เป็นผู้สร้างมนุษย์และสัตว์เท่านั้น

0 comments:

แสดงความคิดเห็น