A A

14 เมษายน 2558

ตอบปัญหาพวกที่โดนมารสิงอยู่ มันต้องตอบกวนตีนแบบนี้ ไม่งั้นสอนไม่รู้เรื่อง

อ้างถึง

อาพลศักดิ์อย่าเพิ่งไปว่าคุณ tsukino อย่างนั้นสิครับ ผมว่าการปฏิบัติหลายๆอย่างของชาวพุทธเถรวาทในเมืองไทยมันก็ดีอยู่นะครับ เพียงแต่ว่าพุทธศาสนิกชนส่วนมากอาจจะไม่เข้าใจทริคเรื่องทางลัดตรงนี้เท่านั้น ทำให้ดูเหมือนกับว่าเส้นทางของพุทธเถรวาทจะค่อนข้างลำบากและต้องค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆขัดเกลาจิตใจและก็ชดใช้กรรมไปเรื่อยๆ

ศาสนาคริสต์สอนให้เราวางใจในพระเจ้าก่อน จากนั้นความสำนึกผิดในบาปกรรมก็จะตามมา การเสียสละเพื่อผู้อื่น การให้มากกว่ารับก็จะตามมา และสุดท้ายก็นำไปสู่การสละน้ำใจของตนเองยอมให้พระเจ้าเป็นส่วนหนึ่งของเราอย่างแท้จริงซึ่งถ้าสละน้ำใจของตนเองได้หมดจริงๆก็ไม่แตกต่างไปจากการละกิเลสได้ทั้งหมด วิธีนี้ไม่เหมือนกับการเจริญไตรสิกขาของพระพุทธศาสนาแต่มันก็นำเราไปยังจุดเดียวกันไม่ถูกหรือครับ

sansrepos โพสต์

Phonsak

ผมอยากจะกระชากคอคุณ tsukino  เตะก้านคอนายdhammajak  ตบกบาลนายพระนาย และปิดเว็บพุทธศาสนาเถรวาทมันไปซะเลย  ข้อหาโง่ฉิบหาย  แล้วยังสนับสนุนมารให้ลวงหลอกคนไทยให้ตกนรก และเวียนว่ายตายเกิดไม่สิ้นสุด  

ในขณะที่ศาสนาคริสต์ อิสลาม และพุทธมหายาน  เขารอดไปอยู่ในสวรรค์นิรันดรกันแล้ว  อนาคตของพุทธศาสนาเถรวาทยังอยู่บนเส้นด้ายอยู่เลย  เพราะพึ่งตัวเอง  ไม่พึ่งบารมีพระเจ้า(พระพุทธเจ้า)  ในล้านคนจะมีคนขึ้นไปเหยียบนิพพาน(สวรรค์นิรันดร)ได้อย่างมากก็ 30 คน  นอกนั้นถ้าไม่ลงอบายภูมิ  ก็อยู่ในสวรรค์และพรหมโลกชั้นกามเท่านั้น  แล้วก็ลงมารับความเสี่ยงว่าจะลงนรกกันใหม่

มันจะไปยากเย็นอะไร  แค่บริกรรมชื่อพระอมิตาภะพุทธเจ้า ขอเข้าไปในแดนสุขาวดี 10 ครั้ง  แล้วก็สำนึกบาปใหญ่ๆ  โดยเฉพาะก่อนตาย  ก็เข้าไปเกิดในแดนสวรรค์นิรันดรแห่งนี้แล้ว  เพราะพระอมิตาซึ่งบรรลุโพธิญาณสูงสุดไป 10 กัปแล้ว ก็รอรับอยู่

"แม้แต่พวกท่องชื่อระลึกถึงแดนสุขาวดีเพียง 10 ครั้ง ถ้าพวกเขาเหล่านั้น ไม่ได้อุบัติในแดนสุขาวดี(ตามที่ตั้งจิตปรารถนา) แล้วละก็ จะไม่ขอบรรลุโพธิญาณสูงสุด"

อ้างถึง

อ้าวพลศักดิ์เป็นคริสต์เหรอ
หว้า

 ...
Huimin โพสต์

Phonsak

เจอธรรมะกระแทกใจของผมนิดเดียว  มารHuimin(หอยเหม็น)ออกมาตัวแรกเลยนะ  จะบอกให้นะ....เราPhonsakคือศาสดาพยากรณ์ในศาสนาคริสต์  เราคือรอซูลในศาสนาอิสลาม  เราคือพระนิตยโพธิสัตว์องค์แรก  เราคือพระพุทธเจ้าองค์ที่ 6  พระโคตมพุทธเจ้าเป็นองค์ที่ 4 พระศรีอริยะเมตตรัยเป็นองค์ที่ 5

อ้างถึง

ผมอยากจะกระชากคอคุณ tsukino  เตะก้านคอนายdhammajak  ตบกบาลนายพระนาย และปิดเว็บพุทธศาสนาเถรวาทมันไปซะเลย  ข้อหาโง่ฉิบหาย  แล้วยังสนับสนุนมารให้ลวงหลอกคนไทยให้ตกนรก และเวียนว่ายตายเกิดไม่สิ้นสุด  

555
พลศักดิ์ แกเลย ไม่ได้ไปสุขาวดี และไม่ได้ไปพุทธเกษตรอื่นๆ
แล้วก็บรรลุธรรมไม่ได้
เพราะแกแทนที่จะบริกรรมชื่อเรา พึ่งพาเรา
กลับอยากจะมาเตะก้านคอเรา
เดี๋ยวเราสร้างความล้มละลาย ให้อีกรอบหรอก


dhammajak โพสต์

Phonsak

ไม่เตะก้านคอนายdhammajakก็ได้  เพราะเตะไม่ถึง  ตัวดันอ้วนหนัก 100 กก.  เตะแค่ไข่นายdhammajakก็พอ  อีกอย่างผมไม่กลัวความล้มละลายอีกรอบหรอก  ขอให้ฟื้นตัวรอบนี้ก่อน

อ้างถึง

นี่ๆๆ
เบื่อสุขาวดีแล้ว อยากไป "พุทธเกษตรอื่น"
อย่าง "พหุสุคันโธพุทธเกษตร" น่ะ ทำยังไงละ


ชายรักชาติ โพสต์

Phonsak

สำหรับผมไม่มีปัญหาในการไปพุทธเกษตรแห่งไหนหรอก  เพราะจิตบริสุทธิ์แล้ว  พระเยซูยังทักผมว่า  "มีเทพแห่งความเมตตาเกิดขึ้นอีกแล้ว"  ผมมีเงินเหลืออยู่ 500 บาท  พระเยซูเล่นมาทดสอบใจผมอีก  โดยไถเงินผมไปทำบุญ 1,000 บาทช่วยชาวเอธิโอเปีย (ท่านน่าจะไปเพิ่มปริมาณเงินเป็นแสนเท่าเอง  แบบที่ท่านแบ่งขนมปัง 3 ก้อน เป็น 100,000 ก้อนให้ประชาชนกิน)

แล้วพระเยซูบอกว่าจะใช้คืนเป็น 10 เท่าเป็น US  ทำเอาผมงงไปเกือบเดือนว่าพระเยซูพูดเรื่องอะไรวะนี่  US$ ผมก็ไม่มีรายได้จะรับ  จนกระทั่งวันหนึ่ง  ผมโทรคุยกับบริษัทหลักทรัพย์กิมเอง  เขาบอกผมว่า  ผมมีเศษหุ้นที่ชื่อ US เหลืออยู่ 1,800 หุ้น  ราคาตอนนั้นอยู่ที่ประมาณ 6 บาท  ผมเลยขายทิ้งเลย ได้เงินมา 10,000 กว่าบาท

ถ้าจิตไม่บริสุทธิ์พอ  ก็ต้องทำตามระเบียบของพุทธเกษตรแต่ละแห่ง  ทางเข้าพุทธเกษตรของคริสต์ อิสลาม และพุทธสุขาวดีผมรู้  แต่
"พหุสุคันโธพุทธเกษตร" ผมไม่รู้  เพิ่งเคยได้ยินชื่อ "พหุสุคันโธพุทธเกษตร" วันนี้จากคุณ

อ้างถึง

Phonsak
"มันจะไปยากเย็นอะไร  แค่บริกรรมชื่อพระอมิตาภะพุทธเจ้า ขอเข้าไปในแดนสุขาวดี 10 ครั้ง  แล้วก็สำนึกบาปใหญ่ๆ  โดยเฉพาะก่อนตาย  ก็เข้าไปเกิดในแดนสวรรค์นิรันดรแห่งนี้แล้ว  เพราะพระอมิตาซึ่งบรรลุโพธิญาณสูงสุดไป 10 กัปแล้ว ก็รอรับอยู่"


tsukinoตอบ เป็นไปได้หรือ อย่างนี้คนเลว รู้แกวจะตายก็มาสำนึกผิด เอ่ยชื่อ 10 ครั้ง ไปนิพพานได้ โอ้พระเจ้าจอร์จ

Phonsak...โจรเวลามันไปทำชั่ว  มันจะอ้างเหตุผลแก้ตัวในการทำชั่วอย่างนั้น  มีหรือคนที่มันชั่ว  จู่ๆมันไปสารภาพกับตำรวจว่ามันปล้น ฆ่า ข่มขืน  
มีไหม?ไม่เคยมี ต้องให้ถูกจับได้ก่อน  ถึงตอนนั้นก็สายเกินไปแล้ว  

เช่นเดียวกับวิญญาณที่อยู่ในปรโลก  มันก็บอกสำนึกบาปทั้งนั้น เพราะกลัวถูกลงโทษในนรก แต่มันสายเกินไปแล้ว  แล้วทำไมเอ็งไม่สารภาพบาปตอนอยู่บนโลกล่ะ  ทำไมเอ็งไม่ตั้งใจเลิกทำบาปนั้นตอนอยู่บนโลกล่ะ

ในพระไตรปิฎก  มีเพียงองคุลิมาลเท่านั้น ที่ไม่ได้ถูกตำรวจทหารจับ  แต่สารภาพบาปตอนอยู่บนโลก  ตั้งใจเด็ดขาด เลิกทำบาปนั้นตอนอยู่บนโลก  ท่านจึงโดนชาวบ้านทำร้ายนิดหน่อย เพราะท่านไม่ฆ่าอีกจริงๆ  ไม่งั้นชาวบ้านพวกนั้นตายหมดแน่  พอท่านกลับไปหาพระผู้มีพระภาค  พระพุทธเจ้าตรัสว่า
"กรรมที่จะให้ผลไปหมกไหม้ในนรกเป็นเวลาหลายหมื่นหลายแสนปี เป็นอันท่านได้รับผลในปัจจุบัน" ตอนนั้นพระองคุลิมาลยังเป็นพระบวชใหม่อยู่นะครับ  คนที่บอกว่าองคุลิมาลเป็นอรหันต์แล้ว จึงไม่ตกนรกจากการฆ่าคน 999 คน จึงเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดอย่างยิ่ง

องคุลิมาลไม่ตกนรกจากการฆ่าคน 999 คน  เพราะองคุลิมาลสารภาพบาปตอนอยู่บนโลก  ตั้งใจเด็ดขาด เลิกทำบาปนั้นตอนอยู่บนโลก  เดี๋ยวผมจะไปตั้งกระทู้ใหม่  จะอธิบายด้วยว่า  ทำไมเทวทัตตกนรกอเวจี  ทั้งๆที่สำนึกบาปแล้ว?


อ้างถึง

Phonsak
"เราPhonsakคือศาสดาพยากรณ์ในศาสนาคริสต์  เราคือรอซูลในศาสนาอิสลาม  เราคือพระนิตยโพธิสัตว์องค์แรก  เราคือพระพุทธเจ้าองค์ที่ 6  พระโคตมพุทธเจ้าเป็นองค์ที่ 4 พระศรีอริยะเมตตรัยเป็นองค์ที่ 5"

tsukinoตอบ คิดว่าตัวเองเป็นรึเปล่าครับ บารมีเยอะจัง แต่สิ่งที่พูดกับสิ่งที่ทำ ไม่ตรงกันแหะ

Phonsak  "ผมอยากจะกระชากคอคุณ tsukino  เตะก้านคอนายdhammajak  ตบกบาลนายพระนาย และปิดเว็บพุทธศาสนาเถรวาทมันไปซะเลย  ข้อหาโง่ฉิบหาย  แล้วยังสนับสนุนมารให้ลวงหลอกคนไทยให้ตกนรก และเวียนว่ายตายเกิดไม่สิ้นสุด"

tsukinoตอบ  ผู้ที่ใช้คำดูถูกเหยียดหยามผู้อื่น เอาแต่ว่าผู้อื่นอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่พ้นตัวเองเลย มิใช่นิสัยของพระโพธิสัตว์เลย แม้พระพุทธเจ้าท่านก็ไม่ด่าไม่ว่าใคร เพราะท่านหลง คิดว่าตัวเองสูงส่ง มองคนอื่นต่ำ อัตตาเยอะแบบนี้จะมาสอนเรื่องการไปนิพพานให้กับคนอื่นได้อย่างไรครับ ผู้สอนคนอื่น ถ้าตัวเองยังทำไม่ได้ในสิ่งที่สอน สอนใครใครจะฟัง

ผู้อ่านท่านอื่นๆเขาแค่อ่านเขาก็แยกแยะได้ว่าอะไรเป็นอะไร ใครถูกใครผิด ใครหลง ใครปล่อยให้จิตมารเข้าครอบงำ จนหลงผิดจนไปไกล ทุกคนรู้ดี ยกเว้นตัวท่าน เพราะท่านโดนกิเลสบังตาไว้เสียสิ้น เมื่อถึงวาระหนึ่งท่านจะได้รู้เอง และผลกรรมครั้งนี้ที่ท่านได้ทำกับผม ผมอโหสิกรรมให้ เพราะผมมีเมตตา ไม่เคยโกรธท่านเลย แต่มีความอยากเอาชนะ เอาชนะจิตมารและกิเลสความหลงในตัวท่าน ผมรู้ว่าท่านโปรดยาก แต่ก็ได้ลองโปรดแล้ว ถ้าท่านไม่ปล่อยวาง ไม่อโหสิกรรมก็เรื่องของท่านเถิด แต่ผมไม่อยากให้ท่านคิดไม่ดีหรือมาด่าผม ซึ่งมีความเมตตาให้ท่านโดยไม่ได้หวังประสงค์ร้ายใดๆ เพราะผลกรรมเท่านั้นที่จักตามสนองท่าน จะเจ้าคิดเจ้าแค้นไป ก็มีแต่ไฟในจิตท่านที่เผาทำลายตัวเอง ถ้าวันใดที่ท่านได้หลุดพ้นจากความหลงความงมงายแล้ว ผมก็ยินดีที่จะให้คำแนะนำ

Phonsak...คุณไม่เข้าใจคำว่า "พระยิ้ม” และคำว่า "แค่แสดงกิริยาเท่านั้น" หรือ  ผู้บรรลุธรรมทั้งหมด ไม่มีจิตอกุศลแล้ว ทำอะไรก็ไม่บาป  ผิดศีล 5 ทุกชนิดเป็นบาปเพราะจิตมีอกุุศลตอนที่ทำกรรมนั้นลงไป เอาแค่นี้ก่อน คุณต้องเข้าใจ basicของบาปก่อน ผมจึงจะไปลึกกว่านี้ได้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น