A A

14 เมษายน 2558

ถามเรื่องแสงในใจ+ในหลวง+หลักธรรมที่ผมจะสอนเมื่อเป็นพระพุทธเจ้า‏

1. รบกวนถามครับ ตั้งแต่เล็กแล้วบ่อยครั้งที่เวลาหลับตา ผมมักจะเห็นแสงขาวเล็กๆเท่าหัวเข็มหมุด อยู่ตรงกลางจมูกระหว่างตาทั้งสองข้าง พอจ้องที่แสงนั่น สักพักก็หายไป มันเกิดจากความผิดปกติทางสายตาหรือป่าวครับ

ตอบ  ธรรมดาแสงในใจ  สามารถเป็นได้ทั้งวิปัสสนูปกิเลส  หรืออาจจะเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า(พุทธะ) ปรากฏเป็นแสงสว่างในใจของเราก็ได้  ขึ้นอยู่กับว่า ในขณะนั้นคุณมีการติดยึด หรือกิเลสใดเกิดขึ้นหรือเปล่า  หรือจิตคุณว่างสงบ

2. เคยรู้มาว่ากษัตริย์เราท่านไม่ปรารถนาพุทธภูมิใช่มั้ยครับ ท่านน่าจะสกิทาคามิแล้วใช่มั้ยครับ

ตอบ  "ในหลวงองค์ปัจจุบันเคยเกิดเป็นช้างป่าเลไลย์ ที่มีพุทธทำนายว่าเป็นนิตยโพธิสัตว์องค์หนึ่ง"  ผมไม่ต้องการพูดเรื่องเบื้องสูง  เพราะมันมีกฎหมายเผด็จการปิดปากไว้

3. อนาคตเมื่อพี่เป็นพระพุทธเจ้าแล้ว จะเน้นสอนนิพพานแบบไหนครับ ทางเถรวาท ผู้ที่พึ่งตนเอง หรือ มหายาน ผู้ที่พึ่งบารมีพระพุทธเจ้า

ตอบ  ผมก็ไม่รู้ครับ  แต่ผมเป็นพระพุทธเจ้า ที่กูไม่ยึดกฎเกณฑ์ที่พระพุทธเจ้าภาคขาวและภาคดำวางไว้ทั้งนั้น  ผมต้องการเปิดเผยความจริงกันไปเลยว่าอะไรเป็นอะไร  ไม่ใช่หลบๆซ่อนๆเฉพาะผู้ที่ปฏิบัติจนได้ปัญญาทางศาสนา จึงจะรู้และเข้าใจได้  เอาให้ทุกฝ่ายเห็นกันจะจะ  แล้วให้เขาเลือกกันเอาเองว่า จะอยู่ฝ่ายมารหรือฝ่ายพุทธะ

อนึ่ง  มีมนุษย์สักกี่คนพึ่งตนเองได้  หมายถึงเข้าถึงความเป็นอรหันต์ได้  น้อยมากเลย  แล้วพญามารก็ไม่เล่นเกมส์แฟร์ๆอยู่แล้ว  อย่างพุทธเถรวาทของเรา  พญามารมันกีดกันทุกทาง  เพื่อไม่ให้ชาวพุทธเถรวาท  รู้วิธีหนีนรกและอบายภูมิ  

ถามคุณตรงๆ  คุณหรือชาวพุทธเถรวาทคนไหน  ที่เคยรู้ว่า  การสำนึกบาป+ตั้งใจแน่วๆว่า  กูจะไม่ทำบาปเช่นนั้นอีก  ถ้าทำครบทั้ง 2 อย่าง จะทำให้หนีนรกและอบายภูมิได้  และรับผลกรรมทางโลกเบาบางลง  แต่ถ้าแค่สำนึกบาป  ยังต้องรับผลของกรรมอยู่  รับรองในแผ่นดินนี้  ถ้าผมไม่เปิดเผยพุทธพจน์  และหลักธรรมของศาสนาคริสต์ และอิสลาม  ซึ่งกล่าวไว้ตรงกัน  จะมีชาวพุทธน้อยคนมาก  จะรู้เรื่องที่สำคัญที่สุดของชีวิตเรื่องนี้คือ การก้าวล่วงบาปกรรม

ผมถูกพระพรหมโลกียะ ที่ประจำอยู่ที่โรงแรมแกรนไฮเอตเอราวัณ ขอให้ผมพูดเรื่องนี้  เรื่องเป็นอย่างนี้ 

เมื่อ 15 ปีก่อน  พระพรหมที่โรงแรมแกรนไฮเอตเอราวัณองค์นี้  ซึ่งคือ วิญญาณของพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว  ท่านเสด็จไปหาผมที่บ้าน แสดงนิมิตให้ผมเห็นว่า บาปที่ผมเคยทำชั่วเกี่ยวกับเรื่องโลกีย์ไว้ตอนวัยรุ่น  ผมต้องรับในชาติหน้าด้วย  ไม่ใช่แค่ชาตินี้เท่านั้น  ชาติหน้า ผมจะต้องเกิดเป็นชายประเภท 2  แล้วถูกพวกวัยรุ่นรุมโทรม  เช่นเดียวกับในปรโลก เมื่อผมตายไป  ก็จะถูกรุมโทรมด้วย  แทนที่ผมจะแก้ตัวเรื่องความผิดนั้น  ผมยอมรับแบบจริงๆ  เพราะผมผิดจริง  โดนลงโทษก็ต้องยอม  ทันใดนั้น พระพรหม ก็บอกผมว่า

วิบากกรรมของเธอสลายไปแล้ว  และเธอก็รับผลกรรมทางโลกไปแล้ว (คือ การอกหักจากผู้หญิง)  ท่านทำเอาผมงงเลยว่า
ผลบาปสลายไปได้อย่างไร  พระพรหมท่านบอกว่า  อีกหน่อยเธอจะพบพุทธพจน์เรื่องนี้  และจะเป็นคนเปิดเผยหลักความจริงนี้ให้ชาวพุทธรับรู้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น