A A

15 เมษายน 2558

เทพเจ้า(พระเจ้า)จะลงโทษมนุษย์ไม่ได้ ถ้ามนุษย์ไม่กระทำบาปที่สมควรโดนลงโทษ แต่เทพเจ้า(พระเจ้า)จะลงโทษแบบเบาที่สุดหรือหนักที่สุดก็ได้ ขึ้นอยู่กับการกระทำของมนุษย์คนนั้นในชาตินั้น

อ้างถึง

..อืมมมม ผมยังไม่เข้าใจ และ ข้องใจอภิญญาหวย  เป็นการใบ้หวยอย่างไร ??.. เหลามาหน่อยได้ไหม จะพูดอะไรก้อได้ผมจะฟัง

choksila58 โพสต์

ตอบ


คุณchokeถามมาดีมากเลย   จริงๆผมกะจะอธิบายหลังจากเรื่องอภินิหารกวนอิมเรื่องที่ 3 ก่อน  แต่ไหนๆคุณก็ถามมาแล้ว   ผมอธิบายตรงนี้เลยก็ได้

กรรมเก่าของผมสมัยรัชกาลที่ 5

เนื่องจากกฎหมายในยุคนั้น  ยังเปิดโอกาสให้นายทุนคนชั่วกอบโกย และทำกับมนุษย์เยี่ยงทาสได้ ยุคนั้นผมเกิดเป็นพ่อค้าปล่อยเงินกู้  ประเภทเอ็งกู้ข้ามาเถอะ  รับรองเอ็งไม่มีปัญญาใช้คืนข้าแน่นอน เช่น เก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20% ต่อเดือน  ไอ้พวกชาวนาชาวไร่และคนจน  มีหรือมันจะมีเงินจ่ายดอก  เมื่อไม่มี  ผมก็ทำการยึดทรัพย์ ยึดบ้าน ยึดที่ดิน  และยังยึดเมีย ลูกหลาน เอามาเป็นนางบำเรอและเป็นทาสขัดดอก


กรรมใหม่ในชาติปัจจุบัน

ผมเคยได้รับคำทำนายจากหมอดูชาวจีนที่เก่งมากท่านหนึ่งตอนสมัยเด็กๆ  และในสมัยเป็นหนุ่ม ก็มีหมอดูเมืองไทยที่เก่งมากๆอีกหลายท่าน  พวกเขาทำนายไว้เหมือนๆกัน  คือทุกท่านต่างเตือนว่าในวัยกลางคน  ผมจะต้องหมดเนื้อหมดตัวล้มละลาย  แล้วผมก็หมดตัวล้มละลายมาหลายครั้ง  แต่ก็ฟื้นขึ้นมาใหม่ได้ทุกครั้ง  แต่การหมดเนื้อหมดตัวล้มละลาย 6 ครั้งใน 6 ปีสุดท้ายนี้  ผมฟื้นไม่ได้  เพราะชะตากรรมมันลิขิตว่า  ผมต้องเอาเงินทอง ทรัพย์สิน และหุ้นต่างๆที่มีอยู่ทั้งหมด  ออกไปขายเพื่อทำทานบารมีอย่างเดียว  พอมีเงินก็จะต้องทำแบบเก่าอีก  บังคับใจตนเองไม่ได้

ใจเบื้องลึกของผม  ที่ต้องการทำแต่ทานบารมี  เมื่อรวมกรรมชั่วเก่าๆในสมัย ร.5 ที่ผมทำมา  รวมทั้งบุญบารมีเก่าๆที่ผมบำเพ็ญมา  ทั้งหมดจึงร่วมกันกำหนดชะตาชีวิตของผม

อนึ่ง  ในครั้งพุทธกาล  ผมได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์โพธิสัตว์  พระโคตมะพุทธเจ้าของเราเรียกผมว่า
"เมตตรัยโย"  และพระองค์ยังพยากรณ์ว่า  ผมจะเป็นนิตยโพธิสัตว์องค์แรก  ที่จะเป็นพระพุทธเจ้าองค์แรกหลังจากยุคพระศรีอริยะเมตตรัยพุทธเจ้า

มหาเทพระดับพระเจ้า  ไม่ว่าจะเป็นเง็กเซียน  เจ้าแม่กวนอิม  พระกกุสันธะพุทธเจ้า  พระอมิตาภะพุทธเจ้า ฯลฯ  ในอดีตชาติ ผมเคยเจอมาแล้วทั้งนั้น  อรหันต์ท่านหนึ่งชื่อว่า "อรหังทัง"  ท่านบอกว่า สมัยนั้นผมกับท่านเป็นเพื่อนกัน  บรรลุธรรมด้วยกัน  แต่ผมไม่ยอมเข้าเมืองนิพพาน  จะอยู่ต่อเพื่อทำบารมีเพิ่ม  

ท่านเง็กเซียนฮ่องเต้  ท่านก็ยืนยันว่า ในโลกมนุษย์อีกมิติหนึ่ง ท่านเป็นผู้ให้พรผมให้โคตรร่ำรวย  มีทองเต็มลำเรือ  แล้วตอนหลังท่านก็มาขอทองเหล่านั้นทั้งหมดไปจากผม  โดยให้ผมทำมหาทานช่วยประชาชน  ผมก็ยอม  พอเสร็จการเล่นเกมทานบารมีแล้ว  ผมก็ได้ทรัพย์สินคืนมา รวยยิ่งกว่าเก่ามาก  เหมือนพระเวสสันดร

ส่วนเจ้าแม่กวนอิมนั้น  ผมคลับคล้ายคลับคลาว่า  ก่อนผมจะลงมาเกิดในยุค ร.5  ผมเป็นมหาเทพอยู่ในชั้นดุสิตอยู่แล้ว  แต่ต้องลงมาเกิดเพื่อสร้างบารมีเป็นพระพุทธเจ้าต่อ  เจ้าแม่ฯ รับปากว่าจะช่วยให้ผมกลับมาเป็นมหาเทพอย่างเก่าอีก   ผมยังแซวท่านเลยว่า
"เอาให้เต็มที่เลยนะท่าน"

เมื่อ 3 ปีก่อน เป็นคิวของเจ้าแม่กวนอิมประทานพร  ที่จะต้องมาล่อหลอกผมเรื่องหวย  ท่านล่อหลอกผมให้ถูกหวยบ้าง  ผิดหวยบ้าง  แต่ตอนที่ถูกหวย  ท่านก็มาขอให้ทำทานบารมี  เมื่อรวมกันแล้ว  เงินที่ผมได้จากหวยน้อยกว่าจากทำทานบารมีมากแบบเทียบกันไม่ได้เลย

มีอยู่ครั้งหนึ่ง  เจ้าแม่ฯ เอาเลข 2 ตัวมาบอกผม  บอกว่าเลขนี้ถูกแน่ๆ  แต่ผมไม่ยอมแทงหวย  เพราะรู้ว่า ถึงผมถูกหวยได้เงินมา สมมุติ 70,000 บาท  เจ้าแม่ฯก็จะมาขอให้ทำบุญ 50%  แล้วก็จะมาขอต่อเนื่องอีกหลายครั้ง  รวมแล้วผมอาจต้องเสียเงินกว่า 200,000 บาทเป็นแน่  ผมเข็ดแล้วกับวิธีการเก่าๆของท่าน

ปรากฏว่าหวยงวดนั้นออกเลขที่ท่านบอกจริงๆ  พองวดต่อมา เจ้าแม่ฯ เล่นเอาเลข 3 ตัวบนมาล่อผมเลย  แล้วบอกว่า  ให้ผมแทงกับผู้หญิงคนนี้  ซึ่งเป็นภรรยาของผมในชาติที่แล้ว ท่านเอาเบอร์โทรผู้หญิงคนนั้นมาให้ด้วย  แล้วย้ำว่า... ให้แทงหวยกับผู้หญิงคนนี้เท่านั้น  คนอื่นไม่ได้  ผมก็ทำตาม แทงตรงโต๊ดแค่ 300x300 บาทเท่านั้น  เลขหวยที่แทง  มันออกตัวตรงเลย  แล้วผู้หญิงคนนี้ก็เบี้ยวเงินผม  อ้างโน่นอ้างนี่   ผมก็ไม่ว่าอะไร  เนื่องจากรู้ว่า  เจ้าแม่ฯ ต้องการให้ผมใช้หนี้กรรมให้ผู้หญิงคนนี้

สรุป

ผมขอใช้คำสนทนากับพระอวโลกิเตศวร หรือกวนอิมที่เป็นพระเจ้า มาสรุปแล้วกัน  

หลังจากที่ผมถูกเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพรที่อยู่ที่นั่นที่นี่  ยั่วเย้าผมเรื่องหวยจนเปื่อยแล้ว  โดยวิธีการของท่านคือ  ให้ถูกหวยบ้างเป็นบางครั้งบางคราว  แต่ก็จะมาไถเงินผมให้ทำทานบารมี มากกว่าจำนวนเงินที่ผมถูกหวยทุกครั้ง  พอผมรู้เท่าทัน  และทำทานบารมีไม่ไหวแล้ว  ล้มละลายอีกแล้ว  เจ้าแม่ฯ ก็ใช้วิธีให้ผมใช้หนี้กรรม  โดยถูกเบี้ยวเงิน ที่แทงถูกหวยไปเลย


วันหนึ่ง...กวนอิมที่มาเป็นพระอวโลกิเตศวร (กวนอิมที่เป็นพระเจ้า)  ผมเลยถามท่านตรงๆว่า  "ทั้งหมดที่ท่านทำอยู่นี้  เป็นแผนของท่าน ที่จะให้ผมใช้หนี้กรรมใช่ไหม"

พระอวโลกิเตศวร (กวนอิมที่เป็นพระเจ้า)  
"เธอคิดว่ารุนแรงไปไหม"

Phonsak  
"ผมไม่คิดว่า มันรุนแรงไป แต่มันจะทำให้ท่านเสื่อมเสียความนับถือจากประชาชน  เวลาผู้คนคิดถึงกวนอิม  ก็จะคิดถึงพระผู้มีแต่ให้อย่างเดียว"

พระอวโลกิเตศวร  
"เราก็มีแต่ให้  เราให้เธอใช้หนี้กรรมน้อยที่สุดแล้ว เธอเองก็รู้อยู่  แต่ในอนาคต เธอจะเขียนความจริงเกี่ยวกับเราอย่างไร  เป็นเรื่องของเธอ"

Phonsak  
"แล้วอีกนานไหมที่กรรมของผมจะหมด  พวกเทพจะได้ไม่ต้องสลับกันมาหลอกลวงผมอีก  มันไม่ใช่วิธีการที่ดีเลยของเทพเจ้า(พระเจ้า)ที่จะทำแบบนั้น"

พระอวโลกิเตศวร  
"กรรมเก่าของเธอมันมีอยู่มาก  เป็นการกระทำต่อผู้คนจำนวนมาก  ตอนนี้เธอใช้กรรมไป 80แล้ว"

Phonsak  
"อย่างนี้...เมื่อผมรู้วิธีการของพวกเทพเจ้าแล้ว  ผมก็ไม่ยอมตกเป็นเหยื่อก็ได้"

พระอวโลกิเตศวร  
"แม้เธอจะรู้แล้ว  แต่เธอก็หนีกรรมไม่พ้น  ทำให้เหล่าเทพ(เจ้า)คิดวิธีการใหม่ๆมาให้เธอรับกรรมจนได้"

Phonsak  
ผมพอเข้าใจแล้ว  เทพเจ้า(พระเจ้า)จะลงโทษมนุษย์ไม่ได้  ถ้ามนุษย์ไม่กระทำบาปที่สมควรแก่การลงโทษ  แต่เทพเจ้า(พระเจ้า)จะลงโทษแบบเบาที่สุดหรือหนักที่สุดก็ได้  ขึ้นอยู่กับการกระทำของมนุษย์คนนั้นในชาตินั้น  ถ้าทำบาปกรรมไปแล้ว ก็หนีผลกรรมไม่พ้น  นอกจากเข้านิพพานไป

0 comments:

แสดงความคิดเห็น